"Ngôi sao mới" Huỳnh Lập: Nhỏ mà có... võ!

08/04/2016 - 07:32

PNO - Huỳnh Lập là người vừa giành trọn cú đúp trong cuộc thi Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2015: giải quán quân và giải thí sinh được yêu thích nhất.

Điều đáng nói là từ trước tới nay có lẽ chưa ai làm được như Huỳnh Lập, ngay lần đầu tiên góp mặt trong một cuộc thi lớn trên truyền hình đã được các giám khảo là những người thầy, những nghệ sĩ thế hệ đàn anh, đàn chị dành cho sự nể phục tột cùng kèm theo những lời ngợi khen không thể khen hơn như “con quỷ nghệ thuật” (NSƯT Đức Hải), “phù thủy sân khấu” (NSƯT Hoài Linh), hoặc phấn khích đưa ra ngay lời mời rất nóng “hãy làm đạo diễn cho liveshow sắp tới của tôi” (Trấn Thành)… Dư luận công chúng còn hồ hởi tung hô: truyền nhân của Thành Lộc đây rồi!

Với những người theo dõi cuộc thi Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2015 hẳn không hề ngạc nhiên với kết quả này, bởi trong suốt 12 tập với 12 tiểu phẩm thuộc nhiều đề tài khác nhau, Huỳnh Lập hiện ra như một “ngôi sao mới” trên bầu trời sân khấu. Ở tiểu phẩm nào, Huỳnh Lập cũng xuất sắc trong cả ba vai trò: tác giả kịch bản, đạo diễn dàn dựng và diễn viên chính. NSƯT Đức Hải nhận xét: “Lập hoàn toàn chủ động dẫn dắt cảm xúc của người xem, muốn người ta cười là người ta cười, muốn người ta khóc là người ta khóc”.

Huỳnh Lập

Khác với sự sâu sắc, dáng chững chạc, nét tinh quái của một Huỳnh Lập trong kịch bản, dàn dựng và diễn xuất trên sân khấu, Huỳnh Lập ngoài đời có nhân dáng dễ thương của một “hoàng tử bé” với khuôn mặt trắng trẻo, xinh như... thiếu nữ. Lập cười bẽn lẽn: “Nhà đã có anh trai, đến phiên tôi, chắc là mẹ thèm đổi đầu con nên...”. Giống “con gái” ở gương mặt sáng, tươi như hoa, hát hay múa giỏi, nhưng có lẽ vì “đôi chân không đủ dài” nên Huỳnh Lập bị đánh rớt trong lần đầu háo hức thi vào Khoa Diễn viên ở trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM.

Chuyện thi rớt chẳng khác gì cái tát đánh vào lòng tự trọng của một người nhiều năm là ủy viên phụ trách phong trào văn nghệ lừng lẫy ở ngôi trường chuyên THPT Thoại Ngọc Hầu bậc nhất tỉnh An Giang, song “hoàng tử bé” nhất quyết không đầu hàng. Sau một năm làm quen với “môi trường” bằng cách theo học trường quốc tế truyền thông đa phương tiện Arena, Huỳnh Lập bèn làm theo “sách” của người đi trước là nghệ sĩ Minh nhí, người từng bị loại vì thiếu thước tấc, phải đi vòng bằng cách thi vào lớp đạo diễn, để rồi sau này nổi tiếng nhờ nghề diễn và Huỳnh Lập đã thành công.

Thật ra, trước khi được biết đến rộng rãi ở cuộc thi Cười xuyên Việt, Huỳnh Lập từ vài ba năm trở lại đây đã là “sao” trong mắt các cư dân mạng khi đưa lên Youtube trong chương trình của DAM ti vi và Nhóm làm phim 17 Production nhiều kịch ngắn, phim ngắn được người xem đánh giá cao như Mười một, Người ngoài cuộc, Khoảnh khắc anh yêu em... Nhóm kịch Tía Lia do Huỳnh Lập làm đầu tàu, sau nhiều năm “chinh chiến” ở các quán cà phê, nay đã trụ thường xuyên hàng tuần ở quán Ding Tea (47 Cộng Hòa, Q.Tân Bình).

Mới đây, vở kịch Khóc ngược của Tía Lia, nói về tâm tình của người tàn tật đã đoạt giải nhất, đồng thời được khán giả bình chọn nhiều nhất trong cuộc thi "Xóa bỏ rào cản" do Hội Người khuyết tật DRD tổ chức. Hiện video vở kịch này đang được phát hình tại các công trình công cộng ở Nhật và Úc.

Cũng như các tiểu phẩm gây “bão” khóc cười ở cuộc thi Cười xuyên Việt, những vở kịch do Huỳnh Lập sáng tác và dàn dựng được phổ biến trên mạng hay được biểu diễn trên các sân khấu cà phê đều có nội dung lồng ghép một cách khéo léo các vấn đề thời sự đang được cộng đồng quan tâm, được dàn dựng khá kỹ lưỡng. Xem các sản phẩm của Huỳnh Lập, người ta không chỉ được cười khóc mà còn thổn thức trong tim về những thông điệp mang tính nhân văn, khơi dậy lòng trắc ẩn, dắt dẫn con người hướng thiện.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI