Người hát tình ca tái chiến Chiếc khăn Piêu

11/03/2013 - 16:48

PNO - PNO - BTC giải Cống hiến vừa công bố danh sách đề cử tham khảo cho mùa giải lần thứ 8. Ca khúc Người hát tình ca lại có dịp tái đấu Chiếc khăn Piêu sau mùa giải Bài hát yêu thích nhiều ồn ào.

Nguoi hat tinh ca tai chien Chiec khan Pieu

Hoàng Anh, Nguyên Hà - hai cơn gió mới mẻ có mặt ở hạng mục Ca sĩ của năm bên cạnh Mỹ Linh, Tùng Dương, Mỹ Tâm, Uyên Linh... Album Địa Đàng (ca sĩ Nguyên Hà) và Vuông tròn (ca sĩ Hoàng Anh) đều do Quốc Bảo thực hiện là hai trong số sáu album lọt vào ứng cử Album của năm. Thành quả nghệ thuật của anh được ghi nhận xứng đáng bằng đề cử Nhạc sĩ của năm. Cùng với Quốc Bảo trong danh sách nhạc sĩ là những cái tên quen thuộc với Cống hiến: Dương Thụ, Quốc Trung, Võ Thiện Thanh, Lê Cát Trọng Lý...

Cùng sản phẩm đầu tay Country rock, Tạ Quang Thắng vừa có tên trong Album của năm vừa xuất hiện ở hạng mục nhạc sĩ. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Cẩm Ly (liveshow Tự tình quê hương 3) - tưởng như không thuộc "gu" Cống hiến cũng xuất hiện trong danh sách sơ bộ BTC đưa ra - song có còn trên đề cử chính thức không thật sự khó chắc chắn.

Album của năm còn quy tụ Classic meets chillout (Phạm Thu Hà), Giấc mơ tôi (Uyên Linh), Tuổi 25 (Lê Cát Trọng Lý). Hương Tràm, Thái Trinh, Bùi Anh Tuấn từ The voice tiến đến Cống hiến hạng mục Ca sĩ mới với Huyền Sambi (từ Giọng hát Việt) và Phạm Thu Hà.

Vietnam Idol 2012 lọt khỏi mắt xanh BTC Cống hiến ở hạng mục Chương trình của năm, để chỗ cho Giọng hát Việt, Luala concert thu đông, Bài hát yêu thích, Rock storm 2012, Giai điệu trẻ, Và em sẽ hát... Chiếc khăn Piêu (do Tùng Dương - ảnh - thể hiện) lại cạnh tranh cùng Người hát tình ca (Uyên Linh trình bày) giành Bài hát của năm, so kè với Nhật ký của mẹ.

Các nhà báo được mời bỏ phiếu sẽ chọn năm cái tên từ những gợi ý trên cho mỗi hạng mục (ngoài Nghệ sĩ mới, Bài hát của năm chỉ gồm ba ứng viên) và có thể đề cử thêm ngoài danh sách để giúp BTC Cống hiến hoàn tất bảng đề cử chính thức.

DƯ HƯƠNG
Ảnh: P.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI