Ngọa hổ tàng long 2 được chuẩn bị rầm rộ

02/12/2013 - 08:16

PNO - PNO - Từ sau khi chiến thắng vang dội tại Oscar năm 2000 với 10 đề cử và giành được 4 tượng vàng, bộ phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An luôn được chờ đợi sẽ có phần tiếp theo ra mắt công chúng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thế nhưng nhiều năm trôi qua, Lý An trả lời dứt khoát là sẽ không làm phần tiếp theo. Một đạo diễn lừng danh khác là Vu Nhân Thái cũng từ chối dàn dựng nên bộ phim vẫn chỉ là những dự thảo.

Ngoa ho tang long 2 duoc chuan bi ram ro
Chân Tử Đan và Dương Tử Quỳnh trong Ngọa hổ tàng long 2000

Hiện nay, tức sau 13 năm, đã có người quyết tâm thực hiện phần 2, đó là nhà biên kịch Viên Hòa Bình, người biên kịch Ngọa hổ tàng long năm 2000. Ông sẽ làm phần tiếp theo trong cương vị đạo diễn và cho rằng: "Bộ phim đầu tôi đã theo đến cùng, vì vậy nắm rõ toàn bộ quá trình làm phim, do đó tôi muốn được thử sức một lần nữa".

Được biết đây là một dự án phim thuộc hàng “bom tấn” và các khâu đang được chuẩn bị một cách rầm rộ. Ngọa hổ tàng long 2 với tên gọi tiếng Anh là Crouching Tiger, Hidden Dragon 2: The Green Destiny sẽ do nhà sản xuất phim Mỹ là Harvey Weinstein chịu trách nhiệm sản xuất, đạo diễn Viên Hòa Bình dàn dựng. Phim dựa trên kịch bản của biên kịch người Mỹ John Fusco, phỏng theo chương 5 và 6 trong phần truyện Hạc Thiết ngũ bộ điển của bộ tiểu thuyết võ hiệp Ngọa hổ tàng long của nhà văn Vương Độ Lư.

Về những diễn viên sẽ tham gia phim này, ngoài những vai chính do “đả nữ” Dương Tử Quỳnh và ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan đảm trách, mới đây đạo diễn Viên Hòa Bình đã nói đến quyết định mời hai ngôi sao là Phạm Băng Băng và Huỳnh Hiểu Minh vào phần tiếp theo.

Theo đạo diễn Viên Hòa Bình, có một số vấn đề nảy sinh như chuyện ngôi sao Chương Tử Di từng phát biểu cô sẽ không tiếp tục hợp tác nếu đạo diễn phim không phải Lý An. Ngoài ra những chuyện như nhân lực và diễn viên đều do nhà sản xuất phía Mỹ quyết định, phần biên kịch cũng do người Mỹ viết nên có những bất đồng về văn hóa. Chính ông nói rằng ông đã gửi trả kịch bản nháp bởi chưa thực sự cảm thấy hài lòng vì: "Cá tính nhân vật chưa thực sự nổi bật".

Do những trở ngại trên, thời điểm bấm máy cho Ngọa hổ tàng long 2 vốn được hoạch định vào tháng 3/2014, đã phải dời tới tháng 6/2014.

KIM THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI