Nghệ sĩ Trinh Trinh: 'Tôi từng sợ Kim Tử Long đùa giỡn tình cảm'

19/08/2017 - 07:00

PNO - Khi Trinh Trinh đến với Kim Tử Long, không ít người trong nghề bảo cô 'bị điên' bởi khi ấy Kim Tử Long đã 2 lần gãy đổ hôn nhân, còn cô là một cô đào trẻ, đẹp và có nhiều người theo đuổi.

Từng trải qua không ít vất vả khi cha bị phá sản, kinh tế gia đình lao đao, thiếu trước hụt sau đến nỗi Trinh Trinh phải bỏ học để đi mưu sinh, ở nhờ nhà người quen và cả tháng ăn mì gói... Khó khăn ấy giúp cô có thêm nghị lực mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống và duy trì niềm đam mê cải lương.

Khi quyết định trở thành người vợ thứ 3 của nam nghệ sĩ có nhiều điều tiếng về tình duyên như Kim Tử Long, nhiều người bảo Trinh Trinh rằng cô "có bị điên không?". Còn người vợ thứ 2 của nam nghệ sĩ thì gửi cho cô cái nhìn uất hận như nhìn kẻ thứ 3 phá hoại gia đình mình. Cuối cùng, cô đã có cuộc sống êm đềm với Kim Tử Long và 2 cậu con trai kháu khỉnh. 

Nghe si Trinh Trinh: 'Toi tung so Kim Tu Long dua gion tinh cam'
Vợ chồng Kim Tử Long - Trinh Trinh

Sân khấu cải lương bây giờ hoạt động trong tình trạng như đang... “đút ống oxy”

- Quan sát hoạt động của lĩnh vực cải lương hiện tại, chị có niềm tin cải lương sẽ hồi sinh trở lại như thời hoàng kim không?

Tôi nghĩ hiện trạng của sân khấu cải lương chỉ như đang “đút ống oxy” vậy thôi chứ chưa hồi sinh được như nhiều người vẫn nói. Bởi bây giờ cải lương bị lạm dụng nhiều quá, có nhiều gameshow lạm dụng cải lương quá. Chẳng hạn như khi xem một gameshow nào đó về hài, kịch... lâu lâu tôi thấy họ lại lồng cải lương vào khiến cải lương không còn nét đặc trưng mà hóa phổ thông. Đồng ý rằng đôi lúc các bạn trẻ yêu mến cải lương nên mới lồng ghép vào nhưng cái nào cũng vậy, phải đặt đúng chỗ thì mới không làm biến chất của nó.

Clip Trinh Trinh và Kim Tử Long biểu diễn ca cảnh Duyên quê:

 

- Điều gì làm chị trăn trở nhất khi nhắc đến cải lương ở thời điểm hiện tại?

Tôi thấy tiếc cho cải lương khi nghệ sĩ không có đất để diễn, sân khấu eo hẹp và không được như mong đợi của anh em nghệ sĩ. Cách đây nhiều năm, rạp Trần Hưng Đạo dù không còn ở thời hoàng kim của cải lương nhưng đêm nào cũng đông khách, thậm chí kín chỗ, sân khấu sáng đèn đều đặn, đời sống nghệ sĩ được đảm bảo. 

Đùng một cái, rạp phải sửa chữa và mất một khoảng thời gian khá lâu mới hoàn thành. Tuy nhiên, thành phẩm lại gây thất vọng cho nhiều người như diện tích sân khấu bị thu hẹp, trần sân khấu thấp gây khó khăn cho việc dàn dựng, hạn chế bối cảnh, sân khấu không thể bán hết lượng ghế đang có vì khán giả không thể ngồi xem trên lầu...

Nhìn từ ngoài vào, rạp Hưng Đạo trông không khác gì một ngân hàng hay văn phòng làm việc, không đúng bản chất của một địa điểm phục vụ biểu diễn cải lương. Việc sửa chữa quá lâu khiến nghệ sĩ bị ảnh hưởng, chúng tôi đâu ai có thể trẻ hoài để chờ đợi. Cuộc sống không ổn định, nghệ sĩ buộc phải bươn chải mưu sinh ở nhiều nơi và bằng nhiều công việc khác. Vì vậy, việc tập hợp đông đủ nghệ sĩ để tập luyện cho một vở diễn là điều không dễ dàng. Ngoài ra, việc tập tuồng kéo dài nhưng suất diễn lại ít ỏi thì... khó ai chấp nhận bám trụ với nghề.

Nghe si Trinh Trinh: 'Toi tung so Kim Tu Long dua gion tinh cam'
Kim Tử Long hoá trang cho Trinh Trinh trong hậu trường

- Như chị vừa chia sẻ, sân khấu bị hạn chế, thiếu hụt kịch bản, suất diễn ít ỏi... đã khiến đời sống nhiều nghệ sĩ cải lương lâm vào khốn khó, còn khó khăn đối với cá nhân chị?

Tôi may mắn sinh trưởng trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật và có chồng là nghệ sĩ thành danh nên dù sự nghiệp của tôi không quá nổi trội nhưng cuộc đời lại khá bình yên và ít sóng gió. Tôi vẫn đi diễn đều đặn ở các tỉnh trong chương trình của đài truyền hình, ông xã Kim Tử Long cũng giúp tôi chọn lọc show diễn khá nhiều và không muốn tôi phải vất vả mưu sinh. 

Ngoài việc đi hát, tôi cũng tham gia một số gameshow truyền hình với vai trò phụ diễn cho các tiết mục của thí sinh hay làm giám khảo khách mời. Cũng có lời mời tôi đảm nhận vị trí giám khảo chính của một vài cuộc thi nhưng tôi từ chối bởi tôi thấy làm giám khảo khó quá! Khó ở đây là tôi sợ bị mọi người nói mình thiên vị, bởi tôi từng thấy ông xã Kim Tử Long buồn phiền khi nghe những nhận xét không hay từ khán giả khi anh ngồi ghế nóng nên tôi muốn tránh đi.

Nghe si Trinh Trinh: 'Toi tung so Kim Tu Long dua gion tinh cam'
Trinh Trinh diễn xuất cùng Kim Tử Long trong vở cải lương Tô Ánh Nguyệt ra mắt công chúng cách đây chưa lâu

- Chị xuất thân từ một gia đình danh tiếng trong làng sân khấu cải lương, đó là một lợi thế những cũng là áp lực?

Tôi có lợi thế nhiều hơn các bạn khác khi được trực tiếp xem ông bà, cô chú biểu diễn, được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm từ người thân và lấy đó làm vốn liếng cho mình. Không phải như các bạn học trong trường, từ lý thuyết rồi mới tập thực hành.

Tuy nhiên, do mang tiếng là con nhà nòi nên tôi cũng thường xuyên hồi hộp và lo lắng khi biểu diễn. Bởi mình chỉ cần một sơ suất nhỏ thôi cũng bị khán giả đem ra so sánh: “Con nhà nòi mà diễn như vậy”... Tôi không thích điều đó vì nếu một cá nhân làm sai thì đó chỉ là lỗi của người đó, đừng đem hết cả nhà người ta ra so sánh.

- Dù có nhiều lợi thế hơn trong việc học hỏi và trau dồi kỹ năng làm nghề nhưng sự nghiệp của Trinh Trinh vẫn khá bình lặng và không nổi trội như hào quang của các thành viên khác trong gia tộc. Chị có bao giờ thấy buồn?

Đúng là sự nghiệp tôi khá trầm lặng, nhiều người cũng hỏi tôi tại sao không chịu phấn đấu, không cố gắng làm hơn so với những gì đang có... nhưng tôi không đặt nặng chuyện đó. Tôi nghĩ rằng, trong cuộc sống, khi con người ta càng đề cao danh vọng thì chắc chắn họ sẽ phải trả giá hoặc đánh đổi một điều gì khác, cái nghề nó là như vậy.

Tôi tin mỗi con người đều có một số phận khác nhau và tôi cũng tin vào Tổ nghiệp. Ông Tổ cho mình hưởng hào quang đến đâu thì mình đón nhận đến đó. Từ hồi còn trẻ, tôi đã sớm định hướng cho mình suy nghĩ như vậy nên không đặt nặng vấn đề danh vọng. Cho đến giờ, dù sự nghiệp chỉ ở mức trung bình nhưng tôi vẫn thấy mình là người may mắn khi có một sự nghiệp vừa đủ và một tổ ấm hạnh phúc. 

Bên cạnh đó, vì ông xã cũng là nghệ sĩ nên nếu cả hai vợ chồng cùng đi làm, ham mê công việc quá thì gia đình ai lo đây? Vì vậy, tôi quyết định lùi lại phía sau để cho chồng yên tâm làm việc, để tương lai của anh ngày một sáng hơn, bởi suy cho cùng, anh là đàn ông nên bươn chải nhiều hơn, còn mình là phụ nữ thì lo vun vén cho gia đình, chăm sóc con cái... vậy mà vui hơn!

Clip Trinh Trinh - Kim Tử Long biểu diễn ca cảnh Về miền cực lạc:

 

Từng sợ Kim Tử Long đùa giỡn tình cảm

- Suy nghĩ an phận và chấp nhận hy sinh sự nghiệp để dành thời gian cho gia đình bắt đầu xuất hiện trong chị từ khi nào, bởi chị đâu thể biết được rằng mình sẽ kết hôn với người bình thường hay nghệ sĩ? 

Trước kia lúc mới bắt đầu đi hát, tôi có vái xin ông Tổ rằng: “Nếu ông cho con nổi tiếng thì cho con nổi luôn, còn nếu ông hướng con sang một lối đi khác thì ông cho con một mái ấm gia đình hạnh phúc, cuộc sống con an nhàn hơn”. Do lời khấn nguyện đó mà hôm nay tôi bằng lòng với những gì Tổ nghiệp đã cho mình.

- Việc lựa chọn lấy một người đàn ông trong nghề, từng 2 lần đổ vỡ hôn nhân là quyết định không dễ dàng...

Để có được ngày hôm nay với ông xã Kim Tử Long, tôi xem đó là cái duyên. Tôi biết anh từ khi mình còn nhỏ, biết anh có gia đình như thế nào và chứng kiến từng thời đoạn anh đã trải qua. Nếu không hiểu anh, không biết rõ anh ra sao thì tôi cũng không dại "đâm đầu". Người ta thường nói Kim Tử Long đào hoa nhưng tôi biết anh là người của gia đình, anh rất thương gia đình cũ, thương vợ con và có hiếu với ba mẹ. Đó là điều mà tôi trân quý nơi anh.

Chuyện tình cảm giữa tôi và anh Long đến với nhau một cách rất tự nhiên mà thú thật là chưa bao giờ tôi dám nghĩ đến. Ông xã từng mất khoảng thời gian khá lâu để có thể chinh phục được trái tim tôi và lúc anh tỏ tình thì tôi chỉ biết trốn anh vì ngại, vì mắc cỡ.

Đó là những kỷ niệm đẹp, giống như phim Hàn Quốc vậy nhưng thôi, tôi xin giấu trong lòng mình. Tuy nhiên, phải thú thật một điều là lúc mới bắt đầu rung động với ông xã, tôi có cảm giác sợ dữ lắm.

Nghe si Trinh Trinh: 'Toi tung so Kim Tu Long dua gion tinh cam'

- Lo sợ? Chị thần tượng Kim Tử Long từ bé, lẽ ra khi ấy chị phải vui chứ? 

Tôi sợ anh đùa giỡn với tình cảm của tôi. Khi anh Long tỏ tình, tôi rất bất ngờ và đặt nhiều câu hỏi trong đầu như: “Trời đất ơi, tự nhiên mình là người chứng kiến quá nhiều chuyện của anh từ trước đến giờ mà bây giờ đổi ngược lại quay qua mình, không biết có phải thật không nữa”... Tôi cũng sợ đó chỉ là tình cảm thoáng qua hoặc chỉ là trêu đùa.

Sau đó, anh chủ động qua nhà nói chuyện với gia đình tôi, xin phép cho anh được làm quen, tìm hiểu... anh cho tôi thấy rằng anh thương tôi thật lòng. Ông xã nấu ăn rất ngon, anh sống giản dị và bình dân lắm, những lúc rảnh rỗi cả nhà tôi lại cùng nhau vào bếp nấu ăn, mọi người quây quần hạnh phúc ngập tràn. Đó là điều khiến tôi ngày càng yêu thương anh nhiều hơn.

- Vậy chị có biết, anh Kim Tử Long yêu thương và quyết định gắn bó cuộc đời với chị vì điều gì không?

Anh Long thương tôi vì tôi biết sắp xếp cuộc sống và hiền lành trong công việc lẫn đời thường. Tôi chưa bao giờ ganh ghét hay tranh giành với ai, thay vào đó, tôi hoàn toàn có thể nhường và tính cách này đã tồn tại trong tôi từ nhỏ đến bây giờ. Tôi nghĩ nếu khán giả đã thương mình thì dù mình đóng vai lớn hay nhỏ thì họ cũng vẫn thương. Và việc nhường nhịn này của tôi càng làm tình chị em đồng nghiệp trong giới nghệ sĩ đẹp hơn.

Nghe si Trinh Trinh: 'Toi tung so Kim Tu Long dua gion tinh cam'
Kim Tử Long dắt con trai lên sân khấu trong một chương trình

- “Hiền” trong công việc là thế, vậy còn trong cuộc sống gia đình, chữ “hiền” của chị thể hiện ra sao? Chị có nghĩ phụ nữ quá hiền lành sẽ khiến bản thân nhu nhược trong mắt chồng?

Chữ “hiền” tôi nói ở đây không phải là sự nhu nhược mà là việc mình không so đo, không xét nét từng chút và luôn biết cách để nhân nhượng mọi người. Khán giả của ông xã đến nhà chơi, tôi vẫn để cho chồng có không gian riêng để tiếp chứ không ghen. 

Tôi là thế nhưng anh thì khác nhé. Hồi mới cưới, anh luôn muốn anh là người dậy trước và ra khỏi nhà đầu tiên, sau đó tôi muốn đi đâu thì đi chứ tôi không được rời nhà trước anh. Con của ông xã thường nói anh là người quá gia trưởng ().

Những khi anh nóng tính, la lên thì tôi chọn cách im lặng và không trả lời đến nỗi anh phải lên tiếng kêu rằng: “Em trả lời đi, sao em không nói”. Nhưng tôi không làm được vì tôi nghĩ lúc anh đang nóng mà mình lại phản kháng nữa thì sẽ mất vui trong nhà. Tôi luôn đợi anh nguôi giận rồi mới thong thả nói chuyện. Nhưng dù nóng tính cỡ nào chăng nữa, anh Long không bao giờ “vung tay vung chân” đánh vợ.

Nghe si Trinh Trinh: 'Toi tung so Kim Tu Long dua gion tinh cam'
 

- Sau 9 năm gắn bó và để có hạnh phúc như hôm nay, cuộc sống hôn nhân của chị có thực sự yên ả?

Có sóng gió chứ, nhưng thường chúng tôi chỉ tranh cãi những chuyện lặt vặt chứ không có biến cố lớn. Ví dụ như chuyện anh rất cưng chiều con, mua rất nhiều đồ chơi cho bé. Tôi thì không thích điều đó. Hay như chuyện tôi không muốn cho con theo nghiệp ca hát nhưng anh thì đặt nhiều kỳ vọng vào cậu con trai cả... 

Nhiều người nói tôi lấy anh Long là vì anh giàu, vì để dựa vào sự nổi tiếng của anh, nhưng tại sao họ không nghĩ lại rằng, tôi cũng xuất thân từ một gia đình danh tiếng trong nghề và khi làm vợ anh, tôi hạn chế rất nhiều từ việc đi hát, đi diễn ở các tỉnh như trước. Và nhất là khi có em bé, tôi phải nghỉ làm để ở nhà lo cho con chứ không yên tâm giao cho ai chăm sóc.

Biến cố lớn nhất trong cuộc sống hai vợ chồng là lúc ông xã bị bắt về tội đánh bạc ở miền Tây. Nghe tin, tôi bình tĩnh xuống đón anh về, lắng nghe những chia sẻ từ chồng và nắm chặt tay anh để động viên, an ủi. Qua đó, chúng tôi cũng biết được bạn bè chơi với mình, ai tốt ai xấu. Thời điểm đó, anh không bước ra khỏi nhà mà chỉ giấu mình trong phòng. Mãi cho đến sau này, anh Long mới dần hồi phục cú sốc tâm lý đó là bắt đầu trở lại với công việc.

Nghe si Trinh Trinh: 'Toi tung so Kim Tu Long dua gion tinh cam'
 

- Chị hãy nói cụ thể hơn về Kim Tử Long ở khía cạnh một người chồng, người đàn ông đã thay đổi cuộc đời chị?

Làm vợ anh, tôi học được nhiều điều thú vị cho cuộc sống, trầm tính hơn, biết nhẫn nhịn và sống vì chồng vì con, làm gì cũng nghĩ đến gia đình đầu tiên... Còn trong công việc, dù là vợ anh nhưng ông xã luôn rất nghiêm khắc khi làm việc cùng tôi. Không ít lần anh thẳng thắn la tôi trước các đồng nghiệp khiến tôi bật khóc vì tủi thân. Tuy nhiên, tôi hiểu với anh, công việc là công việc, có lỗi thì bị la là chuyện rất bình thường.

Từ khi lấy nhau, dù anh chủ động giao cho tôi nắm giữ tài chính trong nhà nhưng tôi lại thấy sợ và không muốn điều đó, bởi với tôi việc người đàn ông xòe tay nhận tiền từ mình khiến họ trở nên yếu đuối. Tôi không muốn như vậy. Lúc nào tôi cũng muốn mình nhỏ bé để anh là cây cổ thụ, chở che cho tôi.

Vì ông xã là người từng trải, từng đổ vỡ hôn nhân nên khi kết hôn với tôi, anh luôn trân trọng hạnh phúc. Tôi cũng thường nói với anh rằng: “Mình ơi, mình từng đổ vỡ rồi, mình đừng để đổ vỡ nữa nhé”. Tôi biết rõ nguyên nhân khiến hai cuộc hôn nhân trước của chồng phải dừng lại nên tôi và anh luôn trân quý hạnh phúc đang có. Tuy nhiên cho đến giờ, người vợ thứ 2 của anh vẫn không thích tôi bởi đã hiểu sai về tôi, cứ nghĩ là do tôi phá vỡ cuộc sống của mình.

- Từng không đòi hỏi chồng một đám cưới vì chị đến với Kim Tử Long khi anh vừa ly hôn người vợ cũ, vậy đến giờ, chị có còn mơ ước điều này?

Không, tôi không đặt nặng chuyện đó, sống với nhau có con rồi đám cưới làm chi (cười). Với tôi, đám cưới chỉ là hình thức bên ngoài thôi, quan trọng là hai người sống với nhau ra sao. Ông xã mới đây có trêu tôi là, thôi để kỉ niệm 10 năm chung sống, anh sẽ tổ chức tiệc đám cưới bạc.

- Cám ơn chị đã chia sẻ.

Thanh Hương thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI