Người đẹp Việt nói gì về chuyện làm từ thiện để PR, đánh bóng tên tuổi?

29/09/2017 - 07:48

PNO - Á hậu Trương Thị May, Hoa hậu Biển 2016 Thuỳ Trang, Hoa hậu Tường Linh... đã có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh câu chuyện người đẹp đi làm từ thiện.

Chiều qua (28/9), Á hậu Trương Thị May, Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 Thuỳ Trang, Hoa hậu Tường Linh, Á hậu Hà Thu... đã cùng có mặt tại buổi ra mắt quỹ từ thiện vì trẻ em AMI Smile Foundation do doanh nhân Hằng Nguyễn sáng lập. 

Nguoi dep Viet noi gi ve chuyen lam tu thien de PR, danh bong ten tuoi?
Tường Linh, Trương Thị May, Thuỳ Trang và doanh nhân Hằng Nguyễn (từ trái sang)

Thuỳ Trang, Tường Linh và Trương Thị May lần lượt được lựa chọn làm đại sứ cho 2 miền Bắc, Trung Nam của quỹ từ thiện này. Theo chia sẻ, cả 3 đều cho mong muốn góp sức mình để mang đến một giá trị nào đó cho xã hội, cho những mảnh đời bất hạnh hơn.

Việc làm thiện nguyện luôn mang ý nghĩa nhất định. Tuy nhiên, hiện tại công việc này đôi lúc cũng tạo ra những phản ứng trái chiều. Công chúng cho rằng đây là một trong những cách để đánh bóng tên tuổi, PR bản thân một cách hiệu quả của các người đẹp. 

Nguoi dep Viet noi gi ve chuyen lam tu thien de PR, danh bong ten tuoi?
3 người đẹp cùng các khách mời cùng trao đổi về những câu chuyện thiện nguyện

Trước những luồng quan điểm này, Á hậu Trương Thị May, cho biết bản thân là người theo đạo Phật từ nhỏ nên cô luôn hướng bản thân đến những điều lành. “Tôi nghĩ mỗi con người sinh ra được lành lặn, vốn đã là sự may mắn. Vì thế, phải hiểu rằng chúng ta nên cho đi nhiều hơn để gieo được duyên lành”, người đẹp nói.

Trương Thị May cho biết bản thân chưa bao giờ xem việc làm từ thiện là PR bản thân bởi khi đó mục tiêu ban đầu của việc làm này đã bị bóp méo. “Tôi may mắn hơn mọi người bởi hình ảnh của tôi có sức lan toả nhất định, ít nhiều sẽ truyền đi được những thông điệp tích cực. Dù có là người nổi tiếng hay không, tôi vẫn đủ tự tin để cho đi nhiều hơn nhận lại”.

Nguoi dep Viet noi gi ve chuyen lam tu thien de PR, danh bong ten tuoi?
Trương Thị May và ca sĩ Nguyên Vũ trong một chuyến từ thiện

Tường Linh cho biết hiện tại cô đang bận rộn với lịch trình chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2017. Tuy nhiên, khi được mời tham gia dự án này, người đẹp nhận lời bởi hơn ai hết cô hiểu được nỗi khổ cực của người dân miền Trung. Người đẹp nhấn mạnh, khi đã làm từ thiện, tuyệt đối không được nghĩ đến việc lợi ích cá nhân.

Nguoi dep Viet noi gi ve chuyen lam tu thien de PR, danh bong ten tuoi?
Tường Linh trao những suất học bổng cho học sinh nghèo tại quê hương Phú Yên

Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 Thuỳ Trang lại cho rằng việc làm từ thiện, trở thành đại sứ cho những dự án vì cộng đồng là trách nhiệm của một người đẹp sau khi đăng quang, chứ không phải việc đánh bóng tên tuổi. “Đường dài để tôi tự nuôi chính mình là công việc kinh doanh trong tương lai, khi tôi đã mở được cửa hang nội thất tại TP. HCM. Còn việc làm từ thiện, đó là một trải nghiệm chứ không phải công cụ kiếm tiền nên không cần PR”, Thuỳ Trang nói.

Nguoi dep Viet noi gi ve chuyen lam tu thien de PR, danh bong ten tuoi?
Thùy Trang tự tay chuẩn bị quà trung thu cho trẻ em trong một chuyến từ thiện

Thuỳ Trang khẳng định danh hiệu hoa hậu không phải là nguồn thu nhập chính của cô nên không cần PR rầm rộ, đặc biệt khi phải bóp méo những giá trị tốt đẹp của công việc thiện nguyện.

Trương Thị May, Thuỳ Trang và Tường Linh đều đồng quan điểm cho rằng trong thời đại internet phát triển mạnh mẽ thì việc các người đẹp đưa thông tin PR cũng là một chiều hướng tốt để giúp các dự án được nhiều người biết đến hơn.

Trương Thị May chia sẻ: “Việc truyền thông là một cơ hội tốt để hoạt động từ thiện đến gần với công chúng. Vậy vì sao chúng ta lại nỡ chối từ chúng. Thực tế có những con sâu làm rầu nồi canh. Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng ta đừng nên vơ đũa cả nắm, vì rất dễ làm tổn thương những tấm lòng đẹp thực sự”.

Với Tường Linh, cô cho biết việc nghệ sĩ, người đẹp đi bài PR về những chuyến từ thiện chắc chắn sẽ đối diện với 2 chiều của dư luận: khen và chê, cổ vũ và đả kích. Tuy nhiên, người đẹp đặt ra vấn đề: “Nếu không PR về mặt báo chí thì làm sao những dự án đó có sức lan toả và thu hút them nhiều mạnh thường quân?”. Bên cạnh đó, có những dự án một cá nhân sẽ không thể hoàn thành được nên nguồn lực hỗ trợ bên ngoài là vô cùng cần thiết.

Nguoi dep Viet noi gi ve chuyen lam tu thien de PR, danh bong ten tuoi?
Tường Linh chia sẻ về câu chuyện của cô trong buổi họp báo

Trong buổi họp báo, đại diện quỹ cho biết sau khi show diễn The Dreamers - Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại diễn ra vào ngày 13/10, 100 mẫu thiết kế sẽ được mang ra bán đấu giá và quyên vào quỹ nhằm giúp đỡ cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.                       
Năm đầu tiên, quỹ sẽ đến với những em nhỏ tại Tân Châu, An Giang, nơi sản sinh ra loại vải lãnh Mỹ A, chất liệu chính của BST The Dreamers - Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại. Ngoài ra, quỹ sẽ trích 100 triệu đồng cho cho tổ chức UNESCO - CEP.

Bên cạnh việc giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, BTC cũng quyết định trao tặng một bộ trang phục bà ba làm từ lãnh Mỹ A trong bộ sưu tập The Dreamers cho Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI