Ngọc Sơn bị Đàm Vĩnh Hưng nhại phong cách

12/05/2017 - 06:40

PNO - Khác với những vòng thi đấu trước, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ nhại phong cách "giáo sư âm nhạc" của Ngọc Sơn để nhận xét thí sinh.

Trong tập đầu tiên của vòng Quyết đấu Thần tượng Bolero 2017 tối qua, thí sinh Dũng Sến chọn thể hiện ca khúc Được tin em lấy chồng.

Khác với những lời góp ý về phong thái trình diễn hay những lời dí dỏm, Đàm Vĩnh Hưng khiến Quang Lê bất ngờ khi tung ra hàng loạt những ngôn từ mang tính chuyên môn, đậm phong cách... "giáo sư âm nhạc" của Ngọc Sơn: “Tôi ngồi tôi đo, bạn không hát quá cao, nếu là tôi tôi sẽ hát Fa thăng, còn bạn đang hát tông Mi. Nốt cao nhất của bài này là Mi và thấp nhất là Sì... Việc mình hát sai lời, có những cái mình gắn đoạn A2 nó không có ý nghĩa, không hay bằng A1 thì mình mang khúc A1 hát, thay vì hát giang tấu. Mình có quyền chọn A2 gắn đuôi A1 sau đó vào B, chuyện đó anh thấy bình thường, quan trọng nhất vẫn là chất lượng”.

Ngoc Son bi Dam Vinh Hung nhai phong cach
Thí sinh Dũng Sến

Phần nhận xét khá cặn kẽ của Đàm Vĩnh Hưng khiến Ngọc Sơn “mất đất” để nhận xét như mọi khi: “Em đã hát rất hay và tuyệt vời, có vài chỗ quên lời nhưng tôi thông cảm vì đi thi nên hơi run, chúc mừng tiết mục rất hay của Dũng”, Ngọc Sơn chỉ gói gọn vài lời.

Ngoc Son bi Dam Vinh Hung nhai phong cach
Đàm Vĩnh Hưng nhại phong cách giáo sư âm nhạc của Ngọc Sơn để nhận xét Dũng Sến
Ngoc Son bi Dam Vinh Hung nhai phong cach
Ngọc Sơn "mất đất" nhận xét thí sinh khi bị Đàm Vĩnh Hưng nhại phong cách "giáo sư âm nhạc"

Khổng chỉ thế, ở tiết mục của Lý Thu Thảo (thí sinh được Quang Lê trực tiếp lựa chọn vào vòng bán kết), khi Ngọc Sơn chuẩn bị nhận xét thì Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ chen ngang, xin phép được nói thêm. Và thế là một tràng những kiến thức chuyên môn được phô diễn: “Bài này em hát Si giáng trưởng đúng không? Ban nhạc ơi phải không ban nhạc”.

Ngay lập tức, Quang Lê cười ngất và cho rằng Đàm Vĩnh Hưng lại “sư phạm” giống hệt Ngọc Sơn. Đàm Vĩnh Hưng cười khoái chí khi chọc ghẹo được đàn anh trên ghế nóng.

Ngoc Son bi Dam Vinh Hung nhai phong cach
Phần thi của Lý Thu Thảo
Ngoc Son bi Dam Vinh Hung nhai phong cach
Bị Đàm Vĩnh Hưng trêu chọc, Ngọc Sơn vẫn tự tin thể hiện phong cách nhận xét mang tính "giáo sư âm nhạc"

Sau đó, Ngọc Sơn tiếp tục quay trở lại phong cách nhận xét quen thuộc: “Bổ sung thêm, nốt thấp nhất là nốt Fà. Em hát giọng nữ tầm trung hơi cao thì nốt Fà của em như thế rất là đẹp. Tôi rất kính nể nhạc sĩ Lam Phương bởi âm nhạc bolero Việt Nam thường viết theo điệu thứ mà bài này (ca khúc Tiễn người đi) lại được viết theo Si giáng trưởng pha âm hưởng Bắc Trung Bộ”.

Trong 4 thí sinh đội Quang Lê thì Lý Thu Thảo cũng được xem là người có màn trình diễn "đỉnh" nhất.

Sau 4 phần thi, Quang Lê chọn Lý Thu Thảo đi tiếp vào vòng bán kết. Trong khi đó, đại diện 3 huấn luyện viên còn lại, Đàm Vĩnh Hưng chọn Ngọc Sơn. Như vậy Lý Thu Thảo và Ngọc Sơn là 2 thí sinh đội Quang Lê có cơ hội tiến gần hơn với ngôi vị quán quân Thần tượng Bolero 2017.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI