‘Ngôi sao may mắn’ Noriko Sakai: Nỗ lực cứu vớt ngày huy hoàng đã tắt

28/12/2018 - 09:05

PNO - Ngày 30/12 tới đây, danh ca, diễn viên Noriko Sakai- người từng khiến khán giả Việt Nam thổn thức gần 20 năm trước với vai diễn Aya trong phim ‘Ngôi sao may mắn’- sẽ đến Việt Nam biểu diễn.

Thanh xuân trên đỉnh cao

Trong danh sách những ngôi sao từ đỉnh cao danh vọng rồi tuột dốc không phanh bởi scandal, không thể không nhắc đến Noriko Sakai. Từng được xưng tụng là “danh ca”, là “nữ hoàng” của nền nghệ thuật Nhật Bản, hiện nay, hàng ngày Noriko Sakai phải kiếm từng đồng lẻ để nuôi cậu con trai 19 tuổi.

‘Ngoi sao may man’ Noriko Sakai: No luc cuu vot ngay huy hoang da tat
Noriko trên poster phim Ngôi sao may mắn

23 năm trước, năm 1995, báo chí Nhật Bản hầu như mỗi ngày đều nhắc đến cái tên Noriko Sakai, kể từ khi phim Ngôi sao may mắn ra mắt. Vẻ đẹp trong sáng của Aya cùng đôi mắt biết nói khiến cô trở thành “ngọc nữ” của điện ảnh Nhật, năm đó cô 24 tuổi. Cô nàng câm Aya nhanh chóng chinh phục khán giả cả khu vực, trong đó có Việt Nam. Nói không ngoa, Noriko Sakai từng là thời quá khứ tươi đẹp của rất nhiều khán giả Việt Nam.

Thực tế, trước khi hoá thân vào Aya trong Ngôi sao may mắn, Noriko Sakai đã là một chim họa mi của Jbiz. 14 tuổi, Noriko Sakai được một công ty giải trí phát hiện và đào tạo. Tiếng tăm của cô nhanh chóng lên như diều gặp gió. Khi mới 16 tuổi, với album đầu tay I want to be a boy, cô trở thành hiện tượng của Nhật Bản. Ngoại hình xinh xắn, gương mặt trong sáng, cô trở thành thần tượng của khán giả xứ mặt trời mọc khi ấy. Phim Ngôi sao may mắn không chỉ giúp cô chinh phục khán giả châu Á, single Aoi Usagi- bài hát trong phim này cũng trở thành đĩa đơn bán chạy nhất trong sự nghiệp của cô.

‘Ngoi sao may man’ Noriko Sakai: No luc cuu vot ngay huy hoang da tat
Mái tóc của Noriko từng gây sốt cả châu Á

Tại Đài Loan, cái tên Noriko Sakai gây sốt đến mức năm 1991 cô tổ chức liveshow kỷ niệm tuổi 20 tại đây, bán không còn một vé.

Tại Việt Nam, Ngôi sao may mắn là phim gắn liền với cả một thế hệ khán giả. Những thổn thức dành cho cô nàng câm Aya trong phim cho đến nay vẫn là cảm xúc đáng nhớ với nhiều người. Cách tỏ tình bằng tay 3 từ “em yêu anh” vẫn còn được nhiều người sử dụng, thậm chí trong thế hệ trẻ bây giờ- những người có thể không biết Noriko Sakai là ai.

Không chỉ nhận cát-sê cao nhất Nhật Bản lúc bấy giờ, kiểu tóc, trang phục mà Noriko Sakai khoác lên người cũng trở thành xu hướng thời trang tại nhiều quốc gia.

Đỉnh cao danh vọng là thế nhưng chỉ qua một đêm, cái tên Noriko Sakai ngay lập tức chìm vào dĩ vãng một cách không thể ngờ.

Ma túy và những ngày đã tắt

Tháng 8/2009, Noriko bị bắt vì tàng trữ và sử dụng ma túy. Chính Yuichi Takaso – chồng cô, là người dẫn dắt cô đến với nàng tiên nâu. 18 tháng tù và 3 năm quản thúc gần như chấm dứt con đường nghệ thuật của "danh ca Noriko", "nữ hoàng Noriko".

‘Ngoi sao may man’ Noriko Sakai: No luc cuu vot ngay huy hoang da tat
Noriko cúi đầu xin lỗi khán giả sau khi ra tù.

Thực tế, trước đó, cuộc hôn nhân với Yuichi Takaso vào năm 1998 đã khiến tên tuổi của “cô câm Aya” đi xuống phần nào vì những bạo hành anh ta dành cho vợ. Thói trăng hoa của chồng khiến hình ảnh của “ngọc nữ" cũng bị ảnh hưởng, khiến khán giả thất vọng về cô, nhiều công ty quảng cáo cũng ngại tìm đến. Cho đến khi bị bắt vì ma tuý, sự nghiệp của Noriko không thể cứu vãn.

Cay đắng hơn, ngày cô vào tù cũng là ngày Noriko biết chồng mình đã có người phụ nữ khác, là bạn của cô.

Sau khi ra tù, dù Noriko nỗ lực rất nhiều, hào quang của cô cũng đã rời xa như làn khói tiên nâu năm trước. Giọt nước mắt của cô cùng lời xin lỗi khán giả trong buổi họp báo không đủ để xoa dịu tổn thương trong lòng mọi người, dù họ không trách cô. Ngày Noriko ra tòa vì tàng trữ ma tuý, hơn 6.000 người đã có mặt để chia sẻ cùng cô. Nhưng, lòng tin của khán giả vào một tâm hồn thánh thiện đã mất, kể từ khi cô làm quen với làn khói trắng.

Ra tù, Noriko ly hôn và một mình nuôi con trai. Nhan sắc của cô không hề suy suyển, thậm chí còn có phần mặn mà hơn. Không được chào đón trở lại, Noriko gần như phải làm mọi việc để kiếm sống và nuôi con trai. Cô tham gia vào những mẩu quảng cáo nhỏ, chấp nhận đóng những vai chỉ xuất hiện chớp nhoáng. Cô không từ chối bất cứ vai diễn nào. Dĩ nhiên, lúc này mức cát-sê của cô cũng tuột từ hạng A xuống tận đáy.

‘Ngoi sao may man’ Noriko Sakai: No luc cuu vot ngay huy hoang da tat
Noriko hiện tại.

Đỉnh điểm là vào năm 2015, “ngọc nữ trong sáng” Noriko phải đóng cả phim cấp 3 để kiếm tiền.

Thế nhưng, với Noriko, được làm nghệ thuật và kiếm tiền từ nghệ thuật là điều quan trọng hơn cả. Những vai diễn hạng A, những hợp đồng với nhiều con số không còn nữa nhưng cô vẫn phải sống, con trai cô vẫn phải đến trường. Từng ngày, từng ngày một, cô vẫn đi hát, đi diễn và tìm lại điều mình đã có- không phải hào quang hay đỉnh cao- mà là đam mê, ánh mắt say đắm trong từng ca khúc mà cô bé Noriko 14 tuổi năm nào từng có.

Ngày 30/12, Sakai Noriko sẽ cùng hiện tượng mạng xã hội Keiichi Inoue, ca sĩ - diễn viên kỳ cựu Mikio Osawa và nhiều nghệ sĩ Nhật Bản khác sẽ biểu diễn trong khuôn khổ Lễ hội giao lưu Văn hóa - Thể thao Việt Nhật KIZUNA 2018, do Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam, Sở Văn Hóa - Thể Thao TP.HCM phối hợp tổ chức, diễn ra tại Sân vận động Hoa Lư. 

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Lễ hội được mở cửa miễn phí từ 10g đến 20g vào hai ngày cuối tuần 29-30/12/2018. Ngoài thưởng thức các tiết mục văn hoá, công chúng tham quan có thể tìm hiểu và khám phá về Boxing và Wrestling Nhật Bản.

Hoàng Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI