‘Người mẫu Thể hình Việt Nam’ ‘gọt’ format theo hướng thi nhan sắc?

23/01/2019 - 20:04

PNO - Sau 3 mùa dù mang danh tìm kiếm người mẫu, cổ vũ rèn luyện thể hình nhưng cuộc thi này ngày càng được tổ chức theo hướng của các sân chơi nhan sắc với những phần thi đặc trưng.

Sau 2 mùa giải 2016, 2017, trở lại với mùa thứ ba được tổ chức vào năm 2019. Dù mang hình thức tìm kiếm người mẫu, cổ vũ rèn luyện thể hình ở người trẻ nhưng sang đến lần thứ ba này cuộc thi ngày càng được điều chỉnh format theo hướng của những cuộc thi nhan sắc.

‘Nguoi mau The hinh Viet Nam’ ‘got’ format theo huong thi nhan sac?
Người mẫu Thể hình Việt Nam được tổ chức mùa thứ ba vào năm 2019 này.

Đại diện ban tổ chức (BTC) cho biết ngoài thi về hình thể, kỹ năng người mẫu còn định hướng làm nổi bật năng khiếu, thẩm mỹ và bồi dưỡng nhân cách sống cho thí sinh. Cuộc thi năm nay được thêm những phần thi như: làm việc nhóm, tài năng, nấu ăn, truyền thông... kèm những hoạt động thiện nguyện tại Hội An, quảng bá du lịch Đà Nẵng. Trong khi đó ở 2 mùa trước diễn ra tại TP.HCM các phần thi chủ yếu nhấn vào kỹ năng của người mẫu, rèn luyện thể hình.

Sau khi đăng quang, 6 giải chính của cuộc thi sẽ được đề cử tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Trước đó, Nguyễn Tiến Đạt và Cao Xuân Tài, 2 á quân bước ra từ 2 mùa giải trước cũng được gửi dự thi các cuộc thi nam vương và đạt thành tích khá cao.

‘Nguoi mau The hinh Viet Nam’ ‘got’ format theo huong thi nhan sac?
Cao Xuân Tài (Á quân Người mẫu Thể hình Việt Nam 2017) giành giải cao nhất tại một cuộc thi nam vương hồi tháng 7/2018.

Ông Huỳnh Ngọc Minh - Chủ tịch Liên đoàn Cử tạ và Thể hình TP.HCM, trưởng ban giám khảo (BGK) cuộc thi - cho biết đây không phải là sân chơi đơn thuần về thể hình, cử tạ chuyên nghiệp nên tiêu chí chọn thí sinh cũng có phần khác biệt: “Chúng tôi không chọn thí sinh dựa vào tiêu chí truyền thống của vận động viên hay các cuộc thi về thể hình, cử tạ chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ chọn những người có thân hình săn chắc, lượng cơ, mỡ cân đối, hợp lý chứ không phải những thân hình đồ sộ, vạm vỡ.

Ngoài ra, thí sinh cũng cần chuẩn bị kiến thức về xã hội, kinh nghiệm sống để tham gia các phần thi. Chúng tôi hướng tới mục tiêu việc rèn luyện thể hình không chỉ làm đẹp cơ thể mà người tập luyện phải mang giá trị sống tích cực”.

Việc BTC điều chỉnh format và hướng các cuộc thi người mẫu tương tự sân chơi nhan sắc trở nên phổ biến trong thời gian gần đây, trước đó có Siêu mẫu Việt Nam, Người mẫu Thời trang Việt Nam, Người mẫu Quý bà Việt Nam, Người mẫu Nữ hoàng Trang sức Việt Nam

‘Nguoi mau The hinh Viet Nam’ ‘got’ format theo huong thi nhan sac?
Hiện, các cuộc thi người mẫu đều được "gò" format theo hướng các sân chơi nhan sắc.

BGK của cuộc thi Người mẫu Thể hình Việt Nam năm nay gồm 7 thành viên. Hiện tại, BTC đã công bố 5 cái tên gồm: ông Huỳnh Ngọc Minh, ca sĩ Nguyên Vũ, Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 - Diệu Ngọc, người đẹp Phan Thị Mơ và đạo diễn Tạ Nguyên Phúc.

Thí sinh tham gia cuộc thi được quy định có tuổi đời từ 18-30, chưa kết hôn, là công dân Việt Nam. Thí sinh nam cao từ 1m7 trở lên. Thí sinh nữ chiều cao tối thiểu là 1m6. 

Người mẫu Thể hình Việt Nam 2019 sẽ diễn ra từ ngày 23/1 đến ngày 14/4 với đêm chung kết diễn ra vào tối 12/4 tại Nhà hát Trưng Vương, TP. Đà Nẵng. Vòng bán kết của cuộc thi sẽ diễn ra tại 3 địa điểm: Hà Nội (10/3), Đà Nẵng (12/3), TP.HCM (15/3). Cuộc thi sẽ trao 6 giải chính, thuộc 2 bảng nam và nữ, gồm 1 quán quân, 2 á quân. Ngoài ra, BTC cũng sẽ trao 5 giải phụ: trình diễn catwalk, thời trang, gương mặt đẹp...

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI