'Người tình' của Phó Đức Phương còn thiếu tinh tế

13/01/2015 - 11:29

PNO - PN - Được biết đến như một “người tình”, “nàng thơ” trong cõi nhạc của nhạc sĩ (NS) Phó Đức Phương song đĩa nhạc đầu tay của Minh Thu mới chỉ chạm được tới khán giả ở những bản hòa phối mà chưa bật nổi giọng hát ca...

edf40wrjww2tblPage:Content

CS Minh Thu vừa giới thiệu CD đầu tay Minh Thu hát Phó Đức Phương tại Hà Nội sau gần một năm thực hiện. Sản phẩm âm nhạc này bao gồm chín ca khúc nổi tiếng của NS Phó Đức Phương nhưng đã được hòa âm, phối khí mới với các thể loại như new age, rock ballad và dance (ca khúc Huyền thoại hồ núi Cốc).

CS Minh Thu đã thu âm ca khúc này trong gần một năm. “Người tình” của NS Phó Đức Phương cho biết, sản phẩm âm nhạc này được thai nghén hơn một thập kỷ. Nữ CS chia sẻ lý do chọn sáng tác của Phó Đức Phương cho sản phẩm âm nhạc đầu tiên của mình, rằng từ những ngày đầu tiên đi hát chị đã hát nhạc của ông. “Với Minh Thu, âm nhạc của NS Phó Đức Phương quá đẹp và sâu sắc; mỗi tác phẩm của NS giống như một vở kịch, một tiểu thuyết mà mình muốn tìm tòi và vẫy vùng ở trong đó”.

'Nguoi tinh' cua Pho Duc Phuong con thieu tinh te

NS Phó Đức Phương và CS Minh Thu

Nỗ lực và một phần thành công của Minh Thu hát Phó Đức Phương nằm ở những bản hòa âm phối khí mới mẻ của Đỗ Bảo, Huyền Trung, Trần Mạnh Hùng… Những ca khúc vốn mang màu sắc dân gian đương đại với chất liệu “cổ” được thể hiện một cách mới mẻ hơn bằng những thể loại âm nhạc khác nhau. Khán giả có thể cảm thấy sự lớp lang và kỳ công ở phần phối khí với những nhịp piano độc đáo hay những loại nhạc cụ dân tộc đàn dây, bộ gõ được sử dụng mượt mà trong từng track.

Ngược lại, phần thể hiện của Minh Thu trong CD đầu tay này lại chưa đủ tinh tế và mới mẻ. Cô chia sẻ quy trình thực hiện album này khá “ngược” khi thu âm hoàn chỉnh rồi mới mang cho NS phối khí. Vậy nên, độ chênh giữa phần nhạc và giọng hát thể hiện khá rõ trong album. Tuy nhiên không thể phủ nhận Minh Thu đã có tính toán để mang đến hơi thở mới cho nhạc của Phó Đức Phương, chí ít là những bản phối hiện đại và mới mẻ hơn.

Minh Thu được xem là “nàng thơ”, “người tình” mới của NS Phó Đức Phương. Cô tốt nghiệp đại học văn hóa năm 1999 và từng chuyển nghiệp đạo diễn. Từ năm 2005, Minh Thu công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, được khán giả biết đến và yêu mến qua các ca khúc nhạc xưa, trữ tình.

PHAN CHUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI