Nguyễn Nhật Ánh ra mắt: Ngồi khóc trên cây

28/06/2013 - 10:21

PNO - PN - Ngày 27/6, cuốn sách mới của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Ngồi khóc trên cây được phát hành trên toàn quốc, nhưng từ 12/6, tức nửa tháng trước khi tác phẩm ra nhà sách, đơn vị xuất bản đã phải tái bản 5.000 cuốn, do 23.000 bản in...

Tại buổi ra mắt cuốn sách ngày 25/6 ở TP.HCM, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nói về những điểm mới trong sáng tác của mình: “Đây là tác phẩm mà tôi đưa thiên nhiên vào nhiều nhất, như một nhân vật của câu chuyện. Cũng chưa có truyện nào của tôi mà nhân vật rơi vào tình cảnh éo le, được miêu tả sâu vào những góc khuất tâm trạng như trong cuốn sách này”.

Nguyen Nhat Anh ra mat: Ngoi khoc tren cay

Như nhiều tác phẩm lấy bối cảnh miền quê xứ Quảng của tác giả, truyện dài Ngồi khóc trên cây kể về tuổi thơ trong sáng, những mơ mộng giữa thiên nhiên tuy an lành nhưng cũng ẩn chứa nhiều bất trắc. Đặc biệt, cuốn sách có phần kết khá lạ, nửa hư nửa thực mà chính tác giả cũng chia sẻ là “không biết buồn hay vui”. Nguyễn Nhật Ánh nói, tạng người của anh chỉ hợp với việc viết về vẻ đẹp trong sáng, không thích viết về những điều khắc nghiệt, bạo liệt. “Tùy theo tạng người và mối quan tâm của từng nhà văn mà có người chuyên đi trồng hoa hồng, có người nhổ cỏ dại, có người lại thích bắt sâu”, anh nói.

Ngoài những giá trị cộng thêm trên ấn phẩm như những đoạn thơ của chính nhà văn, kèm tranh minh họa của họa sĩ Hoàng Tường, phụ bản tranh màu rời, còn có các hoạt động “ăn theo” bên lề. Tác giả sẽ dành ba buổi tặng chữ ký cho bạn đọc: ngày 27/6 tại nhà sách Nguyễn Huệ, ngày 30/6 tại tiệm sách Kính Vạn Hoa (TP.HCM) và ngày 7/7 tại hiệu sách Thăng Long (Hà Nội). Dịp này, đơn vị xuất bản còn tổ chức hai cuộc thi đồng hành gồm Nhìn hình minh họa đoán nội dung truyện và Nguyễn Nhật Ánh và tôi.

 V.T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI