Người đẹp chuyển giới trở thành 'Hoa hậu Israel 2018': Cuộc chơi nhan sắc sẽ thay đổi?

26/04/2018 - 16:30

PNO - Thí sinh Talleen Abu Hanna, một người chuyển giới đã lọt vào top 4 chung cuộc của cuộc thi ‘Hoa hậu Israel 2018’ và đang được xem là ứng cử viên sáng giá.

Một vài ngày nữa, đêm chung kết Hoa hậu Israel 2018 sẽ chính thức diễn ra để tìm đại diện cho quốc gia này tại 2 đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới: Hoa hậu Thế giới - Miss WorldHoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe. Từ 12 thí sinh được chọn vào vòng chung kết, BGK Hoa hậu Israel 2018 đã chọn ra 4 gương mặt sáng giá nhất bước vào đêm chung kết, cạnh tranh cho 2 ngôi vị cao nhất.

Nguoi dep chuyen gioi tro thanh 'Hoa hau Israel 2018': Cuoc choi nhan sac se thay doi?
Top 4 chung cuộc của Hoa hậu Israel 2018

Đặc biệt, trong top 4 này có sự xuất hiện của một người đẹp chuyển giới Talleen Abu Hanna. Trước đó, việc Talleen Abu Hanna được chọn vào top 12 chung kết đã khiến không ít khán giả bất ngờ.

Nguoi dep chuyen gioi tro thanh 'Hoa hau Israel 2018': Cuoc choi nhan sac se thay doi?
Talleen Abu Hanna là một người chuyển giới

Talleen Abu Hanna năm nay 23 tuổi, cao 1m81. Cô là thí sinh lớn tuổi và cao nhất trong top 4 Hoa hậu Israel 2018. Talleen Abu Hanna sinh ra trong một gia đình có gia cảnh bình thường với 2 chị em gái, cha làm nghề lái xe buýt, mẹ làm giáo viên dạy mẫu giáo. Dù vậy, tiểu sử của cô gái chuyển giới này khiến không ít người phải trầm trồ.

Talleen Abu Hanna từng chiến thắng Hoa hậu Chuyển giới Israel vào năm 2016. Người đẹp 23 tuổi hiện công tác tại Bộ Ngoại giao Israel. Cô từng là một vũ công ballet cổ điển. Hiện tại, Talleen Abu Hanna cũng điều khiển một nhóm hip-hop, hát nhạc jazz...

Nguoi dep chuyen gioi tro thanh 'Hoa hau Israel 2018': Cuoc choi nhan sac se thay doi?
Talleen Abu Hanna từng chiến thắng cuộc thi hoa hậu dành cho người chuyển giới vào năm 2016

Với Talleen Abu Hanna, gia đình là giá trị quan trọng nhất. Ước mơ lớn trong cuộc đời cô gái này là trở thành Hoa hậu Hoàn vũ, kết hôn và làm mẹ. Chia sẻ về quyết định tham gia Hoa hậu Israel 2018, Talleen Abu Hanna cho biết: “Tôi tham gia cuộc thi như là một ví dụ và nguồn cảm hứng cho các cô gái trẻ và những người phụ nữ. Tôi muốn cho họ thấy rằng mọi thứ đều có thể xảy ra. Chúng ta có quyền hy vọng và cố gắng để đạt được điều chúng ta mong muốn”.

Nguoi dep chuyen gioi tro thanh 'Hoa hau Israel 2018': Cuoc choi nhan sac se thay doi?
Vẻ ngoài nóng bỏng của người đẹp chuyển giới 23 tuổi

Việc Talleen Abu Hanna có mặt trong top 4 chung cuộc Hoa hậu Israel đồng nghĩa cô có khả năng lớn trở thành đại diện của quốc gia này tại Hoa hậu Hoàn vũ hoặc Hoa hậu Thế giới.

Vào năm 2012, việc người đẹp chuyển giới Jenna Talackova đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada đã khiến tổ chức Miss Universe đưa ra luật định mới chấp nhận thí sinh chuyển giới nếu các cuộc thi quốc gia tuyển chọn người chuyển giới trở thành hoa hậu. Quyết định này của tổ chức Miss Universe và ông Donald Trump đã nhận những phản hồi không tích cực.

Nguoi dep chuyen gioi tro thanh 'Hoa hau Israel 2018': Cuoc choi nhan sac se thay doi?
Jenna Talackova là một người chuyển giới, từng đăng ký tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Canada vào năm 2012 nhưng không đạt được ngôi vị cao nhất

Dù đưa ra luật mới cởi mở hơn nhưng đến hiện tại vẫn chưa có người đẹp chuyển giới nào đặt chân đến đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ cấp thế giới. Hơn nữa, hiện tại, đơn vị sở hữu tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ là công ty WME/IMG nên những quy định cũ từ thời Donald Trump không rõ còn có hiệu lực hay không.

Trong khi đó tại Hoa hậu Thế giới, vấn đề có chấp nhận thí sinh chuyển giới hay không chưa bao giờ được đề cập đến.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI