Nghệ sĩ phản ứng với "sinh vật lạ" Lệ Rơi

03/07/2014 - 17:08

PNO - PNO - Sau một số lời động viên, nhiều văn nghệ sĩ hôm nay đã bắt đầu phản ứng với "hiện tượng" Lệ Rơi, thậm chí gọi anh là "sinh vật lạ".

edf40wrjww2tblPage:Content

Nghe si phan ung voi
"Ca sĩ Lệ Rơi" trong buổi giao lưu trực tuyến tại Hà Nội

Không còn nghi ngờ gì nữa! Nguyễn Đức Hậu - "ca sĩ Lệ Rơi" chính là hiện tượng nổi bật nhất trên truyền thông mạng thời gian qua. Cho đến thời điểm này, từ khoá "ca sĩ Lệ Rơi" đã có gần 9 triệu kết quả trên trang tìm kiếm Google, vượt xa cả "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà (2,18 triệu) hay "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng (1,89 triệu), "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh (2,33 triệu), thậm chí là "Bà Tưng" (953 ngàn).

Và bởi là một hiện tượng, "ca sĩ Lệ Rơi" đã có hàng loạt cá nhân, đơn vị ăn theo, đu bám. Nếu không kể những hình ảnh chế, ghép liên quan đến Lệ Rơi như hình ảnh anh được gắn cặp kè với các giai nhân làng giải trí, Phương Thanh khóc ròng khen Lệ Rơi hát hay, Đường Tăng hoang mang về quan hệ giữa Lệ Rơi và Lệ Quyên... thì cả những nhân vật có chút tên tuổi cũng đu theo chàng trai này. Một cô gái được gọi là hot-girl ở Thanh Hoá làm clip tỏ tình với Lệ Rơi. Chàng hot-boy nổi tiếng vì những phát ngôn vĩ cuồng lên mạng tố cả thế giới chỉ biết quan tâm đến Lệ Rơi mà đố kỵ với mình.

Truyền thông mạng săn lùng Lệ Rơi, tìm đến tận vườn ổi của anh, cấp tập đưa tin về thân thế, sự nghiệp, tài sản của anh, săn đến cả chuyện người thân của anh, săn luôn cả cô gái tỏ tình với Lệ Rơi nêu trên. Và đỉnh điểm của cơn sốt Lệ Rơi chính là cuộc giao lưu trực tuyến với Lệ Rơi do một tờ báo mạng tổ chức tại Hà Nội và thông tin anh được mời đi hát.

Ai có thể tin được chuyện chỉ sau một thời gian cực ngắn, một giọng hát ngọng ngịu xuất thân từ internet, một chàng nông dân lại được săn đón dường ấy? Chàng được đón đến buổi giao lưu trên xe Lexus. Chàng được bầu show đề nghị hợp tác. Chàng được mời hát phòng trà. Chàng có fanpage riêng trên Facebook và fanpage của chàng hiện đang được quảng cáo (phải mất phí) đến đại chúng.

Nghe si phan ung voi
"Hot-girl" Thanh Hoá - người làm clip tỏ tình với Lệ Rơi

Cũng từ đây, nhiều người đã giật mình nhìn lại và bắt đầu phản ứng. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Thái Thuỳ Linh - người từng lên tiếng ủng hộ Lệ Rơi - nói: "Thế này thì quá đáng rồi, đi xa quá rồi! Tôi chỉ ủng hộ em đến đoạn hát cho vơi mệt nhọc sau giờ trồng ổi và mang lại niềm vui cho mọi người bằng các clip đơn thuần, những lời tâm sự chân chất. Chứ còn phát ngôn, tuyên bố hùng hồn hay họp báo họp fan thì chị lại xin ạ!".

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dẫn lại bài viết về việc Lệ Rơi sẽ có minishow và khẳng định: "Tôi không thấy sốc vì nghệ thuật bị đảo lộn mà thấy buồn cho sự xuống cấp về đạo đức". Chung cho rằng đó là "Điển hình cho sự độc ác và vô tâm của loài người - mang sự chân thành, vô tâm của người khác ra dè bỉu, mỉa mai thậm chí trục lợi".

Nguyễn Văn Chung có lý của mình và hẳn đó cũng là lý do khiến ngay cả các phóng viên VHVN cũng thất thần trước những gì mình được biết. Trong buổi giao lưu trực tuyến ấy, nhà tài trợ đã tặng "ca sĩ Lệ Rơi" (không có dấu ngoặc kép) một dàn âm thanh để anh "có những bài hát hay hơn mang lại niềm vui cho mọi người". Hình ảnh ấy được nhiều người chia sẻ lại như một bằng chứng về sự lố lăng của con người.

Đánh giá về hiện tượng Lệ Rơi, nhà văn Nguyễn Đình Bổn xem Hậu như một "sinh vật lạ" đã bị bắt mang ra khỏi cánh đồng, nhốt vào chiếc lồng truyền thông, đem đi diễu khắp nơi để bán vé thu tiền. Ca sĩ Anh Tuấn (thành viên nhóm MTV) đặt câu hỏi về những chuẩn mực âm nhạc và cả danh xưng ca sĩ. Anh nhấn mạnh: "Đừng vì những món lợi trước mắt mà làm méo mó và lệch lạc đi nhận thức của thế hệ trẻ. Rồi những giá trị thẩm mỹ sẽ đi về đâu?".

Lệ Rơi không có tội trong chuyện anh hát và chia sẻ với mọi người. Kể cả khi anh hát không hay đến mức bị gọi là "thánh dìm hàng" (tác phẩm của các nghệ sĩ khác - NV) thì anh cũng không có tội. Có tội chăng là những người đang sử dụng anh cho các mục đích rõ ràng là phi nghệ thuật của mình.

PHẠM THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI