Nguyễn Chánh Tín tiết lộ ba điều khiến ông nể vợ

22/10/2014 - 08:44

PNO - PNO - Mỹ nam một thời của màn ảnh Việt nhớ lại cái thuở lãng mạn ngày nào cùng bà xã Bích Trâm. Đó là động lực cho ông mạnh mẽ hơn trước những gian nan thời gian qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguyen Chanh Tin tiet lo ba dieu khien ong ne vo 

Mặc dù đã trải qua mấy chục năm mặn nồng bên nhau, nhưng khi nhớ về những kỉ niệm xưa, "đại tá Nguyễn Thành Luân" vẫn thấy như mới hôm nào. Vượt nhiều sóng gió cuộc đời, Nguyễn Chánh Tín nhẹ nhàng chia sẻ: “ Bây giờ mọi chuyện đã xong hết rồi, cuộc sống mới rất tốt. Điều hạnh phúc nhất là vợ chồng tôi vẫn có nhau, vẫn bên nhau vượt qua mọi khó khăn.”.

Nguyen Chanh Tin tiet lo ba dieu khien ong ne vo

Khi được hỏi về ca sĩ Bích Trâm, người vợ tào khang chung thủy và luôn ở cạnh quan tâm chăm sóc ông những khi khốn khó, Nguyễn Chánh Tín cho biết: “Vợ tôi là người duy nhất đã cho tôi hiểu sâu sắc thế nào là tình yêu, hạnh phúc. Thương vợ nhưng chỉ giấu kín trong lòng, suốt quãng thời gian gắn bó cùng nhau, chưa bao giờ tôi nói ra là yêu hay thương  cả. Tôi chỉ thể hiện bằng hành động, bằng cử chỉ quan tâm lo lắng từ những điều đơn giản nhất để cô ấy cảm nhận được tình cảm mà tôi dành cho.”.
 
Nói đến đây, Nguyễn Chánh Tín lại nhớ một kỉ niệm xa xưa, thuở cả hai gặp nhau khi cùng sinh hoạt trong phong trào văn nghệ của  trường Đại học Luật.  Khi Bích Trâm mới là cô sinh viên năm thứ nhất đầy hồn nhiên thì Chánh Tín đã quá nổi tiếng trên màn ảnh: “Lúc ấy, thật sự rất quý trọng tài nghệ của vợ nhưng tôi không thích vì cô ấy học trường Pháp, mà thường mấy cô gái trường Pháp coi dân trường Việt thấp lắm nên tôi mặc cảm. Mà càng ghét thì tôi càng để ý và nảy sinh tình cảm hồi nào không hay.”. Sau khoảng thời gian dài yêu nhau, họ kết hôn và trở thành cặp đôi vàng tại các tụ điểm ca nhạc thời bấy giờ.
 
Nhớ lại thời hoàng kim, Nguyễn Chánh Tín kể ông kiếm tiền rất giỏi, hầu hết những gì ông có đều do bàn tay tự tạo ra. Nhưng sau 1975, cuộc sống bắt đầu khó khăn hơn, cả hai vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định nên phải làm nhiều nghề để mưu sinh. Vợ ông đang mang thai đứa con đầu lòng nhưng vẫn phải cố gắng cùng chồng ra chợ bán rau. Rồi từ đó, họ lần lần tạo dựng lại. May mắn thay, ông đóng phim Ván bài lật ngửa nổi tiếng cả nước, từ đó vợ chồng mới kiếm được tiền và có cuộc sống bớt cơ cực hơn.
 
Nguyễn Chánh Tín nói có ba điều ông rất phục và nể vợ trong suốt 40 năm chung sống cùng nhau: “Cô ấy là người rất dễ tha thứ, có thể tha thứ mọi lỗi lầm mà tôi mắc phải. Là người yêu thương tôi thật sự vì trong đời không yêu ai ngoài yêu tôi nên mới có thể chịu đựng được tôi cho đến lúc này. Điều cuối cùng là vợ tôi nấu ăn rất ngon, là chân truyền của mẹ tôi. Với tôi trong tình yêu không phải chỉ có yêu thôi mà còn cần sự kính trọng, nể phục lẫn nhau mới ở với nhau lâu dài.”.

LAM KHÁNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI