“Người trở về” sẽ được công chiếu phục vụ đông đảo công chúng phía Nam

08/10/2015 - 17:23

PNO - Sau buổi công chiếu nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sắp tới “Người trở về” tiếp tục công chiếu tại phía Nam.

 “Nguoi tro ve” se duoc cong chieu phuc vu dong dao cong chung phia Nam
Một cảnh quay trong phim

Sau 10 suất chiếu ra mắt khán giả Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia và Trung tâm văn hóa Kim Đồng, bộ phim truyện nhựa “Người trở về” của Điện ảnh Quân đội, đạo diễn Đặng Thái Huyền đã thu hút dư luận của báo giới và đông đảo công chúng.

Được sự đồng ý của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, phim truyện nhựa “Người trở về” sẽ được công chiếu phục vụ đông đảo công chúng phía Nam vào các ngày 16,17,18 và 19-10 trong chương trình Art House của CJ CGV - nơi tuyển chọn những bộ phim có giá trị nghệ thuật của điện ảnh Việt Nam và Hàn Quốc.

“Người trở về” là tác phẩm điện ảnh được nữ đạo diễn Đặng Thái Huyền chuyển thể từ truyện ngắn Người về bến sông Châu của nhà văn Sương Nguyệt Minh. Tác phẩm đánh dấu về một dự án phim truyện nhựa cuối cùng của điện ảnh Việt Nam.

Phim kể về cuộc đời cô Mây, một năm sau ngày giải phóng, Mây khoác ba lô trở về bến sông Châu với niềm vui đoàn tụ gia đình và gặp lại San – mối tình thề hẹn trước ngày ra trận.

Trớ trêu thay, ngày Mây về lại là ngày cưới của San. Đồng thời, gia đình Mây cũng đang chuẩn bị làm đám giỗ cho cô bởi một năm trước, gia đình đã nhận được giấy báo tử của Mây.

Sự dùng dằng với người yêu cũ, những vết thương, sự ám ảnh chiến tranh, sự hy sinh của đồng đội ám ảnh Mây trong từng giấc ngủ. Tất cả những điều này đã dằn vặt cô, vì vậy, cô sống lặng lẽ, cô đơn trên chính bến đò quê hương của mình. 

Bất ngờ, Quang - người lính trinh sát miền Nam ở chiến trường năm ấy, tìm đến. Nhưng vào ngày Mây quyết định cưới Quang, đó cũng là ngày cô biết sự thật: vết thương thời chiến đã cướp đi khả năng làm mẹ.

Không muốn Quang phải chịu thiệt thòi, Mây hắt hủi, xa lánh Quang và nói dối rằng, cô vẫn còn yêu San tha thiết.

 “Nguoi tro ve” se duoc cong chieu phuc vu dong dao cong chung phia Nam
Mây sống lặng lẽ trên bến đò quê hương

Bên cạnh câu chuyện cảm động về thời chiến, bộ phim còn thu hút khán giả với dàn diễn viên có diễn xuất khá ăn ý.

Mây - nhân vật trung tâm, là đại diện cho một thế hệ thanh niên đã dâng hiến quãng đời thanh xuân tươi đẹp nhất cho cách mạng. Tuổi trẻ của cô là những ngày tháng lăn lộn trên khắp các nẻo đường Trường Sơn.

San là người yêu của Mây. San có bố và hai anh trai là liệt sỹ nên được hưởng chính sách ưu tiên ở nhà làm nông nghiệp, không phải ra mặt trận. Ngày tiễn Mây ra mặt trận, anh thề sẽ chờ đợi cô cho đến ngày cô trở về, đất nước thống nhất.

Quang là người Mây đã lấy thân mình che đạn pháo khi ở chiến trường. Không chỉ xúc động trước nghĩa cử cao đẹp đó, Quang nhận ra mình đã yêu Mây ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngày hòa bình, Quang lặn lội về bến sông Châu tìm Mây.

“Người trở về” được quay trong những ngày lạnh giá nhất của mùa đông miền Bắc, trong khi đó, cảnh trong phim là mùa hè và hầu hết diễn ở dưới nước. Tình trạng thời tiết như thế, có lần, Lã Thanh Huyền trong một cảnh quay đã ngất trên tay bạn diễn Trương Minh Quốc Thái.

Với những cảnh quay chủ yếu là trên chiến trường bom rơi đạn nổ, phim đã tái hiện phần nào về cuộc chiến tranh hào hùng của dân tộc.

 Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI