Nguyễn Nhật Ánh - Hoàng tử bé trong thế giới tuổi thơ

24/03/2014 - 08:27

PNO - PNO - Nguyễn Nhật Ánh - Hoàng tử bé trong thế giới tuổi thơ (NXB Kim Đồng) là tập sách do nhà thơ Lê Minh Quốc biên soạn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là bộ sách gồm nhiều tựa về các nhà văn nổi tiếng như Nguyễn Huy Tưởng, Ngô Tất Tố, Nguyên Hồng, Nam Cao, Hoài Thanh, Vũ Ngọc Phan, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Đình Thi, Tô Hoài, Nguyễn Tuân, Nguyễn Minh Châu, Kim Lân, Võ Quảng, Lưu Trọng Lư, Quang Dũng, Sơn Nam… Riêng Nguyễn Nhật Ánh - Hoàng tử bé trong thế giới tuổi thơ là tập sách đầu tiên viết vể nhà văn đương đại.

Nguyen Nhat Anh - Hoang tu be trong the gioi tuoi tho

Gần 20 năm nay, từ khi bộ sách Kính vạn hoa ra đời, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vẫn luôn là một “thương hiệu” hấp dẫn độc giả. Mỗi cuốn sách mới của ông ra mắt đều tạo được dư luận. Đọc cuốn sách, độc giả có thể hình dung được cuộc đời và văn nghiệp của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, trong đó có nhiều chi tiết thú vị ít người biết đến. Cuốn sách cũng sẽ lý giải “ma lực” thu hút độc giả của Nguyễn Nhật Ánh.

Nguyễn Nhật Ánh - Hoàng tử bé trong thế giới tuổi thơ tập hợp khá đầy đủ những thông tin về tiểu sử bản thân và hành trình văn chương của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, một cây bút có duyên với bạn đọc thiếu nhi thuộc hàng ăn khách nhất Việt Nam cho đến nay. Những câu chuyện về cuộc đời, những khổ luyện và bí quyết làm nên thành công trong cuộc sống và trong sự nghiệp văn chương, những yếu tố làm nên phong cách văn chương của Nguyễn Nhật Ánh cũng như bút lực dồi dào của ông đã được giải mã qua tập sách này.

Bên cạnh đó, ta còn biết Nguyễn Nhật Ánh còn là một nhà thơ tài hoa, một chuyên gia tư vấn tâm lý tinh quái, hóm hỉnh (bút danh Anh Bồ Câu) cho tuổi nhỏ; một bình luận viên bóng đá sắc sảo, một cây bút tạp văn rất có duyên. Cuốn sách còn cung cấp nhiều góc nhìn khác nhau về Nguyễn Nhật Ánh của các đồng nghiệp trong và ngoài nước cũng như một số hình ảnh, tư liệu liên quan đến ông lần đầu được công bố. Ngoài ra, nhà thơ Lê Minh Quốc còn dày công biên soạn một niên biểu khá đầy đủ và công phu về Nguyễn Nhật Ánh.

A.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI