Nghệ sĩ Việt nói gì trước áp lực mà 'sao nhí' đang chịu đựng?

11/08/2017 - 06:40

PNO - Trước áp lực của sự nổi tiếng khiến nhiều tài năng nhí lao đao khi đối diện với dư luận, Cẩm Ly, Dương Triệu Vũ và Đoan Trang đã lên tiếng bày tỏ quan điểm cá nhân về vấn đề này.

Xuất hiện tại buổi ghi hình vòng Chinh phục 3 chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí, bộ ba HLV Cẩm Ly, Dương Triệu Vũ và Đoan Trang đã chia sẻ những quan điểm cá nhân về việc hiện có không ít tài năng nhí đang phải lao đao, mệt mỏi đối diện với dư luận khi trở thành người của công chúng. 

Cẩm Ly từng nhiều lần đảm nhận vị trí HLV, giám khảo cho không ít chương trình tìm kiếm tài năng nhí. Vì vậy hơn ai hết, Cẩm Ly hiểu rõ những áp lực từ dư luận mà các em thí sinh nhỏ tuổi phải đối diện khi nổi tiếng. Nhiều phụ huynh còn xem việc nổi tiếng của con là cơ hội kiếm tiền, thay đổi cuộc sống gia đình.

Nghe si Viet noi gi truoc ap luc ma 'sao nhi' dang chiu dung?


Cẩm Ly cho biết cô không khuyến khích học trò chạy show kiếm tiền bởi lứa tuổi của các em cần phải ưu tiên cho việc học nhiều hơn. 

"Các con có thể thoải mái tham gia các chương trình phong trào ở trường, nhưng vẫn trong khuôn khổ vui chơi, còn việc học vẫn quan trọng nhất. Nếu thực sự muốn hát thì sau này lớn lên vẫn có đam mê và ước mơ thì tiếp tục. Còn hiện tại, nếu thích thì có thể học thêm như một môn năng khiếu để mình có nền tảng tốt hơn", Cẩm Ly nói thêm.

Nữ ca sĩ tiết lộ rằng cô từng từ chối nhiều lời mời dạy học, mở trường đào tạo tài năng nhí vì không muốn hứa hẹn điều gì với các bé: "Với vai trò HLV trong mỗi cuộc thi, tôi toàn tâm toàn ý cho các học trò nên sau chương trình, tôi cũng nhận được nhiều lời mời dạy học. Thế nhưng xưa giờ tôi không mở lớp dạy và không dẫn các con đi hát. Tôi hướng nghiệp cho các bé đi con đường nào đúng chứ không hứa hẹn điều gì".

Chia sẻ kinh nghiệm vượt qua áp lực của dư luận với các học trò nhí, Cẩm Ly nhẹ nhàng cho biết: “Người của công chúng, yêu đó rồi ghét đó rất là bình thường. Khi vào nghề là chuẩn bị tâm lý phải sống và phải biết là sẽ sống trong một môi trường như thế. Trăm người ghét, vạn người thương đâu thể nói được, không ai ghét hết và không ai thương hết. Quan trọng là bao nhiêu người ghét, bao nhiêu người thương. Nhưng hơn hết là cách sống, đạo đức của nghề gọi là làm dâu ngàn họ".

Cẩm Ly quan niệm rằng, việc chịu đựng và vượt qua những bình phẩm, thị phi từ công chúng với người lớn đã là khó khăn, thì với con nít, áp lực này càng nặng nề và gây nhiều tổn thương hơn. 

Nghe si Viet noi gi truoc ap luc ma 'sao nhi' dang chiu dung?


Đồng quan điểm trên với Cẩm Ly, nữ ca sĩ Đoan Trang cũng khuyên các học trò hãy bỏ qua những điều không vui đó, không xem, không đọc những bình phẩm tiêu cực và sống đúng với đam mê, cuộc sống của mình.

"Những người đó đâu có sống chung với mình, đâu ăn chung với mình bát cơm, đâu ngủ chung với mình, đâu có hiểu hết mình. Đau khổ với những bình luận trên mạng, những lời nhục mạ… thì mình hủy hoại không gian sống của mình. Bỏ nó đi và đi con đường của mình", Đoan Trang nói.

Giọng ca Khi tôi 20 cũng cho rằng phụ huynh chỉ nên xem việc đưa các bé thiếu nhi tham gia những chương trình truyền hình như là một sân chơi bổ ích dành cho các con để tích lũy kinh nghiệm. 

"Tôi luôn nói với các học trò, khi đến với chương trình, các con có thêm nhiều bạn bè cùng sở thích, được gặp gỡ thầy cô, được hát nhiều bài hát mới và có thêm kinh nghiệm. Nhưng tất cả cũng chỉ là một sân chơi bổ ích, khi mùa hè kết thúc, các con sẽ lại trở về cuộc sống bình thường, lại đến trường đi học. Trong thời gian đi học, các con có thể tham gia các lớp năng khiếu ở nhà thiếu nhi, ở trường để phát triển thêm. Đó cũng là cách tốt để bổ trợ cho việc học", Đoan Trang bày tỏ.

Nghe si Viet noi gi truoc ap luc ma 'sao nhi' dang chiu dung?


Trong khi đó, HLV Dương Triệu Vũ mong muốn dư luận hãy bớt khắt khe với những tài năng nhí để tuổi thơ của các em được bình yên đúng nghĩa. 

"Tôi nghĩ công chúng không nên khắt khe với các cháu quá vì con nít thì ai cũng sẽ gặp lỗi lầm. Có những cháu nhỏ bị lỗi gì là công chúng lại nói cháu là người xấu, nói nhiều từ ngày này qua tháng nọ cũng khiến cháu nghĩ mình không là người tốt. Tôi nghĩ là không nên!", nam ca sĩ bộc bạch.

Dương Triệu Vũ cho rằng gia đình nên có trách nhiệm nhiều hơn với con em mình để các bé thấy mình không phải người xấu và cố gắng tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống. "Đừng bắt các cháu tự bơi, rồi gặp lỗi gì lại hắt hủi. Điều đó quá tàn nhẫn!", Dương Triệu Vũ nhấn mạnh.

Hải My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI