Ngôi sao võ thuật Cung Lê về Việt Nam đóng phim

29/04/2018 - 17:00

PNO - Cung Lê sẽ có dự án điện ảnh với các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế được bấm máy trong thời gian tới.

Cung Lê đã không còn là cái tên xa lạ với những ai yêu thích võ thuật và những tác phẩm điện ảnh mang màu sắc này. Sau những thành công nhất định tại Hollywood, Hồng Kông, Trung Quốc... Cung Lê sẽ về Việt Nam để bắt tay vào dự án điện ảnh mới trong thời gian tới.

Những ngày tháng 5 tới đây, bộ phim này sẽ chính thức được thông tin đến giới truyền thông và khán giả Việt Nam. Kết hợp với Cung Lê có nhiều nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế. 

Ngoi sao vo thuat Cung Le ve Viet Nam dong phim
Cung Lê

Cung Lê sinh năm 1972, là võ sĩ kickboxing và mixed martial arts (MMA, võ thuật tự do, võ thuật tổng hợp) chuyên nghiệp. Anh là người Mỹ gốc Việt. Do có vóc dáng nhỏ bé, nên từ rất sớm mẹ của Cung Lê đã cho anh học võ để tự vệ, bắt đầu với Taekwondo rồi đến nhiều bộ môn khác. Thành tích thi đấu của Cung Lê vô cùng ấn tượng với 17 trận thắng trên võ đài San Shou Kickboxing, không có thua và hoà.

Ngoi sao vo thuat Cung Le ve Viet Nam dong phim
Cung Lê trên sàn đấu

Cung Lê 3 lần đoạt chức vô địch trong giải U.S Open International Martial Arts Championships. Năm 2001, anh đánh bại Shonie Carter giành danh hiệu vô địch thế giới hạng nặng của Liên đoàn Kickboxing quốc tế. Năm 2003, nam võ sĩ tham gia giải K-1 và có thêm 3 trận thắng (có 1 trận hạ đo ván) vào bộ sưu tập thành tích của mình.

Anh đã 3 lần làm đội trưởng của đội tuyển quốc gia Mỹ, tham gia giải vô địch Whusu thế giới tổ chức tại Ý (1997) và tại Hồng Kông năm (1999). Ngoài ra, Cung Lê còn đạt nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của một võ sĩ tự do MMA. Đến nay trong sự nghiệp, Cung Lê đã có gần 40 giải thưởng.

Thành công trên võ đài, những thành tích ấn tượng giúp Cung Lê có cơ duyên đến với điện ảnh thông qua những dự án mang màu sắc võ thuật.

Ngoi sao vo thuat Cung Le ve Viet Nam dong phim
Cung Lê đóng phim cùng Chân Tử Đan

Trong phim Fighting, Cung Lê thủ vai Dragon Le, một trong những đối thủ của Channing Tatum. Anh đảm nhận nhân vật Mạnh trong phim Bí mật chết chóc - một người Việt có võ nghệ cao cường trên con tàu vũ trụ Elysium và diễn xuất cùng các diễn viên như: Dennis Quaid, Ben Foster...           

Ngoi sao vo thuat Cung Le ve Viet Nam dong phim
Diễn viên Kathy Uyên là bạn khá thân thiết với Cung Lê

Năm 2009, Cung Lê hợp tác với ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan trong bộ phim mang tên Thập nguyệt vi thành. Cung Lê đóng cùng Ngô Ngạn Tổ trong phim Vùng tử địa. Gần đây nhất, anh đóng cùng Lương Triều Vỹ trong phim Điệp vụ châu Âu của Vương Gia Vệ, sẽ ra mắt trong năm nay. Một số phim khác mà Cung Lê tham gia như: Mắt rồng, Thiết quyền thủ, Nhất đại tông sư

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI