Nguyễn Chánh Tín: Vai diễn cuộc đời

24/03/2014 - 16:38

PNO - PN - Nếu xem câu chuyện NSƯT Nguyễn Chánh Tín mất nhà những ngày qua là một tác phẩm điện ảnh, thì tác phẩm ấy đã thực sự cuốn hút khán giả bởi những tình tiết bất ngờ, những phân đoạn bi, hài lẫn lộn và đọng lại trong...

edf40wrjww2tblPage:Content

Một người nghệ sĩ già - một nghệ sĩ ưu tú - người từng có vai diễn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả một thời, đến cuối đời phải đối mặt với cảnh không nơi nương tựa vì bị ngân hàng tịch biên nhà để thu hồi nợ. Động thái tịch biên ấy lại xảy ra vào đúng thời điểm ông đang mang trọng bệnh và mong mỏi duy nhất của ông chỉ là được hoãn thi hành án nửa năm để tìm nơi trú ngụ.

Những thông tin ban đầu ấy đã khiến biết bao khán giả bàng hoàng, đồng nghiệp xót xa. Rất nhanh chóng, như trong nhiều vụ việc tương tự, tình người đã được đánh động. Những lời kêu gọi được phát đi và chỉ sau vài ngày, ông Chánh Tín đã có số tiền trên 600 triệu đồng từ những người trong giới và khán giả hâm mộ giúp ông qua cơn túng quẫn. Nhiều người khác đã bày tỏ ý nguyện tặng đất cho ông xây nhà, giúp ông nơi ở, mua lại chính căn nhà ông đang ở và tiếp tục để ông ở đó cho đến cuối đời. Thông tin từ Ngân hàng Phương Nam - chủ nợ của ông cho biết, họ sẵn sàng bán lại căn nhà ấy với giá gốc, hỗ trợ phần lãi suất, thậm chí hỗ trợ thêm cho ông 500 triệu đồng để ông có nơi ở mới.

Nguyen Chanh Tin: Vai dien cuoc doi

Một kết thúc quá đẹp, thỏa lòng mong đợi của nhiều người và cũng đúng với tâm tư của ông Chánh Tín - muốn được ở lại nhà mình.

Thế nhưng, cùng với những thông tin tích cực ấy, công chúng cũng một phen phẫn nộ khi được nghe những phát ngôn của ông. Khi ông quyết định “la làng” với báo chí để tìm kiếm sự giúp đỡ, ông cũng đã chấp nhận đưa mình ra trước sự phán xét của dư luận. Từ phát ngôn “600 triệu chỉ đủ cứu đói”, ý muốn tìm chỗ ở “khang trang” chứ không chấp nhận ở một căn nhà chỉ “vài chục mét vuông” - chỉ bằng cái phòng khách nhà ông đang ở - ước mơ của bao nhiêu người khác, đến việc ông sẵn sàng “quỳ lạy đại gia”, vẫn muốn “có tiền làm phim”, muốn có thêm tiền để mở nhà hàng… ông đã khiến mọi người băn khoăn về “mức sống” của một người đang kêu cứu là phá sản sắp phải ra đường ở.

Chưa hết, một đoạn ghi âm vừa được tung ra đã cho biết ông không phải là người duy nhất đối mặt với cảnh phải ra đường ở vì bị phát mại nhà mà còn có một người “anh kết nghĩa”, yêu nghệ thuật đã từng dùng chính căn nhà của mình làm tài sản thế chấp giúp ông vay tiền làm phim. Nay, người anh ấy đã qua đời và vợ con ông đang sắp phải ra đường vì Công ty Chánh Tín không trả được nợ cho ngân hàng.

Thông tin cập nhật mới nhất cho biết, ông Chánh Tín đã thừa nhận giọng nói trong đoạn ghi âm là của mình, nhưng cho rằng báo chí đã cắt ghép nội dung, biến ông thành người lố bịch trước công chúng, rằng ông bị hãm hại để không được tiếp tục giúp đỡ, và rằng ông sẽ khởi kiện để đòi lại danh dự cho mình.

“Bộ phim” Nguyễn Chánh Tín mất nhà với khởi đầu bi thương ngỡ như đã kết thúc ngọt ngào hóa ra chỉ mới ở đoạn cao trào và chưa ai biết kết cục sẽ ra sao.

Cái được cho Chánh Tín, đến nay, theo công bố là 600 triệu đồng, 500 triệu đồng hỗ trợ từ ngân hàng nếu ông rời nhà hoặc được mua lại nhà để ở suốt đời (con số thực tế có thể nhiều hơn), nhưng cái mất của làng văn nghệ, của khán giả đã quá nhiều - mất tình cảm, mất niềm tin. Bao nhiêu triệu đồng, bao nhiêu tỷ đồng có thể bù đắp được?

 PHẠM THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI