‘Người vợ ba’- phim độc lập đạt nhiều giải thưởng quốc tế ra mắt khán giả trong nước

11/04/2019 - 14:30

PNO - Khai thác những câu chuyện có thật về các vấn đề xã hội, hủ tục và thân phận người phụ nữ Việt xưa, ‘Người vợ ba’ ghi dấu ấn đậm nét tại nhiều liên hoan phim quốc tế.

Người vợ ba là bộ phim độc lập mới nhất của điện ảnh Việt Nam gây chú ý trong năm qua khi đạt nhiều giải thưởng ở các liên hoan phim (LHP). Điển hình như giải Phim châu Á xuất sắc nhất ở LHP quốc tế Toronto (TIFF) tại Canada tháng 9/2018, giải Đạo diễn trẻ xuất sắc nhất cho Nguyễn Phương Anh ở LHP quốc tế Chicago (Mỹ), Phim có đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Cairo (Ai Cập)…

Trailer phim Người vợ ba:

Tác phẩm lấy bối cảnh vùng thôn quê Việt Nam vào cuối thế kỷ 19, xoay quanh câu chuyện về cô gái tên Mây, 18 tuổi (Nguyễn Phương Trà My thủ vai) được gả làm vợ ba cho một gia đình giàu có. Những tưởng cuộc sống sẽ sang trang mới sung túc, đầy đủ, nào ngờ cô gái trẻ lại bị cuốn vào cuộc đấu tranh ngầm trong gia đình mới với vợ cả và vợ hai để có được vị trí quan trọng trong nhà chồng.

Bên cạnh những diễn viên trẻ Nguyễn Phương Trà My, Mai Cát Vi, Lâm Thanh Mỹ, phim còn có sự góp mặt của ca sĩ Maya (vai người vợ hai) và nữ diễn viên – nhà thiết kế mỹ thuật Trần Nữ Yên Khê (vai người vợ cả). 

Người vợ ba do nữ đạo diễn Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) viết kịch bản và đạo diễn, dự kiến chính thức công chiếu ngày 17/5/2019. Hiện, phim được bán bản quyền chiếu thương mại ở 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.

                         Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI