Người cũ hát nhạc xưa

15/03/2014 - 10:04

PNO - PN - Không xâu chuỗi thành một câu chuyện, chín ca khúc trong album Hoài cảm do Phương Nam Film phát hành là chín câu chuyện riêng biệt đã quen thuộc với công chúng nhiều năm, nay khán giả có dịp nghe lại những giọng hát cũ, những ca khúc xưa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mỗi ca khúc trong album từng được hát bởi hàng trăm ca sĩ khác nhau, có cũ và có mới. Bản thân những giọng ca trong album cũng từng hát ca khúc ấy hàng trăm lần. Vậy mà, nghe Ý Lan hát Hoài cảm (Cung Tiến), người ta vẫn thấy chút tình của mình lạc loài đâu đó. Ai từng gắn chuyện tình của mình qua giọng ca của Hồng Hạnh và Thanh Long Bass với ca khúc Đừng xa nhau (Phạm Duy) sẽ không dễ chịu được cảm giác ủ ê, khi nghe giọng nam trầm Tuấn Ngọc hát trong album này. Tiếp tục với Rồi từ giọng hát em (Ngô Thụy Miên), Khúc thụy du (Du Tử Lê - Minh Bằng) trong album, Tuấn Ngọc vẫn gây xúc động như bao lần ông hát những ca khúc này trên sân khấu. Vũ Khanh vẫn hát Chờ em muôn kiếp (Quốc Vượng) theo cách quen thuộc của Vũ Khanh nhiều năm trước. Khánh Hà, Lệ Thu cũng thế, vẫn hát như họ đã hát cách đây vài chục năm.

Nguoi cu hat nhac xua

Không làm mới, không tạo chút khác lạ nào trong phần hòa âm, Hoài cảm mang tinh thần đúng như tựa đề album, là cảm xúc hoài niệm cũ, từ bài hát, giọng ca, đến cả nỗi niềm. Có vẻ như album không đi tìm khán giả trẻ, khán giả mới. Còn với khán giả trung niên - một lớp khán giả cũ, đây sẽ là ký ức ai cũng muốn tìm.

 Võ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI