Nghệ sĩ và khán giả rơi lệ nhớ Trần Lập

26/02/2017 - 22:52

PNO - Trên sân thi đấu Cung thể thao Quần Ngựa thì khán giả chen đặc chỗ ngồi với đêm nhạc Hẹn gặp lai – Tưởng nhớ Trần Lập, còn trên truyền hình thí sinh lẫn Thu Minh, Tóc Tiên bật khóc khi nhớ về nhạc sĩ quá cố này.

26/2 là tròn 1 năm ngày ca sĩ Trần Lập qua đời. Trong tập 3 của chương trình Giọng hát Việt 2017 phát sóng tối nay, 26/2, ca sĩ Thu Minh không giấu được sự bồi hồi nhớ lại người anh, người đồng nghiệp từng ngồi chung ghế nóng cùng mình, nhất là khi trên sân khấu xuất hiện thí sinh cũng là học trò của Trần Lập ngày nào: Minh Trí.

Chàng trai 26 tuổi này là thí sinh của đội cố nhạc sĩ Trần Lập vào mùa đầu tiên năm 2012. Sau 4 năm ổn định với công việc tại một ngân hàng, Minh Trí quyết định trở lại với Giọng hát Việt 2017 để tìm cơ hội mới và sống cho niềm đam mê bởi chàng trai này cho rằng chỉ khi sống với âm nhạc mới cảm thấy thoải mái và “cháy” mãnh liệt nhất.

Nghe si va khan gia roi le nho Tran Lap
 
Nghe si va khan gia roi le nho Tran Lap
Cả Thu Minh lẫn Tóc Tiên đều bật khóc

Sự xuất hiện của Minh Trí khiến Thu Minh xúc động nhớ lại những kỉ niệm đã qua: “Chúng ta nhớ lại một người anh, một người chiến binh ngồi ở đây. Anh ấy vẫn luôn là một người chiến binh mạnh mẽ. Và trong cách nói chuyện điềm tĩnh của em chị thấy rất rõ hình ảnh cũng như những điều mà em học hỏi từ anh Trần Lập. Chính vì thế hãy để cho em bước sâu và bước xa hơn nữa”.

Chàng trai này cũng khẳng định, việc ở trong đội cố nhạc sĩ Trần Lập vào năm 2012 đã nung nấu trong lòng niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc, đặc biệt là dòng nhạc rock.

Nghe si va khan gia roi le nho Tran Lap
Trần Lập trên ghế nóng ở Giọng hát Việt 2012

Ngay cả Tóc Tiên cũng không giấu được sự xúc động khi nghe những tâm tư, tình cảm của Minh Trí cũng như đàn chị Thu Minh. Khi chàng trai này nói nhờ may mắn nên được lựa chọn, Tóc Tiên liền phản bác: “Không phải là may mắn mà là bạn xứng đáng được như vậy”.

Tối nay, đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trần Lập cũng diễn ra tại thủ đô Hà Nội nên việc Lương Minh Trí xuất hiện trên sóng truyền hình càng khiến khán giả bồi hồi, xúc động.

Ngay từ sớm, khán giả đã có mặt kín cả khán phòng. Hầu hết đều đến vì muốn cùng nhau nhớ lại người ca sĩ mạnh mẽ của rock Việt, người anh cả của ban nhạc Bức Tường.

"Hẹn gặp lại" diễn ra không u buồn mà lạc quan, khỏe khoắn như điều mà Trần Lập vẫn luôn nhắn gửi. Chương trình gồm 25 bản Rock của ban nhạc Bức Tường, do các nghệ sĩ và ban nhạc như Tùng Dương, Tạ Quang Thắng, Hà My, Anh Khoa, Microwave, Ngũ Cung… thể hiện. 

Nghe si va khan gia roi le nho Tran Lap
 
Nghe si va khan gia roi le nho Tran Lap
Khán giả đến để cùng nhau nhớ về người anh cả của ban nhạc Bức Tường. Ảnh: Hải Ngọc

Trước đó, vào sáng 26/2, MC Anh Tuấn cùng 160 biker tại Hà Nội đã tổ chức buổi diễu hành xe mô tô phân khối lớn để tưởng nhớ người bạn thân thiết. Đoàn xe diễu hành được dẫn bởi các thành viên của CLB Mô tô Hà Nội mà lúc sinh thời, Trần Lập là một thành viên.

Xuất phát từ Cung thể thao Quần Ngựa, đoàn diễu hành đã chạy theo lộ trình Cung thể thao - Đào Tấn - Võ Chí Công - Cầu Nhật Tân - Cầu Đông Trù - Cầu Chương Dương - Yên Phụ - Thanh Niên - Thụy Khê - Văn Cao.

Nghe si va khan gia roi le nho Tran Lap
MC Anh Tuấn là người chạy chiếc motor ngày nào của Trần Lập

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI