Người người đổ xô thi hoa hậu: Siêu lợi nhuận đến từ danh hiệu

07/12/2017 - 12:53

PNO - Hàng trăm, hàng nghìn cô gái đổ xô dự thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp mỗi năm nhưng ngôi vị cao nhất chỉ có một. Và rằng, cuộc đời họ hoàn toàn có thể bước sang một trang mới.

Lũ lượt kéo nhau thi hoa hậu                                                                                       

Đến hẹn lại lên, những tháng cuối năm luôn là thời điểm của các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp bùng nổ tại Việt Nam. Trong năm 2017, đã có rất nhiều cuộc thi diễn ra trong thời điểm này: Hoa hậu Đại dương Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Hoa khôi Nữ sinh duyên dáng Việt Nam... Tình hình này cũng tương tự trong năm 2016, 2015 khi các cuộc thi nhan sắc bùng nổ như: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu, Hoa khôi Áo dài Việt Nam, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long...                   

Nguoi nguoi do xo thi hoa hau: Sieu loi nhuan den tu danh hieu
Vòng sơ khảo 2 miền của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 với hàng trăm thí sinh tham dự

Tính tổng số các cuộc thi trong năm 2017 này, đã có đến hàng nghìn cô gái tìm đến các cuộc thi để hiện thực hoá ước mơ được đội vương miện. 

Nhắc về việc nhất quyết tìm danh hiệu, có lẽ Phạm Hương sẽ nắm giữ kỷ lục mà khó ai có thể vượt qua được khi tham dự đến tận 7 cuộc thi nhan sắc. Cuối cùng, sau những lần trắng tay hoặc suýt đăng quang, cô đã lên ngôi cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.      

 Bài 1Siêu lợi nhuận từ tổ chức các cuộc thi hoa hậu

Trong 6 năm liền, người đẹp H’Ăng Niê cũng tham gia đến tận 7 cuộc thi. Trong đó, ở 6 sân chơi nhan sắc, người đẹp gốc Ê-đê luôn dừng chân sớm hoặc không đạt được thành tích nào. Danh sách này chắc chắn không thể thiếu Nguyễn Thị Loan, người cũng đã 6 lần đi thi hoa hậu, trong đó có 3 cuộc thi trong nước và 3 cuộc thi quốc tế. Nguyễn Thị Loan từng cho biết chinh phục các cuộc thi nhan sắc chính là mục tiêu, lẽ sống trong một phần tuổi trẻ của mình.

Ngoài các cuộc thi hoa hậu trong nước, những người đẹp Việt Nam cũng rất “nhiệt tình” tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế. Từ những cuộc thi danh giá nhất như: Hoa hậu Hoàn vũHoa hậu Thế giớiHoa hậu Quốc tếHoa hậu Siêu quốc giaHoa hậu Hoà bình Quốc tế... cho đến những cái tên ao làng, hoặc thậm chí mới được tổ chức đều có sự xuất hiện của đại diện Việt Nam.

Nguoi nguoi do xo thi hoa hau: Sieu loi nhuan den tu danh hieu
Phạm Hương đã thi đến tận 7 sân chơi về nhan sắc, một con số khó ai có thể vượt qua

Phạm Thị Ngọc Quý, Đỗ Trần Khánh Ngân, Nguyễn Lệ Nam Em, Trần Thị Thuỳ Trang, Trương Thị Diệu Ngọc... cũng là những cái tên đáng nhắc khi đã từng không dưới 4 lần đi tìm danh hiệu ở các cuộc thi nhan sắc trong nước lẫn quốc tế. 

Đặc biệt từ năm 2015, sau thành công của Lan Khuê, Thuý Vân hay hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ của Phạm Hương tại Hoa hậu Hoàn vũ, số lượng người đẹp có nhu cầu thi quốc tế ngày càng đông. 

Một bài học quen thuộc của các cô gái khi dự thi quốc tế, được trả đều đặn cho khán giả và giới truyền thông rằng: “Tôi đi thi vì hình ảnh của Việt Nam, muốn quảng bá Việt Nam”. Nhưng sau những phát ngôn ấy, họ đã làm đúng được như hứa hẹn hay chỉ là một hình thức để hợp thức hoá lòng tin, sự ủng hộ của khán giả. 

Trở thành hoa hậu: tấm vé để đổi đời

Trong tập 1 thuộc chương trình truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ việt Nam 2017, thí sinh Nguyễn Thị Huyền Trang (SBD 113) đến từ Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã có phát ngôn khiến BGK lẫn khán giả truyền hình không khỏi bất ngờ. Khi được MC Phan Anh hỏi "nghĩ đến vương miện Hoa hậu Hoàn vũ, bạn nghĩ đến điều gì?", Huyền Trang cho rằng sau chiếc vương miện chính là sự nổi tiếng, là tiền bạc, là những hợp đồng quảng cáo đắt đỏ như Phạm Hương, là những lần đi sự kiện để kiếm được rất nhiều tiền, kiếm được bao nhiêu cứ kiếm...

Nguoi nguoi do xo thi hoa hau: Sieu loi nhuan den tu danh hieu
Thí sinh Nguyễn Thị Huyền Trang trong vòng sơ khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Ngay lập tức, BGK, Phạm Hương đã vào cuộc để nắn suy nghĩ của cô gái này nhưng cũng chính từ đây, chính khán giả và dư luận phải tự đặt vấn đề rằng liệu đằng sau chiếc vương miện, danh hiệu là những gì. Đó là ý nghĩa nhân văn chăng, là hào quang để cứu rỗi nhân loại, là sắc đẹp vì những mục đích cao cả? Tất cả đều không phải. Danh hiệu và vương miện là một tấm vé để đổi đời!

Nhìn vào Phạm Hương, Mai Phương Thuý, Kỳ Duyên, Đặng Thu Thảo... không khó để thấy họ đã thay đổi ra sao khi chính thức trở thành người chiến thắng tại các cuộc thi nhan sắc đình đám.

Mai Phương Thuý từ một gia đình không mấy khá giả, nay đã trở thành một trong những mỹ nhân giàu kết sù với hệ thống nhà hàng kinh doanh ẩm thực. Nhắc đến Mai Phương Thuý, dường như khán giả không thể nào quên hình ảnh của những món hàng hiệu có giá đắt đỏ từ vài trăm đến hàng tỷ đồng.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo ngày chưa đăng quang, gia đình sống trong cảnh khó khăn, mẹ làm nghề may, bố ép cá giống bán. Khi cha bị bệnh, gia đình Thu Thảo đã phải bán đi căn nhà để điều trị. Những năm đi học cao đẳng tại Cần Thơ, Thu Thảo cũng phải đi làm thêm để trang trải, phụ giúp gia đình. Để rồi, sau đêm đăng quang, cuộc đời của cô gái gốc Bạc Liêu đã rẽ sang một trang mới. Không chỉ chăm lo chu toàn cho gia đình, Thu Thảo còn sở hữu xe hơi đắt tiền, căn nhà khang trang ở quận 9, TP.HCM... trước khi về làm dâu nhà thiếu gia Nguyễn Trung Tín.

Nguoi nguoi do xo thi hoa hau: Sieu loi nhuan den tu danh hieu

Căn nhà khang trang của Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo (Ảnh: Zing)

Kỳ Duyên lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2014 khi mới 18 tuổi. Sau 3 năm, mỹ nhân gốc Nam Định đã sở hữu nhà riêng, xe hơi đắt tiền, hàng hiệu xa xỉ... Những điều Kỳ Duyên có được, đó là ước mơ, thậm chí mộng đẹp với những người cùng trang lứa.

Hoa hậu Phạm Hương cũng có sự chuyển mình rõ nét từ sau khi chiến thắng tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Từ một căn nhà thuê bình dân, nay nàng hậu sinh năm 1991 đã sở hữu căn hộ đắt tiền, đi xe sang và có hàng loạt đồ hiệu... Ngoài ra, Phạm Hương còn sở hữu một cửa hàng trà sữa, nằm ngay trung tâm TP.HCM.

Dù không một ai lên tiếng chia sẻ về mức thu nhập cụ thể nhưng nhìn vào những sự thay đổi như trên, không khó để thấy chiếc vương miện và danh hiệu đã thực sự trở thành tấm vé đổi đời của hàng loạt mỹ nhân Việt. Người thoát khỏi cảnh bần hàn, nghèo khó, người lại có cả cơ ngơi khi chỉ vừa bước sang tuổi 20, những điều không phải ai cố gắng cũng có được.

Nguoi nguoi do xo thi hoa hau: Sieu loi nhuan den tu danh hieu
Một góc căn nhà sang trọng hiện tại của Phạm Hương

Sự đổi đời này, đầu tiên chắc chắn không thể thiếu việc dự sự kiện, đến nỗi có những hoa hậu còn được gọi vui là “Hoa hậu đi event”. Phạm Hương và Đặng Thu Thảo có giá cát-sê dao động khoảng 3.000 đến 5.000 USD. 4.000 USD là mức giá trung bình để có thể mời Thanh Hằng, Mai Phương Thuý tham gia một sự kiện. Hoa hậu Kỳ Duyên lại ít hơn một chút với mức giá là khoảng 3.000 USD.

Không chỉ hoa hậu mà các á hậu cũng ăn nên làm ra với việc dự sự kiện. Dù số tiền thu được không quá to tát như những con số trên nhưng vẫn gấp hàng chục lần mức thu nhập của một người lao động bình thường. Một á hậu cho biết mức cát-sê sự kiện của cô rơi vào khoảng 1.5000 đến 2.000 USD cho 1 lần dự.  Với danh hiệu hoa khôi, các cô gái vẫn có thể kiếm được khoảng 20 đến 30 triệu đồng khi tham dự một sự kiện. Trong một năm, con số hợp đồng mà họ nhận đi sự kiện lên đến vài chục. Nhẩm tính, nếu những người đẹp đắt show, con số thu về là không hề nhỏ.

Nguoi nguoi do xo thi hoa hau: Sieu loi nhuan den tu danh hieu
Đi sự kiện, một trong những công việc hái ra tiền của các hoa hậu, người đẹp

Trở thành hình ảnh đại diện, đóng quảng cáo cho các nhãn hàng cũng là một nguồn thu khủng của các hoa hậu, á hậu với mức thu nhập bình quân khoảng 20.000USD đến 50.000USD. Trong đó, Phạm Hương được tiết lộ có mức cát-sê với vai trò đại diện thương hiệu rơi vào mức 30.000 đến 50.000 USD/hợp đồng. Cùng công việc này, mức thu nhập của Đặng Thảo có thể lên đến 80.000 USD/hợp đồng. Vào năm 2017, một á hậu cũng đã có được hợp đồng quảng cáo khoảng 1 tỷ đồng cho một thương hiệu. Trong khi đó, một á hậu khác cũng nhận được hợp đồng đại sứ thương hiệu với mức giá vài trăm triệu đồng. Từ quần áo, nước xả vải, xe hơi, cà phê... mặt hàng nào cũng có thể xuất hiện hoa hậu, người đẹp để quảng bá.

Hoa hậu Kỳ Duyên nếu chỉ chụp hình cho thương hiệu thì giá cát-sê cũng đã lên đến vài nghìn USD, còn với vai trò đại sứ thì con số cũng không dưới hàng chục nghìn... Mai Phương Thuý cũng từng bật mí đã kiếm được đến khoảng 10 tỷ đồng sau 2 năm làm hoa hậu, một con số không hề nhỏ ở thời điểm năm 2008, 2009. 

Việc quảng cáo ngày ngay còn thuận lợi hơn trong việc kiếm tiền với các mỹ nhân thông qua mạng xã hội. Một hoa hậu danh tiếng tiết lộ có giá 1 post quảng cáo trên Facebook khoảng 50 triệu đồng. Trong khi đó, á hậu hoặc hoa khôi cũng có thể kiếm được từ 15 triệu đến khoảng 30 triệu đồng cho 1 post quảng cáo, tuỳ theo độ hot của mỗi người.

Chỉ bấy nhiêu đủ để thấy được sức hấp dẫn đến từ các danh hiệu, bởi thế, không ít người ồ ạt đổ xô đi thi hoa hậu.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, NTK Việt Hùng chia sẻ có lần anh gặp một bà mẹ tìm đến anh để con gái tầm sư học đạo thi hoa hậu. Điều mà người mẹ này mong muốn là sau cuộc thi, con gái phải có danh hiệu và thu lợi nhuận được. 

Nguoi nguoi do xo thi hoa hau: Sieu loi nhuan den tu danh hieu
Người người lũ lượt kéo nhau đi thi hoa hậu với mơ ước về một danh hiệu đổi đời

Ngoài ra, những hoa hậu, hoa khôi còn có nhiều lợi thế hơn hẳn khi tham gia vào các sự kiện thời trang, trình diễn. Không những được xếp vị trí đẹp, mà cát-sê họ nhận được luôn gấp nhiều lần người mẫu bình thường. Trong đó, Thanh Hằng được tiết lộ có thu nhập sau mỗi show diễn gấp từ 10 lần so với mức chi thông thường. Phạm Hương, Lan Khuê hay Thanh Hằng lại trở thành hình mẫu cho những nàng hậu xuất hiện trên sóng truyền hình, trong những gameshow với vai trò host, huấn luyện viên. Mỗi hợp đồng này, ít nhất mang về cho họ vài trăm triệu đồng.

Với danh tiếng, sức ảnh hưởng có được, các hoa hậu, á hậu lại bắt tay vào kinh doanh. Trong số đó, có không ít người chỉ tập tành "đá chéo sân" nhưng vẫn thành công bởi danh tiếng có được trước đó. Hà Kiều Anh, Mai Phương Thuý... có thể xem là những tấm gương tiêu biểu. Có muôn vàn cách để các người đẹp kiếm tiền, đằng sau những danh hiệu có được.

Gần đây, việc đi thi quốc tế cũng là một trong những công cụ hiệu quả giúp các người đẹp tăng cát-sê, nếu may mắn có được giải thưởng hoặc danh hiệu.

Nguoi nguoi do xo thi hoa hau: Sieu loi nhuan den tu danh hieu

Đi thi quốc tế, ít nhiều cũng là phương thức giúp các người đẹp tăng cát-sê. Nếu may mắn có thành tích tốt, dĩ nhiên sẽ càng là sự đầu tư hiệu quả dài lâu.

Với những món lợi lớn, có thể nhìn thấy trước mắt, chắc chắn không ít người phải thèm thuồng ánh sáng, hào quang của những danh hiệu mà lao vào các cuộc thi hoa hậu. Chỉ sau một đêm, canh bạc về cuộc đời họ, hoàn toàn có thể thay đổi 180 độ.

Tuy nhiên, không thành công nào không phải đánh đổi. Với các hoa hậu, á hậu, hoa khôi, người đẹp, việc giữ gìn hình ảnh gần như là yếu tố tiên quyết để đưa đến thành công. Bất kỳ phát ngôn nào, sai một li đôi khi khiến họ tiêu tan cả sự nghiệp. Sức ép về mặt truyền thông, dư luận lên những cô gái này không hề nhỏ khi được mặc định là đại diện cho nhan sắc, trí tuệ của phụ nữ Việt. Thậm chí, ngay những giờ phút ốm đau, bệnh tật nhất vẫn phải luôn tươi cười, xuất hiện rạng rỡ trước mắt công chúng. Nếu không có bản lĩnh, chắc chắn sẽ không thể tồn tại được. Và rằng, nếu muốn đội được vương miện, đầu tiên phải chịu được sức nặng của nó, trước khi nghĩ đến hào quang và danh vọng.

Nguoi nguoi do xo thi hoa hau: Sieu loi nhuan den tu danh hieu

Đâu chỉ có event, quảng cáo, người đẹp có danh hiệu còn đổi đời nhờ đại gia            
Từ giải đồng siêu mẫu Việt Nam, trở thành Nữ hoàng Sắc đẹp Toàn cầu 2016, cuộc sống Ngọc Duyên thay đổi rất nhiều với xe sang, hàng hiệu và căn nhà triệu đô đắt đỏ do ông xã tặng trước thềm hôn lễ. 

Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu Thu Ngân dù gia đình cũng khá giả nhưng sau cuộc thi, cuộc đời cô lại bước sang một trang mới với người chồng đại gia kết xù. Á hậu Diễm Trang cũng là người có sự thay đổi lớn trong cuộc sống nhờ ông xã làm kinh doanh. Á hậu Việt Nam 2012 Hoàng Anh cũng lập gia đình với một chàng trai có gia thế “khủng”, quê gốc ở Thanh Hoá. Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Ngô Trà My cũng lên xe hoa với người chồng có gia thế giàu có bậc nhất ở Hà Nội... Lục lại thông tin của nhiều người đẹp, không khó để thấy rằng, song hành cùng họ luôn là những tên tuổi ít nhiều có thế lực về mặt tài chính, ít nhất đảm bảo một cuộc sống sung túc sau khi kết hôn.

Những người đẹp đã đạt danh hiệu cao tại các cuộc thi, không phải ai cũng có những hợp đồng quảng cáo, đại diện thương hiệu đáng mơ ước như Mai Phương Thuý, Phạm Hương hay Đặng Thu Thảo. Nhưng dù ít được mời dự sự kiện, một cô á khôi lại ở nhà thuê với mức giá nghìn đô/tháng tại trung tâm TP.HCM, sau đó không lâu lại mua nhà trị giá hàng tỷ đồng. 2 cô á hậu với mức cát-sê sự kiện chỉ ở tầm trung cũng sống trong những căn hộ có giá ít nhất 5 tỷ đồng tại một khu đắt đỏ của TP.HCM.

Một cô hoa hậu thi thoảng chỉ xuất hiện ở một vài sự kiện, trình diễn thời trang nhưng lại có nhà bạc tỷ cũng như mở cửa hàng kinh doanh tại quê nhà. Một người đẹp khác, cũng từng tham gia một số cuộc thi nhan sắc, tham gia một vài bộ phim cũng lên đời hẳn với nhà bạc tỷ, xe sang bằng chị bằng em. Thậm chí, có người rất ít hoạt động trong showbiz nhưng lại sắm được xe sang, mở nhà hàng, mua căn hộ đắt đỏ... Điều này ít nhiều khiến công chúng không khỏi đặt dấu hỏi rằng, liệu những giá trị vật chất đó đến từ đâu, nếu không phải là đại gia?

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI