Nguyễn Ngọc Tư và 'Cố định một đám mây'

27/10/2018 - 06:00

PNO - Không còn vùng đất Mũi quen thuộc mà là một cuộc viễn hành thú vị vào trong những không gian khác nhau, từ đó mở ra những thân phận được soi chiếu bằng sự thấu cảm lẫn tự trào.

Đúng thời điểm nhà văn Nguyễn Ngọc Tư sang Đức nhận giải thưởng Literaturpreis 2018 (giải thưởng do Litprom - Hiệp hội quảng bá văn học châu Á, châu Phi và Mỹ Latin tổ chức, dành cho truyện Cánh đồng bất tận), tác phẩm mới của chị cũng được ấn hành tại Việt Nam: Cố định một đám mây (Phanbook và nhà xuất bản Đà Nẵng ấn hành).

Nguyen Ngoc Tu va 'Co dinh mot dam may'
Nguyễn Ngọc Tư vừa ra mắt tác phẩm mới

Tập truyện ngắn với 10 truyện, dày gần 200 trang, thể hiện một phong cách viết mới của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Không còn vùng đất Mũi quen thuộc mà là một cuộc viễn hành thú vị vào trong những không gian khác nhau, từ đó mở ra những thân phận được soi chiếu bằng sự thấu cảm lẫn tự trào.

Nguyen Ngoc Tu va 'Co dinh mot dam may'
 

Cố định một đám mây có nhiều chi tiết đắt, không chỉ với nhân vật chính mà còn dành cho cả những nhân vật phụ. Tất cả những lựa chọn khắc họa của người viết đều để lại ám ảnh, day dứt trong lòng người đọc. Tập truyện được viết với một văn phong điêu luyện, vừa như dửng dưng, lạnh lùng lại có sức quyến rũ, có thể gây choáng ngợp, bất ngờ cho người đọc.

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI