Nghệ sĩ làm gì, ở đâu lúc giao thừa?

05/02/2019 - 00:30

PNO - Dù bận rộn đến mấy, phần đông nghệ sĩ đều dành khoảnh khắc thiêng liêng trong đêm giao thừa cho gia đình.

Diễm My 9x

Giống như mọi năm, vào dịp tết, Diễm My 9x luôn dành toàn bộ thời bên cạnh gia đình để đón chờ thời khắc giao thừa sang. Người đẹp cho rằng công việc trong năm dù có bận rộn đến cỡ nào thì những ngày cuối và đầu năm mới, phải dành cho gia đình. Giao thừa là thời khắc cùng nhau nhìn lại một năm cũ và mong ước những điều tốt đẹp cho năm mới khởi sắc, với Diễm My, cô luôn muốn mọi người có được cái tết đoàn viên, sum họp.

Nghe si lam gi, o dau luc giao thua?
Người đẹp và mẹ luôn mong chờ thời khắc giao thừa để cùng ôn lại chuyện cũ

Sau thời khắc giao thừa, vào sáng mùng 1, gia đình Diễm My luôn giữ phong tục đi chúc tết dòng họ: “Tết năm nào tôi cũng dậy sớm để sửa soạn thiệt đẹp, diện áo dài đỏ đi chúc tết ông bà hai bên nội ngoại và thăm họ hàng. Cả ngày đều được trò chuyện bên nhau, tôi rất thích không khí đó”- cô nói. 

Nghe si lam gi, o dau luc giao thua?
Người đẹp cùng mẹ trang trí nhà cửa và dành thời gian vào dịp trước tết để chuẩn bị mâm ngũ quả, những món ăn quen thuộc như bánh chưng, thịt kho hột vịt, củ kiệu… đều được mẹ cô tỉ mỉ làm.

Dù thích không khí tết bởi đây là dịp gia đình đoàn viên nhưng Diễm My luôn ý thức việc giữ gìn sắc vóc. Người đẹp nhớ lại có dịp tết, cô ăn quá nhiều bánh chưng đến mức phải nhập viện vì giãn bao tử. Diễm My khuyên mọi người nên ăn nhiều rau củ, trái cây để giữ gìn sức khoẻ cũng như giữ được vóc dáng.

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh

Bận rộn với công việc ca hát cả năm nhưng những ngày cuối cùng trước khi bước sang năm mới, Lương Nguyệt Anh vẫn mải mê chạy show. Dẫu vậy, nữ ca sĩ vẫn dành một buổi chiều hiếm hoi để đi chợ hoa, hoà vào dòng người đón tết. Với Lương Nguyệt Anh, khoảng thời gian này mới đủ để cảm nhận trọn vẹn về tết nhất. Nữ ca sĩ thích những món đồ dân dã, mang đậm tính truyền thống để trang trí cho nhà cửa, biếu tặng. 

Nghe si lam gi, o dau luc giao thua?

Sau những giờ phút bận rộn với công việc, Lương Nguyệt Anh luôn dành khoảng thời gian giao thừa để ở bên gia đình. Với nữ ca sĩ, tết luôn ý nghĩa khi không khí đoàn viên được trọn vẹn. Với nữ ca sĩ, những ngày tết luôn cho cảm giác yên bình, ấm áp và giúp Lương Nguyệt Anh tận hưởng sự thư thả bên gia đình. Lương Nguyệt Anh về quê Bắc Giang từ 29 tết.

Ca sĩ - diễn viên Isaac

Gia đình là tình yêu lớn nhất của Isaac. Vì công việc bận rộn, không thể ở cùng gia đình thường xuyên, nên anh vô cùng quý trọng những giây phút gần cha mẹ hay trò chuyện cùng cô em gái hệt “bà cụ non”.

Năm nào cũng vậy, trước giao thừa một ngày, Isaac đều kiên quyết từ chối nhận show để về Cần Thơ đón tết cùng gia đình. Tết Nguyên đán là dịp duy nhất trong năm cha mẹ của Isaac về Việt Nam, nên anh càng tranh thủ thời gian này để được ở bên cha mẹ nhiều hơn.

Nghe si lam gi, o dau luc giao thua?
Isaac bên gia đình vào ngày Tết.

Mỗi khi tết đến, Isaac đều tự tay đi chợ, mua hoa kiểng, bánh mứt. Hoa mai và hoa cúc là hai loài không thể thiếu trong nhà. Với Isaac, giao thừa là khoảnh khắc thiêng liêng nên anh luôn muốn chia sẻ cùng cha mẹ, thắp hương tưởng nhớ ông bà, tổ tiên.

Sáng mùng 1 tết, cha mẹ Isaac ngồi trước bàn trà, nghe hai con chúc tết rồi lì xì cho hai anh em như ngày anh còn nhỏ. Tết với Isaac là truyền thống, là hoài niệm, là được sống lại những ngày ấu thơ hạnh phúc.

Ca sĩ - diễn viên Thanh Duy

Hát hay, dễ gần, lại hoạt bát, Thanh Duy là ca sĩ được khán giả mọi lứa tuổi mến mộ. Cho nên, tết là thời điểm anh tất bật với những show diễn. Mọi hoạt động chuẩn bị tết trong gia đình đều do cha mẹ anh chuẩn bị.

“Tôi nghĩ đó là điều người lớn thích làm. Con cái đi làm xa, về nhà vẫn là đứa con ngoan của ba mẹ, được mẹ chăm sóc, nấu cho những món ngon, được ngắm bà trồng cây, sơn lại nhà hoặc cánh cửa là niềm vui, đầm ấm. Tết nhà tôi đơn giản lắm. Sum vầy là chính, ít bày biện vì dọn dẹp nhiều quá sẽ mất vui” - Thanh Duy chia sẻ.

Nghe si lam gi, o dau luc giao thua?
Ca sĩ Thanh Duy

Năm nào cũng vậy, dù bận rộn cách mấy, Thanh Duy cũng dành khoảnh khắc giao thừa ở bên cha mẹ và em trai, hết ngày mùng 1 lại đi diễn tiếp. Thông thường, để tiện về Cần Thơ trong tối giao thừa, Thanh Duy sẽ chọn diễn ở các tỉnh lân cận như Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh. Cha mẹ của Duy hiểu công việc của con nên không bao giờ trách con trai tham việc. Ngược lại, ông bà vui và hạnh phúc khi thấy con được khán giả yêu mến.

Nghe si lam gi, o dau luc giao thua?
Thanh Duy và em trai cùng ba mẹ

Riêng Tết Kỷ Hợi 2019, tối 30 âm lịch, Thanh Duy tham gia diễn chương trình của Đài Truyền hình TP.HCM rồi về thẳng Cần Thơ để kịp giờ đón giao thừa cùng cha mẹ.

Tết năm nay đặc biệt không chỉ vì Duy đón giao thừa trong nhà mới mà còn dành luôn 3 ngày nghỉ tết cùng gia đình. “Tôi muốn có thời gian nghỉ ngơi và ở bên ba mẹ nhiều hơn” - Duy chia sẻ. Ngại chốn đông người, sau khi đón giao thừa, thắp nén nhang tưởng nhớ ông bà, tổ tiên, cả gia đình sẽ đi ngủ lấy sức để dậy sớm vào ngày mùng 1, thăm hỏi, chúc tết bà con, họ hàng.

Ca sĩ - diễn viên Jun Phạm

Tết Nguyên đán trong mắt Jun Phạm là những ngày chậm rãi, đôi khi khiến nhiều kế hoạch của anh phải hoãn lại. Sinh ra và lớn lên ở TP.HCM, tết với anh là một “mùa” trong năm.

Nghe si lam gi, o dau luc giao thua?
Jun Phạm và bố trong một chuyến du lịch

Mẹ qua đời đột ngột vì tai biến cách đây 10 năm, khi Jun còn học đại học nên hiện tại, dù bận rộn đến mấy, anh luôn muốn dành thời gian, tâm sức chăm sóc, bù đắp cho bố. Tết đến, xuân về, bố và Jun thay nhau vun vén gia đình.

Trước đó, từ ngày 25, Jun hòa vào dòng người mua mai, mua đào về chưng tết, dọn dẹp trong nhà. Sau đó, Jun ghé qua chợ Bến Thành sắm các loại bánh mứt, giò chả, trái cây, hoa tết, vào phố người Hoa ở quận 5 xin liễn đối, xin chữ từ các ông đồ như lời nguyện chúc bình an trong năm mới. Một “nhiệm vụ” quan trọng khác của Jun là bỏ tiền vào bao lì xì để bố đi thăm họ hàng, lì xì cho các cháu nhỏ.

Jun chia sẻ, những ngày mẹ anh còn sống, sau giao thừa, cả nhà sẽ đi chùa thắp hương. Từ khi mẹ mất, sau khi đón giao thừa cùng bố, Jun cùng bạn bè lên chùa dâng hương, hái lộc đầu năm. Ngày mùng 1, trong khi bố sang nhà họ hàng chúc tết, Jun ở nhà tiếp khách đến thăm; mùng Hai thì sang chúc mừng mọi người trong Công ty VAA, chơi một vài trò chơi do công ty tổ chức.

Nghe si lam gi, o dau luc giao thua?
Jun Phạm trong Cô Thắm về làng

Jun nói càng lớn, anh càng thấy tết “nguội” đi ít nhiều, nên anh cố níu giữ những nét truyền thống còn sót lại. Nếu có đi du lịch, cũng phải đến mùng 4 tết và thường sẽ đưa bố đi cùng, bởi mơ ước của anh là có thể đưa bố đi khắp nơi trên thế giới.

“Nhưng mỗi lần đi, tôi đều phải lén đăng ký cho bố, nếu không, ông sẽ kiên quyết phản đối vì sợ con trai tốn nhiều tiền”. Jun nói, Tết Nguyên Đán thật ra đến với anh hai lần, vì mỗi lần tham gia Cô Thắm về làng, anh có cảm giác rộn ràng như tết đang về khắp muôn nơi.

Diễn viên Phương Anh Đào

Là cô gái có nụ cười tỏa nắng và tính cách mạnh mẽ trên màn ảnh rộng, ngoài đời thực, Phương Anh Đào cũng là cô gái cáng đáng mọi việc, lo lắng cho cả gia đình. Ngày còn nhỏ, cô đã biết phụ bưng bê, dọn dẹp cho tiệm tạp hóa nhỏ của mẹ ở chợ. Lớn lên, Phương Anh Đào luôn nỗ lực trở thành chỗ dựa vững chắc cho cha mẹ.

Nghe si lam gi, o dau luc giao thua?
Phương Anh Đào luôn là cô con gái bé nhỏ của cha mẹ

2018 là năm khá thành công của Phương Anh Đào nhưng Tết Kỷ Hợi với cô và gia đình vẫn giản dị và đầm ấm như mọi năm. “Ngày cuối cùng của năm, tôi và em trai dọn dẹp nhà cửa, ba mẹ nấu nướng chuẩn bị mâm cơm cúng ông bà. Đến giao thừa, như thông lệ, cả gia đình quây quần, tôi và mẹ đi chùa cầu bình an và sức khỏe cho người thân” - Phương Anh Đào chia sẻ.

Sau thời khắc sum vầy, cả nhà Phương Anh Đào tụ họp cùng gia đình lớn về quê gốc ở Cà Mau chuẩn bị cho lễ giỗ bà ngoại. Phương Anh Đào chia sẻ, sau giỗ ngoại, cô có kế hoạch đưa cha mẹ đi du lịch để thay đổi không khí nhưng chưa biết có thuyết phục được ông bà đồng ý hay không. “Ba mẹ nào cũng thương con và sợ con tốn kém” - cô cười.

Ca sĩ Bùi Lan Hương

Tết Kỷ Hợi 2019 là năm thứ hai Bùi Lan Hương đón tết xa gia đình do vướng lịch học và phải giữ sức khỏe do cô đã có một năm bận rộn, di chuyển liên tục từ Singapore về Việt Nam và ngược lại suốt những ngày cuối năm.

“Tôi cũng buồn lắm vì bạn bè bên này cũng về nhà đón tết cùng gia đình họ, lớp tôi đa số các bạn sinh viên ở Singapore hoặc Malaysia. Tuy nhiên, người Sing không quá coi trọng tết âm lịch như cộng đồng người Hoa tại Trung Quốc hoặc người Việt mình nên không khí không nhộn nhịp bằng, cũng không nghỉ tết nhiều lắm. Tôi xem đây là những ngày nghỉ để phục hồi sức khỏe, đầu óc” - Bùi Lan Hương tâm sự.

Nghe si lam gi, o dau luc giao thua?
Bùi Lan Hương trong dịp Tết sum họp bên gia đình

Giao thừa, Hương đến chùa ở khu vực người Hoa tại Singapore để thắp nhang, hòa vào dòng người nô nức đón xuân. Trước đó, vào dịp tết dương lịch, trong lần về Sài Gòn biểu diễn, Hương đã tận dụng thời gian mua vé để bà bay vào, được gần cháu.

Ngày tết, để xoa dịu cảm giác nhớ nhà, Hương và gia đình tại Hà Nội kết nối nhau bằng điện thoại. Cả nhà đều hướng về nhau dù ở xa cách mấy. Thời gian còn lại, Hương nấu nướng, đọc sách và xem một vài bộ phim cô yêu thích nhưng chưa có dịp thưởng thức.

Diễn viên Huỳnh Lập

Năm nay, từ sau ngày đưa ông Táo, Huỳnh Lập đã về Long Xuyên (An Giang) để ăn tết, khép lại một năm thành công với nhiều sản phẩm nghệ thuật. Trong đêm giao thừa, Huỳnh Lập quây quần bên gia đình nhưng đặc biệt hơn, anh cùng mọi người chuẩn bị 250 bao lì xì để tặng những công nhân vệ sinh tại An Giang. 

Nghe si lam gi, o dau luc giao thua?
Huỳnh Lập và gia đình để tiền lì xì vào phong bao

Ngoài ra, thông qua một số sản phẩm hài, Huỳnh Lập truyền đi thông điệp đến người trẻ không xả rác đêm giao thừa, hãy có ý thức hơn để góp phần giảm bớt công việc với công nhân vệ sinh.

Nghe si lam gi, o dau luc giao thua?
Những phong bao may mắn được nam diễn viên chuẩn bị

Diễn viên Khả Như

Như mọi năm, diễn viên Khả Như đón giao thừa cùng cha mẹ tại quê nhà Hậu Giang. Với cô, không khí đêm giao thừa bên gia đình là dịp sum họp quan trọng vì những diễn viên sân khấu như cô phải quay trở lại với công việc sớm.

Do đó, trong dịp tết Kỷ Hợi, nữ diễn viên tranh thủ trở về nhà từ 26 tết để cùng hưởng không khí ngày tết với gia đình trước khi quay trở lại TP.HCM vào mùng 1 để diễn vở Shipper tình yêu tại sân khấu Thế giới trẻ.

Nghe si lam gi, o dau luc giao thua?
Khả Như bên cạnh gia đình

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê năm nay đón tết xa nhà. Để tạo được không khí ấm áp đón giao thừa, người đẹp trang trí căn hộ rực rỡ với hoa mai, cúc vàng. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 diện trang phục đơn giản. Cô cũng liên tục truyền đi thông điệp đến người dân về ý thức không xả rác đêm giao thừa.

Nghe si lam gi, o dau luc giao thua?
H'Hen Niê diện trang phục đơn giản

"Hôm nay Hen đi trên đường, thấy các cô chú công nhân vệ sinh vẫn còn phải vất vả dọn dẹp đường phố, trong khi giờ này họ phải ở nhà chuẩn bị đón năm mới rồi. Hen biết mỗi người có một công việc riêng, nhưng tết mà, dù làm gì, ở đâu, ai cũng mong được sớm về nhà với gia đình. Tết này khi đi vui chơi, đặc biệt là trong đêm giao thừa tối nay, các bạn nhớ chú ý giữ gìn vệ sinh đường phố, tránh vứt rác bừa bãi nhé... Chúng ta hãy cùng chung tay giúp các cô chú một tay và giữ vệ sinh công cộng thật sạch sẽ các bạn nhé. Vì một cái tết hạnh phúc cho tất cả mọi người", người đẹp chia sẻ.

Nghe si lam gi, o dau luc giao thua?
Không gian tết tại nhà của H'Hen Niê

Ca sĩ Lưu Ánh Loan

Năm nay, ca sĩ Lưu Ánh Loan vẫn nhận lịch biểu diễn đêm giao thừa. Chia sẻ trên trang cá nhân, Lưu Ánh Loan cho biết vừa hoàn thành xong đêm diễn tại Hậu Giang. Sau đó, Lưu Ánh Loan sẽ về quê Kiên Giang để đón năm mới. 

“Mong những chuyện không vui của năm rồi xin được bỏ lại để chờ đón một năm mới với nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc cũng như trong cuộc sống”, Lưu Ánh Loan chia sẻ.

Nghe si lam gi, o dau luc giao thua?
Lưu Ánh Loan là giọng ca ngọt ngào ở thể loại bolero, nhạc trữ tình

Thành Lâm - Diễm Mi - Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI