Nghệ sĩ Mỹ phản ứng Tổng thống Trump vì bêu riếu "Kẻ hủy diệt"

04/02/2017 - 07:00

PNO - Khá thẳng thắn, nhiều nghệ sĩ Mỹ lên tiếng chỉ trích lẫn mỉa mai Tổng thống Donald Trump khi tân Tổng thống này bêu rếu Arnold Schwarzenegger.

Nhiều nghệ sĩ Mỹ đã phản ứng mạnh mẽ trước việc Tổng thống Donald Trump, tại buổi Điểm tâm Cầu nguyện Quốc gia, yêu cầu người tham gia cầu nguyện cho ngôi sao phim Kẻ hủy diệt Arnold Schwarzenegger trong vai trò host của chương trình truyền hình The Apprentice, như một cách để bêu riếu đối thủ.

Trước sự kiện này, nhiều nghệ sĩ Hollywood đã phản ứng lại hành động “kỳ quặc” của vị tân tổng thống.

Trên Tweeter, cựu tay đua motor Carey Hart viết: “Ông ta dùng cả một sự kiện trọng đại để nói về thứ hạng của một show truyền hình sao? Đã đến lúc ông cần nghiêm túc hơn rồi đấy”.

Nữ diễn viên Sophia Bush thì viết: “Ông ta cầu nguyện cho các tập đoàn vì họ đang mua chuộc chính khách, cầu cho thứ hạng của chương trình Apprentice nhưng lại không cầu nguyện cho những người lính đặc nhiệm đã hy sinh vì ông ta sao? Thật đáng xấu hổ”.

Nghe si My phan ung Tong thong Trump vi beu rieu
Nữ diễn viên Sophia Bush

Nam diễn viên Don Cheadle dẫn lại câu tweet của một giáo sư ngành chính trị, về những điều mà Trump đã làm: “Trong các cuộc điện đàm với các lãnh đạo thế giới thì nói về số người tham dự lễ nhậm chức. Sự kiện lịch sử trong tháng là tấn công CNN. Còn buổi Điểm tâm Cầu nguyện Quốc gia lại dành cho thứ hạng của chương trình Apprentice”.

Nam diễn viên phim American pie Jason Biggs thì viết: “Gã điên này đang nói gì thế! Ông ta đang cầu nguyện cho chỉ số rating tại buổi Điểm tâm Cầu nguyện Quốc gia!”

Ca sĩ, diễn viên Cher tweet: “Trump chửi rủa Australia, đe dọa tấn công quân sự đối với Mexico, thách thức Trung Quốc, tha thứ cho Nga và thắt chặt quan hệ với Iran. Thà để cho Arnold làm tổng thống còn hơn”.

Trong khi đó, ngôi sao gạo cội Henry Winkler chỉ viết một câu đơn giản: “Bless you” (Cầu chúa ban phước cho anh).

Sau khi Arnold Schwarzenegger đáp trả Trump rằng hai người nên đổi công việc cho nhau để “mọi người có thể ngủ ngon trở lại” thì nhà sản xuất phim Judd Apatow viết: “Không đến nỗi ngủ ngon trở lại nhưng chắc chắn là sẽ ngủ ngon hơn”.

Trước đó, vào sáng 1.2 (giờ Mỹ), ông Trump tham dự buổi Điểm tâm Cầu nguyện Quốc gia thường niên. Nhưng không giống những người tiền nhiệm, ông đã quyết định dành một phần diễn văn của mình để chỉ trích đối thủ.

“Chúng ta từng chứng kiến thành công vang dội của show truyền hình The Apprentice. Nhưng khi tôi quyết định ra tranh cử tổng thống, tôi đã phải dời show này. Và người ta đã thuê một ngôi sao điện ảnh rất rất nổi tiếng là Arnold Schwarzenegger để thay thế tôi. Và sau đó thì chúng ta đã chứng kiến điều gì xảy ra. Số lượng người xem tuột dốc. Đó thực sự là một thảm họa. Và tôi muốn chúng ta hãy cầu nguyện cho Arnold để có thể cải thiện chỉ số đó”, tân Tổng thống nói.

Vị tổng thống sau đó cười to, phía cử tọa cũng vang lên một vài tiếng cười.

Hành động của ông Trump xảy ra chỉ vài ngày sau khi cựu thống đốc bang California chỉ trích sắc lệnh cấm nhập cảnh đối với 7 quốc gia Hồi giáo của ông.

Minh Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI