Nghệ sĩ Quang Minh: 'Có trả cát-sê gấp đôi, tôi cũng không tham gia chương trình khai thác đời tư'

07/12/2017 - 07:32

PNO - Nghệ sĩ Quang Minh khẳng định anh không thích giả gái và quyết giữ chất hài đặc trưng từ trước đến nay. Đồng thời, nam diễn viên cũng thấy buồn khi nghệ sĩ kể chuyện đời tư và bị công chúng đả kích.

Nói không với hài nhảm, giả gái và "bán" chuyện đời tư 

* Điều gì khiến anh nhận lời mời góp mặt trong dự án điện ảnh Mùa hè năm ấy và tham gia diễn xuất cùng dàn diễn viên còn khá trẻ? 

Phim này tôi vào vai một nhân vật sống rất tình cảm bởi tôi thích sự tình cảm, càng lớn tuổi bao nhiêu thì tôi càng ưa thích những gì thuộc về cảm xúc. Bên cạnh đó, nội dung bộ phim có một phần câu chuyện khá giống với chuyện tình giữa tôi và Hồng Đào ngày trước. Chính sự trùng lặp đó nên khi vừa đọc kịch bản Mùa hè năm ấy là tôi thích liền. Tôi hiểu được tâm lý của một người sống xa quê hương và hiểu được suy nghĩ của người trở về quê hương để tìm kiếm điều gì.

Nghe si Quang Minh: 'Co tra cat-se gap doi, toi cung khong tham gia chuong trinh khai thac doi tu'
Vợ chồng nghệ sĩ Hồng Đào - Quang Minh

* Về Việt Nam hoạt động nghệ thuật được một thời gian và góp mặt trong vài chương trình truyền hình, anh nghĩ gì về quan điểm cho rằng đa phần gameshow hài hiện nay có nội dung nhảm và chất lượng diễn xuất của nghệ sĩ cũng dần đi xuống?

Khi tôi về nước biểu diễn, tôi cứ thắc mắc hoài vì không biết bây giờ thị hiếu khán giả ra sao? Hay là do tôi già rồi, cái nhìn về nghệ thuật đã xưa quá và tôi bị hoang mang... Dường như khán giả bây giờ xem chương trình chỉ thuần để giải trí mà không thích suy nghĩ? Dẫu vậy, tôi và Hồng Đào vẫn giữ lập trường quan điểm làm nghề, 10 người không có nhưng cũng có 2 người, đừng có phá cái chất của mình. Tôi không nói cách diễn xuất của mình là hay hay dở nhưng hồi nào giờ chúng tôi có cái tên như vậy, với lối diễn như thế thì mình giữ như vậy. Tôi sợ nhất một người nghệ sĩ xem nhẹ việc luyện tập và giỡn trên sân khấu.

Bên Mỹ, tôi thường mất 2-3 tuần để tập luyện cho một tiểu phẩm hài ngắn hoặc ít nhất 3 tháng cho một vở kịch dài. Tuy nhiên cách đây chưa lâu, khi vợ chồng tôi nhận lời mời tham gia một gameshow truyền hình về hài ở Việt Nam, đòi hỏi sự nhạy bén diễn xuất của người nghệ sĩ, nhưng đêm nào quay xong về tôi nghĩ lại mà thấy buồn! Tôi mới góp ý với người biên tập chương trình rằng nên xem xét lại nội dung bởi chương trình này chiếu cho hàng chục triệu người dân Việt Nam và nhiều đối tượng khán giả, trong đó có trẻ em xem chứ không phải chỉ phát cho một người.

Tôi góp ý biên tập đừng tập trung vào những mảng miếng, cách tạo tiếng cười như thế này nhưng... nếu không làm như vậy thì chương trình sẽ bị “lọt ra”. Với cái tuổi của tôi thì tôi cũng không cho phép mình diễn xuất nhí nhố như thế nên cuối cùng, tôi và bà xã đã quyết định xin rút lui ở đợt quay hình thứ hai.

Nghe si Quang Minh: 'Co tra cat-se gap doi, toi cung khong tham gia chuong trinh khai thac doi tu'
 

* Còn việc tạo tiếng cười từ chuyện giả gái trong nhiều chương trình hài hiện nay có khiến anh suy nghĩ điều gì?

Tôi không thích giả gái và cũng chỉ duy nhất một lần suốt quá trình hoạt động sự nghiệp, tôi đóng vai gay (người đồng tính nam) trong một vở kịch trên sân khấu hải ngoại. Đó cũng là vai diễn giúp nổi bật tên tuổi tôi tuy nhiên, khi đã thành công một lần rồi thì tôi ngưng và không lặp lại vai diễn đó nữa. Tôi không hiểu tại sao người ta cứ mượn hình ảnh giả nữ để tạo tiếng cười!?

* Thời gian qua cũng có nhiều chương trình truyền hình dưới hình thức talkshow ra đời, xoay quanh đề tài khai thác chuyện đời tư của nghệ sĩ trên truyền hình đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều, cá nhân anh nghĩ sao về vấn đề này?

Sau khi chương trình Sau ánh hào quang vừa ra mắt, ban biên tập có mời vợ chồng tôi tham gia nhưng vì bận công việc nên tôi không tham gia. Về sau khi theo dõi nhiều tập phát sóng, cá nhân tôi nghĩ rằng việc nghệ sĩ kể chuyện đời tư trên truyền hình hay thậm chí là phát hành sách, viết hồi ký... là không nên và thực tế cho thấy mấy ngày hôm nay khán giả đã phản ứng. 

Vụ ồn ào chuyện đời tư của chị Lê Giang, tôi thấy tội nghiệp anh Duy Phương. Theo tôi, cho dù có những chuyện không vui trong quá khứ cũng không nên chia sẻ. Người Việt Nam mình thích sự tò mò nhưng điều quan trọng là coi xong, họ có khen không? Ở Mỹ, ngày mai hai vợ chồng người ta ly hôn nhưng hôm nay họ vẫn còn nắm tay nhau.

Hôm qua tôi đọc tin tức thấy anh Duy Phương khóc lóc giãi bày mà thấy đau lòng cho nghệ sĩ. Bao nhiêu cái đẹp, thơ mộng sao không khai thác cho khán giả xem để họ có hình ảnh đẹp về nghệ sĩ, còn đằng này người ta đưa một cái xấu lên... nên dù có trả cát-sê cao gấp đôi, vợ chồng tôi cũng không thể nhận lời.

Nghe si Quang Minh: 'Co tra cat-se gap doi, toi cung khong tham gia chuong trinh khai thac doi tu'
 

* Nhiều nghệ sĩ nhận lời tham gia talkshow kể chuyện đời tư vì mối quan hệ với MC, nhà sản xuất... 

Tôi xin phép không bàn luận vấn đề này. Tôi chỉ có thể nói rằng, những gì mang tính chất phổ biến cho quần chúng, tôi và Hồng Đào kỹ lắm!

Cảm thấy may mắn khi cưới được Hồng Đào

* Được công chúng biết đến với vai trò diễn viên hài nhưng dường như anh lại sống thiên về nội tâm?

Nhiều khán giả trước nay đánh giá sai về tôi, cứ nghĩ tôi là diễn viên hài thì ngoài đời sẽ hay giỡn, hay hài hước nhưng mà ngược lại, tính cách của tôi ở đời thường lại hoàn toàn khác hẳn. Tôi sống rất giản dị và không trau chuốt vẻ bề ngoài bởi tôi quan niệm rằng, khi làm nghề tôi đã cầu kỳ chải chuốt với quần là áo lượt nhiều rồi nên tôi muốn ngoài đời sống mình phải được thoải mái một chút. Nói tóm gọn lại là, đời sống và sân khấu với tôi là hoàn toàn khác hẳn.

Nghe si Quang Minh: 'Co tra cat-se gap doi, toi cung khong tham gia chuong trinh khai thac doi tu'

Ảnh cưới của Quang Minh - Hồng Đào

* Có thể nói giữa rất nhiều những ồn ào không hay về chuyện hôn nhân của nghệ sĩ trong showbiz Việt thì cuộc tình 30 năm của vợ chồng Quang Minh – Hồng Đào đã trở thành điểm sáng, khiến không ít người ngưỡng mộ, anh chị có bí quyết gì để gìn giữ hạnh phúc ấy?

Nói không phải nịnh vợ chứ điều may mắn nhất cuộc đời tôi là cưới được Hồng Đào. Dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng Đào có lối sống giản dị lắm và cô ấy đúng là người vợ trong gia đình thật sự. Tính cách của tôi đôi khi còn chút ham vui, thích tung tăng bay nhảy... thì bà xã chỉ chuyên tâm cho công việc. Tôi nhận thấy thông thường, hai vợ chồng nếu cùng một quan điểm lớn thì cá tính khác hẳn nhau và phải như vậy mới tồn tại được. Với tôi và Hồng Đào cũng thế, tuy mỗi người tính tình đối lập nhưng khi cùng quyết định điều gì thì sẽ hỏi ý kiến lẫn nhau.

Hơn 30 năm chung sống, điểm tốt ở vợ chính là việc cô ấy giỏi quán xuyến gia đình nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công việc. Còn tôi thì khác, tôi thuộc típ người ưa thích làm việc gia đình như dọn đẹp nhà cửa, giặt quần áo cho gia đình và sắp xếp mọi thứ ngăn nắp. Về nghề nghiệp thì bà xã sâu sắc và giỏi hơn tôi. Ngoài ra, tính cách Hồng Đào cũng mạnh dạn và quyết liệt hơn so với tôi, hễ có chuyện gì là tôi khóc trước.

Nghe si Quang Minh: 'Co tra cat-se gap doi, toi cung khong tham gia chuong trinh khai thac doi tu'
 

Ngoài ra, đàn bà ai mà không ghen nhưng cách ghen của Hồng Đào không có chuyện la lối om sòm... Mà cách ghen đáng sợ nhất của cô ấy chính là dùng sự im lặng để đáp trả đối phương. Công tâm mà nói tôi có rất nhiều khán giả nữ và cũng có đôi chút rung cảm nhưng tôi luôn biết điểm dừng cũng như đặt gia đình lên trên hết.

Bà xã là người hiểu rõ tính tình của tôi nên luôn ý nhị trong việc giữ chồng cũng như vun vén hạnh phúc. Tôi nghĩ đó là điều cần thiết để duy trì tuổi thọ lâu dài của một cuộc hôn nhân, hai vợ chồng muốn bền vững là phải hiểu rõ tính tình lẫn nhau, ghen đúng chứ đừng ghen bậy. May mắn là từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ có chuyện nảy sinh tình cảm với đồng nghiệp hay bạn diễn. Với tôi, công việc là công việc, kết thúc rồi là xong.

* Sự chênh lệch về nghệ nghiệp có khiến vợ chồng anh gặp mâu thuẫn và hay cãi vã không?

Không, tôi nghĩ rằng mỗi người có những ưu khuyết điểm khác nhau và tôi hoàn toàn không tự ái về việc này. Chúng tôi chỉ có tranh cãi vài lần để đến một kết quả thống nhất. Khi về Việt Nam làm việc, bà xã ăn nói khéo hơn tôi thì cô ấy tham gia gameshow nhiều hơn, còn tôi thì thuận lợi về phim ảnh.

Nghe si Quang Minh: 'Co tra cat-se gap doi, toi cung khong tham gia chuong trinh khai thac doi tu'

Quang Minh - Hồng Đào và 2 con gái

* Điều gì cho đến bây giờ, anh cảm thấy hối tiếc nhất trong cuộc đời mình?

Đàn ông càng tình cảm thì sẽ càng khổ! Tôi về Việt Nam chơi cũng nhiều lần rồi nhưng khi nào chuẩn bị sang Mỹ, tôi đều trải qua chung một tâm trạng bần thần. Tôi thích việc ngồi một mình ngắm đường sá, xe cộ và nghĩ ngợi... Tôi chỉ ước ao làm sao, giá như... ba má tôi còn sống, tôi về quê hương làm việc cho ba má vui!

Ngày xưa, ba má từng hy vọng và mong mỏi tôi sẽ về Việt Nam để ở gần gia đình nhưng vì bận bịu con cái và công việc, tôi chưa thể làm được điều ba má mong mỏi. Phải chi ngày trước tôi có điều kiện về nước nhiều như bây giờ thì ba má chắc hẳn sẽ vui hơn. Đúng là ba mẹ lúc nào cũng yêu thương và hy sinh cho con cái. Đến ngày ba tôi bệnh nặng, má vẫn không cho tôi hay vì sợ tôi lo.

Nghe si Quang Minh: 'Co tra cat-se gap doi, toi cung khong tham gia chuong trinh khai thac doi tu'

Gia đình hạnh phúc của Quang Minh - Hồng Đào và hai cô con gái

Hiện tại, lúc nào tôi cũng có cảm giác trống trải, trống trải đến mức mà tôi không muốn ai nhắc đến “cư xá Lữ Gia”, nơi tôi từng sinh sống thuở thơ ấu. Khủng khiếp lắm... tôi sợ những ký ức tuổi thơ ùa về...

Nhiều khi bây giờ tôi suy nghĩ và thương con đến mức... sợ con gái có bồ. Tôi chở con gái đi học mà suốt trên quãng đường chạy xe về nhà, tôi khóc... Tôi sợ con gái có bồ chỉ với một lý do duy nhất là lo nhiều khi con thất tình thì ai sẽ là người lo cho nó.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI