Người lớn 'oánh' nhau

03/12/2017 - 07:00

PNO - Nói chuyện người lớn oánh nhau để hỏi rằng: người lớn còn không bảo vệ được cho mình thì làm sao bảo vệ trẻ con? Dạo này, trẻ con bị bạo hành ghê quá!

Đọc tin nữ diễn viên nóng bỏng Naya Rivera (ai xem phim Glee thì biết cô này, với vai Santana Lopez) bị cảnh sát bắt vì can tội… đánh chồng sưng đầu, dập môi; thiệt giật hết cả mình!

Khi vợ chồng đang đi dạo cùng đứa con nhỏ hai tuổi thì xảy ra cãi vã, nam diễn viên điển trai, hiền lành Ryan Dorsey bị cô vợ đấm cho mấy phát. Ông này… xui. Vợ gì mà dữ như quỷ. Nhưng ổng hên cái là, khi gọi điện cầu cứu cảnh sát thì ngay sau đó họ chạy tới. Xem bằng cớ bạo lực qua chiếc điện thoại của Ryan, cảnh sát liền túm Naya đem về đồn. Cô vợ hổ báo này đang đối mặt với án tù ba năm.

Nguoi lon 'oanh' nhau
Naya Rivera được đưa về đồn cảnh sát vì tội... đánh chồng

Mấy vụ gà mái đá gà cồ hơi bị hiếm, chứ chuyện chồng đánh vợ thì vô thiên lủng. Một dạo fan cuồng của ca sĩ Rihanna tím ruột bầm gan khi thấy thần tượng của mình bị anh bồ đánh tơi tả, mặt mày te tua nhìn không ra luôn. Sau đó Chris (thủ phạm) bị kết án năm năm tù treo, 180 ngày lao động công ích, cứ ba tháng một lần phải ra đồn cảnh sát trình diện, và khi gặp Rihanna ở đâu phải đứng cách xa cô ấy 45m. 

Cựu hoa hậu nước Anh - Danielle Lloyd cũng từng thê thảm vì người tình. Hai năm yêu nhau, ngày nào cũng bị đánh. Lần cuối cùng, Danielle bị đánh bất tỉnh, khi mở mắt ra thấy máu đầy mình, dính trên giường và văng luôn cả lên tường. Khỏi nói, tên khốn kiếp kia phải chịu sự trừng phạt thích đáng khi sự việc đưa ra trước tòa. Luật pháp không nương tay và cũng không tha cho những hành vi bạo lực gia đình, bất kể là nam hay nữ.

Bên mình cũng không thiếu những chuyện đau lòng như vậy. Những người vợ “không là sao” bị chồng bạo hành, báo đăng hoài; đằng này người đẹp, hoa hậu, nghệ sĩ, diễn viên… cũng bị chồng ra tay tới tấp. 

Mới hôm rồi, chưa lâu lắm, trong chương trình Sau ánh hào quang, nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng kể lại chuyện gia đình với nước mắt ngập ngụa: bị chồng đánh liên miên nhưng chị cắn răng chịu đựng mấy năm trời, có lúc muốn uống thuốc tự vẫn, nhưng không dám kể với ai. Đến mức, sau cùng chị phải trốn đi. Coi mà khóc theo. 

Rồi chuyện bị bạo hành của người đẹp Dương Yến Ngọc, diễn viên Phi Thanh Vân, hoa hậu Diễm Hương, hoa hậu Thu Hoài, người mẫu Ngọc Thúy, ca sĩ Hồ Lệ Thu, diễn viên Kiều Trinh… tưởng như chỉ có trong phim, trên sân khấu. Tất nhiên, cuộc sống chung mà, chắc chắn có nhiều lý do để xảy ra xung đột. Và, không phải lúc nào người phụ nữ cũng đúng. Nhiều bà dữ dằn lắm, “bán trời không mời thiên lôi” nên ông chồng điên tiết vung tay vung chân tùm lum. Chán ốm!

Nguoi lon 'oanh' nhau

Nói như vậy không có nghĩa hễ vợ “có gì” là chồng được quyền oánh đập. Mấy tay đàn ông đánh vợ đều “khó ngửi”, không chấp nhận được. Cái đáng nói ở đây là đàn-bà-thường cũng như đàn-bà-nghệ-sĩ rất ngại nói ra chuyện bị chồng đánh, sợ người ta lại gièm pha thêm xấu hổ.

Chưa kể, sau khi bầm dập, nghe chồng nỉ non xin lỗi lại thôi, mà cả chục lần “xin lỗi” mới ghê! Đó, trong phim Thương nhớ ở ai đang phát trên VTV, có cái cảnh mắc tức: chồng cầm gậy rượt đánh vợ kinh hoàng, anh cán bộ xã vừa kịp can ra thì bà vợ oang oang “ai cho mày đánh chồng tao”, xong “cắp” tay chồng đi về. Lộn ruột!

Không chống cự lại được thì phải nói, phải lên tiếng, chứ im lặng chịu đựng với “bao dung”, với “thứ tha” thì có mà… cắn lưỡi tự tử. Nói chuyện người lớn oánh nhau để hỏi rằng: người lớn còn không bảo vệ được cho mình thì làm sao bảo vệ trẻ con? Dạo này, trẻ con bị bạo hành ghê quá! 

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI