Người đẹp cụt tay tham dự cuộc thi hoa hậu: Sự khác biệt đẹp đẽ

22/11/2018 - 12:41

PNO - Celina West Riel đang là nhân tố gây chú ý tại ‘Hoa hậu Siêu quốc gia 2018’ với một cánh tay bị cụt. Vượt lên trên vẻ đẹp hình thức, cô gái 18 tuổi mang đến câu chuyện truyền cảm hứng đặc biệt cho những người trẻ.

Ngày 20/11 vừa qua, các thí sinh  đã chính thức bước vào cuộc đua để chạm tay đến ngôi vị cao nhất. Năm nay, cuộc thi có gần 70 ứng cử viên. Đại diện Việt Nam là người mẫu Minh Tú. Trong buổi tiệc trao băng đeo mang tên quốc gia cho các cô gái, đại diện Đan Mạch - Celina West Riel trở thành tâm điểm của truyền thông, khán giả với một cánh tay bị khuyết đến khuỷ. 

Người đẹp 18 tuổi diện váy đỏ nổi bật, nhưng điều đáng chú ý hơn cả là cánh tay trái của cô bị cụt mất phân nửa. Nhiều bình luận tích cực đã được để lại trên trang cuộc thi để động viên Celina West Riel trong chặng hành trình sắp tới: “Khi cô ấy tham gia cuộc thi này, cô ấy chỉ muốn thể hiện với mọi người rằng không có gì là không thể. Hãy cố gắng hết mình và biến giấc mơ của bạn thành sự thật. Hãy tỏa sáng như một ngôi sao trên sân khấu”, “Hoa hậu Đan Mạch, chúng tôi luôn bên cạnh và ủng hộ bạn”…

Nguoi dep cut tay tham du cuoc thi hoa hau: Su khac biet dep de
Nguoi dep cut tay tham du cuoc thi hoa hau: Su khac biet dep de
Hình ảnh của Celina Riel đang gây chú ý trên mạng xã hội

Celina West Riel năm nay 18 tuổi, cao 1m76. Cô sinh ra và lớn lên tại Copenhagen, thủ đô Đan Mạch. Dù bị khuyết tật từ nhỏ nhưng điều này cũng không làm cản trở được hành trình chinh phục ước mơ của cô. Năm 14 tuổi, người đẹp đến Thượng Hải và học trong một thời gian ngắn.

Sau này, cô cũng đã đến Uganda với một tổ chức viện trợ mang tên Hope Denmark - Hy vọng từ Đan Mạch. Celina đồng hành cùng các học sinh địa phương để tìm hiểu về các vấn đề xã hội. Người đẹp cho biết đây là một trải nghiệm lớn, thực sự xúc động trong thời trẻ của cô.

Sau khi hoàn thành chương trình trung học, Celina Riel tiếp tục học 2 năm về nghiên cứu kinh doanh quốc tế. Hiện người đẹp đang theo học ngành tiếp tân. Đây cũng là ước mơ lớn của Celina Riel và là mục tiêu cao nhất trên con đường học tập của cô. Người đẹp mong muốn trong tương lai có thể trở thành người quản lý khách sạn đẳng cấp.

Nguoi dep cut tay tham du cuoc thi hoa hau: Su khac biet dep de
Celina Riel (bìa phải) lúc đăng quang Á hậu 2 Hoa hậu Đan Mạch 2018

Năm nay, Celina Riel gây bất ngờ khi đăng ký thi Hoa hậu Đan Mạch. Ngay từ những ngày đầu, cô đã được chú ý về hình thể có phần khác biệt so với các ứng viên khác. Tuy nhiên, sau một chặng hành trình, Celina đã chứng minh được năng lực của bản thân và giành được ngôi Á hậu 2, kèm giải thưởng được khán giả bình chọn nhiều nhất và thắng luôn phần thi phụ Hoa hậu nhân ái. 

Để có được sự tự tin, động lực thi đấu khi đứng giữa nhiều đối thủ xinh đẹp, lành lặn khác, Celina Riel đã có một quá trình rèn luyện nhận thức tích cực: “Tôi luôn thích trải nghiệm những điều mới mẻ và văn hóa. Tôi cũng thích gặp gỡ những người mới có thể truyền cảm hứng cho tôi. Điều đó giúp cuộc sống tôi đầy hy vọng hơn”.

Nguoi dep cut tay tham du cuoc thi hoa hau: Su khac biet dep de
Celina Riel tự tin mặc bikini, khoe vóc dáng gợi cảm. Người đẹp sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, cuốn hút.

Những mặc cảm về cơ thể đều được cô biến thành động lực để cố gắng gấp nhiều lần người bình thường khác. “Khi đã quyết định một điều gì đó, tôi làm mọi thứ để biến ước mơ của mình thành hiện thực. Tôi được sinh ra chỉ với một nửa cánh tay trái. Tôi là người khuyết tật nhưng tôi luôn sống theo quy tắc và luôn có sự cố gắng. Tôi phải theo đuổi ước mơ của mình và là nguồn cảm hứng cho người khác. Tôi muốn cho mọi người thấy rằng miễn bạn có một tâm trí tích cực và một trái tim yêu thương, bạn có thể làm nhiều hơn bạn nghĩ”.

Celina Riel đang làm đại sứ cho một tổ chức vì quyền lợi của trẻ em khuyết tật. Người đẹp luôn mong muốn sự cố gắng, nỗ lực của mình sẽ truyền cảm hứng đến trẻ em, thế hệ trẻ để họ biết yêu thương chính cơ thể mình, được hạnh phúc khi là chính mình và khẳng định giá trị của bản thân từ những điều khác biệt. “Điều gì làm bạn khác biệt sẽ khiến bạn đẹp hơn”, người đẹp chia sẻ.

Nguoi dep cut tay tham du cuoc thi hoa hau: Su khac biet dep de
Người đẹp 18 tuổi có nguồn năng lượng sống tích cực dù bị khuyết tật

Khi có thời gian rảnh, Celina thường dành cho việc tập thể dục, nấu ăn, tận hưởng niềm vui bên gia đình, bạn bè. Tâm trí của cô gái 18 tuổi không còn chỗ trống cho những suy nghĩ tiêu cực hay sự buồn tủi về cơ thể mình. 

Cũng trong tháng 9 vừa qua, người đẹp Chiara Bordi gây chú ý khi đăng quang ngôi Á hậu 2 Hoa hậu Ý 2018 dù bị cụt một chân. Hình ảnh những cô gái khuyết tật xuất hiện ở các cuộc thi hoa hậu ít nhiều đã truyền cảm hứng tích cực đến khán giả bởi vẻ đẹp vượt định kiến.

Họ đã phải vượt qua những trở ngại về tâm lý  khiếm khuyết của bản thân để có thể cùng thi đấu với những cô gái xinh đẹp bình thường khác. Đặc biệt, với Celina, khi bước ra một sân chơi lớn hơn, được quốc tế chú ý, cô sẽ càng có nhiều cơ hội để truyền đi những thông điệp tích cực mà bản thân mong muốn.

Nguoi dep cut tay tham du cuoc thi hoa hau: Su khac biet dep de
Chiara Bordi - Á hậu 2 Hoa hậu Ý 2018

Hiện tại, các cuộc thi hoa hậu, ngoài việc tôn vinh vẻ đẹp hình thể, nhan sắc, trí tuệ cũng đang có sự dịch chuyển rõ nét khi hướng đến những mục tiêu nhân văn: chấp nhận người chuyển giới, đưa thông điệp chống miệt thị hình thể, đề cao tri thức hay tạo chỗ đứng, động lực cho người khuyết tật… Sự dịch chuyển này ngày càng được chú ý trong xu thế hội nhập và giá trị con người ngày càng được xem trọng.

Trong bối cảnh đó, câu chuyện truyền cảm hứng mà Celina mang đến là một hình ảnh tốt, có giá trị. Nhưng điều này vẫn không thể thay thế những quy luật, cách thức chấm điểm của một sân chơi nhan sắc. Vì thế, sự nỗ lực, cố gắng của Celina một cách công bằng, bình đẳng với những thí sinh còn lại trong thời gian tới sẽ là điều cần thiết nhất để hành trình truyền cảm hứng của cô được trọn vẹn.

Nguoi dep cut tay tham du cuoc thi hoa hau: Su khac biet dep de
Celina tại sân bay, lên đường sang Ba Lan thi đấu tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2018
Nguoi dep cut tay tham du cuoc thi hoa hau: Su khac biet dep de
Người đẹp thích thú ngắm, chơi đùa cùng tuyết trong ngày đầu tiên tại cuộc thi

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI