Nghệ sĩ Hương Lan và những 'lần đầu'

14/10/2019 - 12:28

PNO - Là nghệ sĩ đầu tiên phát hành hồi ký trên YouTube, và phải sau gần 60 năm biểu diễn nghệ thuật Hương Lan mới 'chịu' xuất hiện trong chương trình truyền hình...

Sau khi phát hành DVD , nghệ sĩ Hương Lan cho biết sẽ thực hiện hồi ký ở định dạng kỹ thuật số (phát hành trên YouTube). Ca sĩ Hương Lan cho biết nếu viết sách, có người chấp bút thì dễ bị khơi những chuyện đời tư. Điều này bà không hề mong muốn xuất hiện trong hồi ký của mình.

Trong hồi ký ấy là hành trình 60 năm ca hát, với dấu ấn của cha bà - cố nghệ sĩ Hữu Phước, và những lần được hát cùng cố nghệ sĩ Thanh Nga, Thanh Tuyền, Bảo Quốc... "Tuy nhiên, tôi tuyệt đối không nhắc chuyện đời tư, tránh những nội dung oán hận, giận hờn người khác"- Hương Lan cho biết. 

Không chỉ gây ngạc nhiên với việc thực hiện hồi ký trên YouTube, tối 13/10, Hương Lan còn khiến nhiều người bất ngờ với việc xuất hiện trên chương trình Ký ức vui vẻ. Trước đó, dù bén duyên với sân khấu từ năm lên 5 tuổi nhưng qua 58 năm, Hương Lan chỉ xuất hiện trên sân khấu ca hát, và không nhận lời tham gia bất kỳ chương trình truyền hình nào. 

Nghe si Huong Lan va nhung 'lan dau'
Hương Lan lần đầu nhận lời tham gia gameshow với tư cách khách mời.

Hương Lan hát trong chương trình Ký ức vui vẻ:

 

Trong chương trình, Hương Lan chia sẻ nhiều diều về gần 60 năm theo đuổi nghệ thuật của mình. Theo đó, năm 4 tuổi, bà được gửi vào học hát tại đoàn cải lương của bà bầu Thơ, cũng là nơi hoạt động của cố nghệ sĩ Thanh Nga. Sau đó, Hương Lan chính thức bước lên sân khấu là vai em cô Lan trong vở cải lương Lan và Điệp.

Nữ nghệ sĩ nhớ như in do micro di chuyển trên sân khấu và Hương Lan quá bé nên phải có một cái bục trên sân khấu mới có thể đứng hát. Năm 5 tuổi, nữ nghệ sĩ lần đầu được thu đĩa nhựa với vai diễn trong tuồng Thiếu phụ Nam Xương.

Nghe si Huong Lan va nhung 'lan dau'
Vai diễn đầu đời của Hương Lan là trong vở cải lương Lan và Điệp, đóng cùng cố nghệ sĩ Thanh Nga.

Thời gian chưa thể lên làm đào chính, lại không thể vào vai thiếu nhi, Hương Lan rời sân khấu để đi học trở lại. May mắn, bà được nhà tổ chức Duy Ngọc lăng xê ở các đêm đại nhạc hội. Tên tuổi của Hương Lan cũng bắt đầu nổi lên theo những đêm diễn này.

Năm 1968, bà chính thức ký hợp đồng độc quyền với hãng đĩa Việt Nam. Dần về sau, tên tuổi của nữ nghệ sĩ phủ sóng ở cả lĩnh vực cải lương lẫn âm nhạc. Với lĩnh vực cải lương, NSND Ngọc Giàu là người thầy lớn của Hương Lan. Đến nay, bà vẫn chịu sự ảnh hưởng của Ngọc Giàu để hát cho tròn câu, xuống giọng cho thật ngọt ngào.

Nghe si Huong Lan va nhung 'lan dau'
Hương Lan xúc động tâm sự cùng các đồng nghiệp, hậu bối trong chương trình.

Nói về thành công của mình, Hương Lan cho rằng đó là công sức tổng hợp của rất nhiều người, mà đến giờ phút này bà vẫn chưa thể quên được. Nữ nghệ sĩ xúc động gửi lời tạ ơn đến mọi người đã góp phần làm nên tên tuổi của Hương Lan.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI