Nguyễn Thị Chi được cấp phép dự thi Hoa hậu châu Á Thế giới

07/06/2018 - 21:34

PNO - Liên tiếp trong thời gian qua, Cục NTBD đã cấp phép cho các danh hiệu người mẫu trong nước được dự thi hoa hậu quốc tế, dù rằng tính chất của hai cuộc thi người mẫu - hoa hậu là khác nhau.

Mới đây, phía đơn vị nắm bản quyền đưa thí sinh dự thi Miss Asia World - Hoa hậu châu Á Thế giới đã công bố việc cử đại diện Việt Nam đến tham dự cuộc thi này. Đó là Nguyễn Thị Chi (Chi Nguyễn), người từng đạt danh hiệu Á quân Người mẫu Thời trang Việt Nam 2018. Đây cũng là lần đầu tiên có đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi này.

Nguyen Thi Chi duoc cap phep du thi Hoa hau chau A The gioi
Nguyễn Thị Chi, người được trao quyền đại diện tham gia Miss Asia World 2018

Theo thông tin từ đơn vị giữ bản quyền, Cục NTBD đã cấp giấy phép cho Nguyễn Thị Chi tham gia Miss Asia World 2018. Trước đó, Cục NTBD từng cấp phép cho: Diệu Linh (danh hiệu Á quân Người mẫu Ngôi sao tương lai 2012) tham gia Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2018, Thư Dung (Á quân Người mẫu Thời trang Việt Nam 2018) tham dự Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế 2018, Phạm Thuỳ Linh (giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2010) tham gia Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2017.

Như vậy, liên tiếp trong thời gian qua Cục NTBD đã cấp giấy phép cho các danh hiệu người mẫu tham gia các cuộc thi hoa hậu, dẫu rằng tính chất của 2 đấu trường này hoàn toàn khác nhau. 

Nguyen Thi Chi duoc cap phep du thi Hoa hau chau A The gioi
Thư Dung, người đẹp đã từng qua phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn được cấp phép dự thi nhan sắc quốc tế do lấy danh hiệu từ một cuộc thi người mẫu

Do cuộc thi về người mẫu, hoa hậu trong nước chịu sự điều chỉnh của các điều khoản khác nhau về quy định theo pháp luật hiện hành nên một số BTC đã lách luật chỉ tổ chức cuộc thi người mẫu nhưng thoải mái “đẩy” thí sinh tham gia các đấu trường nhan sắc quốc tế. Điển hình nhất là trường hợp của Thư Dung, Á quân Người mẫu Thời trang Việt Nam 2018, dù đã qua phẫu thuật thẩm mỹ nhưng với hình thức tham gia một cuộc thi người mẫu cô gái này đã lọt qua khe hở của luật và được cấp phép chính thức tham gia một cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Miss Asia World là cuộc thi nhan sắc được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, với sự tham gia của các đại diện đến từ châu Á và những khu vực lân cận như Trung Đông, châu Âu... 2 phần thi quan trọng nhất của đấu trường nhan sắc này là tài năng và trang phục truyền thống. Trong đó, phần thi trang phục truyền thống chiếm 50% số điểm. Ngoài ra, các thí sinh phải giới thiệu vật phẩm văn hoá, âm nhạc và một món ăn của đất nước mình.

Nguyen Thi Chi duoc cap phep du thi Hoa hau chau A The gioi
Samikshya Shrestha người Nepal - Miss Asia World 2017

Theo tiết lộ, phần thi tài năng của Nguyễn Thị Chi tại Miss Asia World sẽ là tổng hợp một số màn ảo thuật. Ngoài ra, cô gái này cũng cho biết từ nhỏ đã là trẻ mồ côi, được cha mẹ nuôi nhận về nhưng cũng qua đời nên phải nương tựa cửa chùa trong những ngày còn nhỏ. Nguyễn Thị Chi mong câu chuyện của bản thân sẽ truyền cảm hứng cho những mảnh đời bất hạnh để vươn lên trong cuộc sống. 

Trong 2 năm tổ chức trước đó, đại diện Thái Lan và Nepal đã đăng quang ngôi vị cao nhất. Năm nay, Miss Asia World được tổ chức tại Beirut (Li-băng), dự kiến có khoảng 40 thí sinh tham gia. Cuộc thi sẽ kéo dài trong 20 ngày, từ 9/6 đến 29/6/2018.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI