Người đẹp Myanmar bất ngờ bị truất ngôi chỉ 5 ngày trước khi sang Việt Nam dự Hoa hậu Hòa bình Quốc tế

02/10/2017 - 00:35

PNO - Người đẹp 19 tuổi Shwe Eain Si đã bị truất ngôi Á hậu 1 của ‘Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2017’ cùng quyền đại diện quốc gia này tham gia thi đấu tại ‘Hoa hậu Hòa bình Quốc tế’ diễn ra tại Việt Nam vào tháng 10 này.

Mới đây, theo thông tin từ trang web chính thức của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar, người đẹp Shwe Eain Si (Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2017) đã bị truất ngôi. Cùng với đó, cô gái này mất đi quyền đại diện quốc gia này tham gia Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - Miss Grand International 2017 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 10 này. Thông tin này được công bố khi chỉ còn 5 ngày, các thí sinh sẽ quy tụ về Việt Nam để bắt đầu những hoạt động thi đấu đầu tiên.

Có khá nhiều lí do được đưa ra, trong đó có những thông tin như người đẹp Shwe Eain Si không trung thực trong việc cung cấp thông tin học vấn, vi phạm hợp đồng với nhà tài trợ, có thái độ không đúng đắn với BTC...

Nguoi dep Myanmar bat ngo bi truat ngoi chi 5 ngay truoc khi sang Viet Nam du Hoa hau Hoa binh Quoc te
Shwe Eain Si

Theo thông tin được đăng tải trên trang chủ của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Shwe Eain Si năm nay 19 tuổi, cao 1m74 với số đo 3 vòng lý tưởng 87-61-89. Cô gái này đang là diễn viên, người mẫu tại quê nhà Myanmar. Chia sẻ về ước mơ trong tương lai, Shwe Eain Si cho biết cô mong muốn sẽ tạo được dấu ấn ở trường quốc tế cả về lĩnh vực người mẫu lẫn các cuộc thi nhan sắc.

Nói về hoàn cảnh gia đình, bố của Shwe Eain Si mất từ năm cô mới lên 2 tuổi. Mẹ của người đẹp này sang London để lập nghiệp, vì thế cô lớn lên trong vòng tay của bà ngoại. Người bà trong cuộc sống của Shwe Eain Si cũng có vai trò tương tự như mẹ cô.

Nguoi dep Myanmar bat ngo bi truat ngoi chi 5 ngay truoc khi sang Viet Nam du Hoa hau Hoa binh Quoc te
Thông tin về Shwe Eain Si trên trang chủ của Miss Grand International

Với thông điệp gửi đến cuộc thi, Shwe Eain Si cho rằng chiến tranh chưa bao giờ là hạnh phúc. Vì thế, con người nên cùng cố gắng chung tay để những nỗi đau này không còn xảy ra.

Như vậy, một đối thủ mạnh của Huyền My đã phải dừng cuộc chơi trong những thời khắc cuối cùng để ra trận.

Video clip quảng bá cuộc thi Miss Grand International 2017 tại Việt Nam:

Hiện tại, thông tin truất ngôi Shwe Eain Si từ phía tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ người dân tại nơi đây và một số quốc gia có niềm đam mê lớn với hoa hậu ở khu vực Đông Nam Á như: Thái Lan, Philippines... Bởi với hình thể đẹp, vốn tiếng Anh tốt cùng vẻ ngoài hiện đại, cuốn hút, Shwe Eain Si được kỳ vọng sẽ lập nên thành tích tốt tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Suốt nhiều năm qua, các đại diện của Myanmar tại các cuộc thi nhan sắc trên thế giới gần như chưa đạt được thành tích gì đáng kể.

Nguoi dep Myanmar bat ngo bi truat ngoi chi 5 ngay truoc khi sang Viet Nam du Hoa hau Hoa binh Quoc te
Việc Shwe Eain Si bị truất ngôi khiến dư luận nước này phản ứng dữ dội

Một tài khoản có tên Elise Mhsu chia sẻ như sau: “Chỉ còn 5 ngày nữa là cuộc thi đã diễn ra, việc Shwe Eain Si bị truất ngôi là vô lý và không công bằng. Cô ấy là niềm hy vọng của Myanmar. Cô ấy không đáng bị như thế. Chúng tôi cần sự công bằng cho Shwe Eain Si. Với chúng tôi, Shwe Eain Si sẽ mãi là Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Myanmar 2017”.

Người này còn cho rằng tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar đưa ra những lý do cáo buộc Shwe Eain Si vi phạm những quy định là không đúng, không có bất kỳ sự cảnh báo nào trước.

Một tài khoản khác yêu cầu phía tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar suy nghĩ lại về quyết định trên: “Không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy việc làm của cô ấy là sai trái. Điều này không hề công bằng”.

Nguoi dep Myanmar bat ngo bi truat ngoi chi 5 ngay truoc khi sang Viet Nam du Hoa hau Hoa binh Quoc te
Shwe Eain Si chụp ảnh cùng ông Nawat - chủ tịch cuộc thi Miss Grand International

Một ý kiến khác lại lên tiếng chỉ trích việc làm của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar: “Chúng tôi thực sự không thể tưởng tượng được sự ích kỷ của tổ chức này. Shwe đã dành rất nhiều thời gian tập luyện, cố gắng cho cuộc thi nhưng giờ đây phải nhận một quyết định như thế này. Chúng tôi cần công bằng cho cô ấy”.

Không ít người đưa ra đề nghị tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar suy xét lại quyết định truất ngôi của Shwe Eain Si bởi thời gian không còn quá nhiều để chọn được một ứng cử viên hợp lý hơn.

Tuy nhiên, theo thông tin được chia sẻ, tồ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar đã chọn Á hậu của cuộc thi năm 2013 trở thành đại diện quốc gia này tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế năm nay. Đó là người đẹp Aye Chan Moe.

Nguoi dep Myanmar bat ngo bi truat ngoi chi 5 ngay truoc khi sang Viet Nam du Hoa hau Hoa binh Quoc te
Aye Chan Moe

Miss Grand International - Hoa hậu Hoà bình quốc tế là sân chơi nằm trong top 5 cuộc thi nhan sắc danh giá nhất hành tinh, theo xếp hạng của chuyên trang Global Beauties. Cuộc thi này được tổ chức bắt đầu từ năm 2013 với mục đích tuyên truyền những thông điệp tốt đẹp về hoà bình, xoa dịu nỗi đau chiến tranh, thiên tai, thảm hoạ. Việt Nam đều đặn gửi đại diện đến với cuộc thi này. Năm 2016 vừa qua, Á hậu Nguyễn Thị Loan xuất sắc lọt vào top 20 của Hoa hậu Hoà bình quốc tế.

Đương kim hoa hậu của cuộc thi này là người đẹp Ariska Putri Pertiwi đến từ Indonesia. Vừa qua, cô cũng được chuyên trang nhan sắc Global Beauties bình chọn là Hoa hậu đẹp nhất năm 2016.

Nguoi dep Myanmar bat ngo bi truat ngoi chi 5 ngay truoc khi sang Viet Nam du Hoa hau Hoa binh Quoc te
Đương kim Hoa hậu Hoà bình Quốc tế - Ariska

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI