Nghệ sĩ Trịnh Tú Trung: Các bé có quyền thể hiện mình ở sân chơi đúng mực

03/06/2018 - 14:00

PNO - 'Mỗi bạn nhỏ với tôi đều là những người bạn, tôi chia sẻ thân tình và lắng nghe từng suy nghĩ của các con. Mình phải thật sự hiểu các con muốn gì, cần gì thì mới có sự gắn kết lâu dài'- Trịnh Tú Trung nói.

* Phóng viên: Vì đâu mà anh biết tới bé Lan Vy?

- Nghệ sĩ Trịnh Tú Trung: Với nhiệm vụ của mình, tôi luôn phải tìm kiếm những cá nhân ưu tú để giới thiệu ra thế giới. Qua nhiều lời giới thiệu tôi đã được gặp bé Ngọc Lan Vy và gia đình. Sau đó tôi quyết định sẽ chọn bé làm nhân tố nòng cốt để cùng tôi chinh phục các sân chơi trẻ em trên thế giới.

Nghe si Trinh Tu Trung: Cac be co quyen  the hien minh o san choi dung muc

Nghệ sĩ Trịnh Tú Trung trong vai trò giám khảo một cuộc thi dành cho thiếu nhi

* Mới gặp bé, anh thấy tố chất gì ở Lan Vy và làm thế nào để thuyết phục em và gia đình để em đi thi các cuộc thi dành cho thiếu nhi?

- Ngọc Lan Vy có chiều cao, nhân dáng đẹp và đặc biệt là con rất ngoan. Có thể vì bé được gia đình giáo dưỡng và chuẩn bị sẵn cho những nền tảng tốt nhất, một điều đặc biệt nữa là khả năng ngoại  ngữ vượt trội càng cho tôi thêm lòng tin về khả năng thành công của bé. 

* Từng là quản lý cho nhiều ngôi sao, anh cũng là một diễn viên, điều gì khiến anh chú tâm đến việc đào tạo những tài năng nhí?

- Tôi yêu thích trẻ em và thích tạo cơ hội cho những thế hệ kế thừa, tôi nghĩ các bé có quyền tham gia và thể hiện mình ở những sân chơi đúng mực thì việc gì mình lại không làm điều đó. Chúng ta phải cho mọi người thấy trẻ em Việt Nam cũng đủ sức sánh vai cùng năm châu.

* KC Academy Talent Management của anh là đơn vị duy nhất nắm giữ bản quyền các cuộc thi nhí trên toàn thế giới. Anh đã làm gì để có được điều này?

- Đó là nhờ những năm tháng tôi rong ruổi khắp thế giới để làm giám khảo quốc tế cho các cuộc thi cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Mình phải cố gắng thế nào thì mới nhận được sự tín nhiệm, tôi luôn tâm niệm cứ làm tốt nhất thì chắc chắn sẽ có thành quả xứng đáng.

* Hầu hết mọi lần tham dự các cuộc thi lớn bé, thí sinh của anh đều mang về giải thưởng. Dường như Trịnh Tú Trung quá mát tay. Anh chuẩn bị như thế nào để có được thành tích đó?

- Biết người biết ta thì trăm trận trăm thắng, không có chiến thắng nào là đến dễ dàng, với mỗi cá nhân được chọn lựa thì tôi luôn vạch ra chiến lược riêng để có thể tỏa sáng hết mức có thể. Mỗi người mỗi vẻ không ai giống ai, ai cũng có thế mạnh của mình, quan trọng là làm sao khai thác triệt để thế mạnh đó để chinh phục quốc tế.

* Các bé còn nhỏ tuổi mà tiếp xúc danh tiếng từ sớm dường như không tốt, anh có nghĩ như vậy không?

- Tôi không nghĩ vậy, sân chơi cho trẻ em là một điều bổ ích. Có học có chơi thì các con sẽ thêm động lực để cố gắng. Các em bé của tôi đi thi về đều giỏi giang và cố gắng hơn, các con làm tốt học tốt để ba mẹ lại cho đi thi tiếp, vì các bạn nhỏ xem đó như là phần thưởng. Đừng xem đó là danh tiếng, hãy xem đó chỉ như là bằng khen ở trường nhưng ở một lĩnh vực khác và tầm quy mô khác.

Nghe si Trinh Tu Trung: Cac be co quyen  the hien minh o san choi dung muc

Nghệ sĩ Trịnh Tú Trung chúc mừng “học trò cưng” Ngọc Lan Vy vừa giành được giải thưởng cao nhất cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ nhí”

* Rất ít người có được suy nghĩ như anh. Vậy anh làm cách nào để thuyết phục gia đình và để hướng dẫn các bé đi đúng con đường để ngày càng trưởng thành và thành công hơn?

- Tôi không phải thuyết phục gia đình vì sự nỗ lực và thành tích tôi đạt được thời gian qua đủ để tạo niềm tin cho những gia đình có quan niệm hiện đại, cho những bậc cha mẹ muốn con cái mình được học hỏi, tiếp thu và vươn ra thế giới. Công ty của tôi hiện có cả trăm hồ sơ các gia đình muốn cho con em có cơ hội tham gia vào các sân chơi quốc tế. Tuy nhiên, tôi luôn chọn lựa những gương mặt thích hợp nhất để làm việc dựa trên nền tảng phụ huynh cũng như cá tính của các con. Gia đình hay em bé nào có xu hướng ham mê nổi tiếng bỏ bê học hành không nghĩ lâu dài thì tôi… dẹp ngay, không làm việc cùng nữa.

* Một mình đảm nhiệm quá nhiều công việc, anh phân chia thời gian như thế nào và làm cách nào để làm tốt mọi công việc của mình?

- Tôi không đặt nặng bất cứ vấn đề gì, tự nhiên sẽ có cách giải quyết thôi, nhưng phải đảm bảo làm việc nào ra việc nấy. Bây giờ có cho tôi thêm việc thì tôi cũng sẽ kham nổi mà (cười).

* Sau cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ nhí, sắp tới anh sẽ đưa các bé đi tham dự cuộc thì nào nữa?

- Tháng 7 này tôi sẽ đưa đoàn thiếu nhi Việt Nam tham gia vào Hoàng tử và Công chúa Quốc tế (Prince & Princess International). Đây là sân chơi uy tín có lịch sử 17 năm sẽ được đăng cai tổ chức ở Phuket, Thái Lan. Lần này Việt Nam sẽ có 10 thí sinh, đông nhất từ trước đến nay nên tôi rất mong chờ vào thành tích “khủng” của các bé.

* Công tác tìm kiếm và đào tạo của anh diễn ra như thế nào? Làm sao để anh tìm được những tài năng nhí như vậy?

- Đa phần phụ huynh đọc tin tức rồi sẽ tự tìm đến tôi. Các phụ huynh sẽ giới thiệu con em mình rồi tôi sẽ có những tiêu chuẩn, đánh giá, đường hướng riêng biệt để lựa chọn. Bé nào được tôi lựa chọn thì sẽ có kế hoạch, định hướng, đào tạo chỉ dẫn riêng để các con có thể tự tin bước ra thế giới.

Nghe si Trinh Tu Trung: Cac be co quyen  the hien minh o san choi dung muc

* Anh làm cách nào để có mỗi quan hệ tốt với các bé, có được sự tin tưởng với các bé và với gia đình? Anh có thể chia sẻ mong muốn và định hướng lâu dài với bạn đọc không?

- Mỗi bạn nhỏ với tôi đều là những người bạn, tôi chia sẻ thân tình và lắng nghe từng suy nghĩ của các con. Mình phải thật sự hiểu các con muốn gì, cần gì thì mới có sự gắn kết lâu dài.

Tôi chỉ mong mình có nhiều sức khỏe để làm tốt những kế hoạch mình đã vạch ra. Được nhiều người yêu mến và biết đến với tôi đã là niềm hạnh phúc lớn, hơn nữa trong tay tôi bây giờ có biết bao nhiêu danh hiệu và giải thưởng trong và ngoài nước, vậy là vui lắm rồi.
 

Uyên Hồ (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI