Nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời vì bệnh ung thư

30/09/2019 - 16:01

PNO - Sau thời gian dài điều trị, nam nghệ sĩ không qua khỏi. Xuân Hiếu trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào trưa 30/9 sau vài tiếng hôn mê.

Nghệ sĩ Xuân Hiếu điều trị ung thư đường tiết niệu trong khoảng 1 năm nay. Anh phát hiện bệnh vào tháng 4/2018 và tuy ngay lập tức tìm đến nhiều bác sĩ giỏi, tháng 4/2019 các bác sĩ phát hiện ung thư của anh đã di căn vào xương.

Đến tháng 5/2019, bệnh tình của nam nghệ sĩ trở nặng vì tế bào ung thư di căn sâu đến vùng xương chậu và cột sống.

Trong quá trình điều trị bệnh, nghệ sĩ Xuân Hiếu nhận được sự hỗ trợ từ nhiều đồng nghiệp như: Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... Ca sĩ Cẩm Vân còn tổ chức một đêm diễn, quyên góp 500 triệu đồng để hỗ trợ anh trị bệnh. Ban đầu, anh từ chối sự hỗ trợ của mọi người nhưng về sau, chi phí trị bệnh tăng cao, anh đành nhận hỗ trợ trong sự thuyết phục của bạn bè.

Nghe si saxophone Xuan Hieu qua doi vi benh ung thu
Nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư.

Nghệ sĩ Xuân Hiếu sinh năm 1972, là một trong những tay chơi saxophone nổi tiếng của Việt Nam. Anh vào nghề năm 19 tuổi khi gia nhập ban nhạc Đại Dương và là thành viên nhỏ tuổi nhất. Năm 1996, anh thành lập nhóm Sài gòn Jazz với ca sĩ Tuyết Loan, trình diễn hàng tuần ở Nhà hát TP.HCM. 

Xuân Hiếu chơi được nhiều loại nhạc như: techno, pop, funk, disco... Anh từng ra mắt các album như: Tuyển tập những tình khúc nhạc Pháp hay nhất, Riêng một góc trời, Cát bụi, Hãy về đây bên anh... Xuân Hiếu cũng có sáng tác ca khúc. Nhạc phẩm nổi tiếng nhất của anh là bài Vì yêu, từng được Quang Dũng và Kasim Hoàng Vũ trình bày thành công. 

Xuân Hiếu - Dấu chân kỷ niệm:

Nói về tài năng của Xuân Hiếu, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ: “Xuân Hiếu là một trong những nghệ sỹ kèn saxophone tài năng nhất của Sài Gòn, là người bạn thân thiết của rất nhiều anh em nhạc công ở Việt Nam. Hầu hết những ai yêu âm nhạc Việt đều đã từng ít nhất một lần thưởng thức tiếng kèn của Hiếu, trong các bản thu âm và nhiều chương trình đỉnh cao của các ca sĩ hàng đầu Việt Nam như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Thu Minh…”.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI