Nghệ sĩ Thanh Hằng từng uống thuốc ký ninh tự tử vì bị chồng đánh đập triền miên

27/10/2017 - 17:42

PNO - Nghệ sĩ Thanh Hằng lần đầu tiên đối diện và chia sẻ về người chồng cũ, người đã khiến chị phải gánh chịu những nỗi đau dai dẳng về thể xác lẫn tinh thần.

Năm 16 tuổi, nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng nên duyên với một người đàn ông mà chị gặp trong đoàn hát. Chính cuộc hôn nhân này đã khiến Thanh Hằng mất đến 5 năm thanh xuân sống trong “địa ngục”, gánh chịu những nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần.

Nghe si Thanh Hang tung uong thuoc ky ninh tu tu vi bi chong danh dap trien mien
Thanh Hằng khóc nghẹn với Trấn Thành khi nhớ đến những nỗi đau năm 16 tuổi với cuộc hôn nhân đầu tiên

Người chồng đầu tiên của Thanh Hằng đam mê cờ bạc và có thói vũ phu, vì thế, nữ nghệ sĩ phải chịu đựng những trận đòn roi từ năm này qua tháng nọ. Nghệ sĩ Ngân Quỳnh nhớ lại, có lần nhìn thấy chị gái mắt sưng bầm vì bị đánh nhưng vẫn lao lên sân khấu để hát, xót xa và đau đớn đến tận cùng.

Tâm sự với Trấn Thành, nghệ sĩ Thanh Hằng vẫn còn nhớ rõ những ngày tháng đó, dù đã đi qua mấy mươi năm. “Cứ mỗi lần kêu ổng ngừng đánh bài để trông con thì chị lại bị đánh tới tấp”, Thanh Hằng kể lại. Vì thế, nữ nghệ sĩ phải một tay chăm con. Chị thường đem con đến cánh gà mà đẩy võng, nghe trên sân khấu nổ đùng đùng thì lại nhào lên diễn.

Video clip chia sẻ của Thanh Hằng về cuộc hôn nhân năm 16 tuổi khiến chị 5 năm sống trong "địa ngục":

Nếu như mỗi dịp Tết, với người khác là cả một bầu trời về niềm vui, sự hạnh phúc thì với Thanh Hằng, đó là sự ám ảnh. Bởi thời điểm này, người ta sẽ chơi cờ bạc rất nhiều, những lần như thế chị cũng bị đánh nhiều hơn khi chồng dây vào những canh bạc đỏ đen.

Thậm chí, bước vào đường cùng, Thanh Hằng đã uống 6 viên thuốc ký ninh để tự tử nhưng bất thành. Nghe tin con gái tự huỷ hoại cuộc đời, mẹ của Thanh Hằng ngất xỉu tại chỗ. Sau đó, bà tức tốc chạy về Cần Thơ. Nhớ lại khoảnh khắc cận kề giữa sự sống và cái chết như thế, Thanh Hằng bộc bạch: “Chị cứ thế mà nốc vào vì bị đánh đập đau quá mà không biết bày tỏ cùng ai”.

Nghe si Thanh Hang tung uong thuoc ky ninh tu tu vi bi chong danh dap trien mien
Sau bức màn nhung của danh vọng, Thanh Hằng phải gánh chịu khá nhiều nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần

Khi được hỏi vì sao phải kéo dài cuộc hôn nhân trên đến tận 5 năm ròng, giết chết cả tuổi thanh xuân, Thanh Hằng nghẹn ngào cho biết chị có nhiều nỗi sợ: sợ lặp lại sự đổ vỡ của cha mẹ, sợ con không có chỗ nương tựa, sợ điều tiếng của dư luận… nếu chấp nhận ly hôn. Không những thế, Thanh Hằng chỉ ước được sống một vợ một chồng để xã hội không dị nghị “thứ nghệ sĩ lắm chồng”.

Can đảm đối diện và chia sẻ về góc khuất sau hào quang, danh vọng, Thanh Hằng cho biết chị không muốn lên án hay kể tội ai mà chỉ là một biển báo cho những người phụ nữ trên bước đường đi tìm hạnh phúc cho bản thân.

Những tâm sự của Thanh Hằng sẽ được lên sóng HTV7 vào lúc 21h ngày 30/10 trong chương trình Sau ánh hào quang với chủ đề Thanh Hằng -Huyết lệ sau màn nhung.

Thuỵ Khuê
Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI