Ngọc Châu đăng quang ‘Miss Supranational Vietnam’, nhưng không thể thi quốc tế

22/08/2018 - 22:50

PNO - Quán quân 'Vietnam’s Next Top Model' 2016 đăng quang ngôi vị hoa hậu, nhưng danh hiệu này không đủ điều kiện để được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép thi quốc tế.

Tối 22/8, chung kết cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam - Miss Supranational Vietnam 2018 đã diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc. Cuộc thi được giới thiệu là để tìm kiếm đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia - Miss Supranational 2018, một trong 5 đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới.

Vượt qua 14 thí sinh còn lại, Nguyễn Thị Ngọc Châu được xướng tên cho ngôi vị hoa hậu. Trước đó, khán giả đã biết đến Ngọc Châu, bởi chân dài này từng đăng quang Vietnam’s Next Top Model 2016.

Ngoc Chau dang quang ‘Miss Supranational Vietnam’, nhung khong the thi quoc te
 
Ngoc Chau dang quang ‘Miss Supranational Vietnam’, nhung khong the thi quoc te
Người mẫu Ngọc Châu chiến thắng tại Miss Supranational Vietnam 2018

Khoảnh khắc đăng quang của Ngọc Châu:

 

Tuy nhiên, vì cuộc thi Miss Supranational Vietnam 2018 được tổ chức bên ngoài lãnh thổ Việt Nam, không chịu sự quản lý của cơ quan chức năng trong nước, danh hiệu của Ngọc Châu, về mặt pháp lý, sẽ không được cơ quan chức năng công nhận tại Việt Nam. Trường hợp này tương tự những cuộc thi nhan sắc trước đó mà ban tổ chức mang thí sinh ra nước ngoài tổ chức để lách luật.

Ngoài danh hiệu người đẹp, vài năm trở lại đây, các danh hiệu từ các cuộc thi người mẫu trong nước cũng được cấp phép dự thi quốc tế. Tuy nhiên, danh hiệu quán quân Vietnam’s Next Top Model 2016 chỉ dừng lại ở phạm vi game show chứ không phải một cuộc thi tìm kiếm người mẫu cấp quốc gia. Ngọc Châu xem như không có danh hiệu người mẫu hợp lệ trong nước để xin cấp phép dự thi quốc tế.

Ngoc Chau dang quang ‘Miss Supranational Vietnam’, nhung khong the thi quoc te
Ngọc Châu trong phần thi áo dài

Trước đó, trong buổi họp báo ra mắt cuộc thi, đại diện ban tổ chức - MC Phan Anh - cho biết, với trường hợp người đăng quang chưa đủ điều kiện để xin cấp phép, sẽ cho thêm thời gian để hoàn thiện đủ thủ tục. “Chúng ta là công dân Việt Nam nên cần thượng tôn pháp luật. Chính vì thế, đại diện mà chúng tôi đưa ra quốc tế phải được Cục NTBD cấp phép và đáp ứng đầy đủ tiêu chí”, MC Phan Anh chia sẻ.

Theo đó, nếu người chiến thắng chưa có danh hiệu hợp lệ trong nước sẽ có thời gian 4 tháng (tính từ tháng 8, lúc đăng quang, đến tháng 12/2018 khi cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2018 diễn ra) hoặc 1 năm để thi một cuộc thi hợp lệ trong nước, có danh hiệu chính thức để xin cấp phép. Ngọc Châu thuộc trường hợp này.

Ngoc Chau dang quang ‘Miss Supranational Vietnam’, nhung khong the thi quoc te
Trương Mỹ Nhân nhận giải á hậu 1
Ngoc Chau dang quang ‘Miss Supranational Vietnam’, nhung khong the thi quoc te
Người đẹp Hoàng Vũ Hiên (phải) nhận giải á hậu 2

Các giải thưởng phụ gồm có: Người đẹp tài năng - Huỳnh Thị Cẩm Tiên, Người đẹp được yêu thích nhất - Bùi Thanh Hằng, Người đẹp áo dài - Huỳnh Yến Nhi, Người đẹp thể thao - Đỗ Trịnh Quỳnh Như, Người đẹp trí tuệ - Nguyễn Phương Hoa, Người đẹp mặc váy dạ hội đẹp nhất - Lý Huệ Nghi.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI