Người dự phiên tòa Minh Béo khẳng định khả năng được giảm án của Minh Béo khá cao

01/08/2016 - 06:35

PNO - Dựa vào những gì bà Mia Yamamoto đã thể hiện trong phiên điều đình ngày 28/7, chị Liên tràn đầy hi vọng rằng, vụ án đang tiến triển thuận lợi, khả năng Minh Béo được giảm nhẹ tội khá cao. 

Mặc dù vụ án nghệ sĩ hài Minh Béo bị bắt ở Mỹ vì tội danh xâm hại tình dục trẻ em từ hơn 4 tháng nay nhưng trong suốt thời gian diễn ra các phiên thương lượng, điều trần, vụ việc vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng người Việt ở Mỹ và người dân trong nước.

Nguoi du phien toa Minh Beo khang dinh kha nang duoc giam an cua Minh Beo kha cao
Danh hài Minh Béo bị bắt tại Mỹ về tội xâm hại tình dục trẻ em

Thực tế là có rất nhiều người Việt đã đến dự các phiên xử Minh Béo. Lần gần đây nhất là phiên điều đình thứ 5, diễn ra vào ngày 28/7 (theo lịch Mỹ) tại tòa thượng thẩm thành phố Westminter, bang California, Hoa Kỳ cũng có nhiều du khách và người quan tâm ở Việt Nam đến dự buổi xét xử.

Trên kênh Phố Bolsa TV mới phát sóng chương trình tường thuật về vụ án Minh Béo do nhà báo Vũ Hoàng Lân thực hiện đã có đoạn phỏng vấn những khách tham dự phiên tòa.

Chị Triệu Bích Liên (người Sài Gòn), một du khách Việt đang có chuyến du lịch ở Mỹ cho biết là người hay theo dõi vụ Minh Béo, nhân dịp chị qua Mỹ chơi đúng vào thời điểm phiên điều trần thứ 5 diễn ra nên chị đã đến dự.

Theo cảm nhận của chị Bích Liên, hình thức phòng xử giống như 1 phòng làm việc chỉ có thêm cái bục giữ bị cáo. Nhận xét về cách làm việc của bà luật sư, vị thẩm phán và công tố viên chị chia sẻ, bà luật sư bảo vệ Minh Béo, Mia Yamamoto đã trao đổi rất tự tin, mặc dù mọi cuộc thương lượng giữa các bên đều được bí mật nhưng nhìn vào ánh mắt của bà Mia chị Bích Liên tràn đầy hi vọng rằng vụ án Minh Béo đang tiến triển theo chiều hướng có lợi cho nam danh hài, khả năng được giảm án của Minh Béo khá cao.

Luật sư Lê Thanh Sơn (Hà Nội), người cũng có mặt tại phòng xét xử lần thứ 5 nhận định, bà luật sư Mia là 1 người có nhiều thành tích bào chữa về tội phạm tình dục, việc Minh Béo được 1 luật sư dày dăn kinh nghiệm bào chữa có thể sẽ giúp cho vụ án diễn tiến thuận lợi hơn.

Nguoi du phien toa Minh Beo khang dinh kha nang duoc giam an cua Minh Beo kha cao
Luật sư bào chữa cho Minh Béo là 1 người dày dặn kinh nghiệm về tội phạm tình dục

Trả lời về những tội danh tương tự mà nam danh hài Minh Béo bị cáo buộc ở Mỹ, tại Việt Nam sẽ bị xử ra sao, ông Sơn cho hay: Ở Việt Nam chỉ có tội danh dâm ô với những tình tiết tăng nặng kết án bị cáo là dâm ô trẻ em hoặc dâm ô tập thể, 3 tội danh mà Minh béo bị kết tội ở Mỹ bao gồm: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô. 3 tội danh đó là sự chi tiết hóa các hành vi phạm tội, đặc biệt luật pháp Mỹ coi trọng danh dự con người điều này cũng khá gần với điều luật xâm hại danh dự nhân phẩm cá nhân trong luật pháp Việt Nam.

Mặc dù chưa được xem hồ sơ vụ án và những chứng cứ liên quan nhưng ông Sơn cũng cho rằng căn cứ vào động cơ chuẩn bị phạm tội, phạm tội và những tình tiết giảm nhẹ như sự học tập, cải tạo, đóng góp cho cộng đồng thì quan tòa Việt Nam có thể tuyên bố Minh Béo ngồi tù từ 3 tháng đến 6 tháng hoặc 1 năm.

Nhiều người đưa ra kịch bản danh hài Minh Béo sẽ sớm bị trục xuất về nước theo bản án 6 tháng tù, kể từ ngày bị bắt giam đến nay, Minh Béo đã ở trong tù được gần 5 tháng.

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI