Nghệ sĩ Hoài Linh gây bất ngờ với màn hát vọng cổ hơi dài hơn 80 chữ

23/04/2018 - 08:52

PNO - Dù là nghệ sĩ hài, kịch nói nhưng Hoài Linh cho biết anh dành sự quan tâm và có tình yêu đặc biệt với loại hình cải lương, vọng cổ.

Người con miền Trung và thành danh về hài này lại dành tình cảm và sự yêu thích với bộ môn cải lương, vọng cổ của người Nam Bộ. Trên sân khấu Người bí ẩn tập phát sóng tối qua, Hoài Linh khiến khán giả ngạc nhiên khi trình bày một tiết mục vọng cổ hơi dài.

Nghe si Hoai Linh gay bat ngo voi man hat vong co hoi dai hon 80 chu
Nghệ sĩ Hoài Linh trong số phát sóng tối qua của Người bí ẩn

Sau khi người bí ẩn Phương Cẩm Ngọc lộ diện (là một nghệ sĩ hát vọng cổ hơi dài), Hoài Linh đã thể hiện màn ca này. Nam nghệ sĩ hát được một hơi dài mà theo Việt Hương "thống kê" tại chỗ là hơn 80 chữ. Con số này vô cùng ấn tượng bởi với Phương Cẩm Ngọc, một nghệ sĩ chuyên hát hơi dài, cô cho biết mình hát hơi dài dao động từ 60 đến khoảng 100 chữ.

Nghe si Hoai Linh gay bat ngo voi man hat vong co hoi dai hon 80 chu
Nghệ sĩ Hoài Linh đọ sức hát vọng cổ hơi dài với Phương Cẩm Ngọc

Video clip Hoài Linh hát vọng cổ hơi dài:

 

Hoài Linh còn khiến khán giả thán phục về sự hiểu biết của anh về cải lương dù anh thành danh với hài, khi đánh giá về thí sinh Phương Cẩm Ngọc: “Giọng cô này có tiếng kim nhiều hơn. Đa phần, những người hát hơi dài họ ngắt chữ rất sắc. Chữ vừa với hơi dài phải nhả ra ở kim, chứ nhả thổ là hết hơi ngay”.

Trước đó, Hoài Linh cũng từng thử sức với cải lương, vọng cổ trong một số vở như: Nửa đời hương phấn (với Kiều Mai Lý, Hà My, NSND Diệp Lang), Nghiệp cầm ca (kết hợp với Lệ Thuỷ, Chí Tài…), trích đoạn Tấm Cám (diễn cùng Vũ Linh, Thy Phương, Hoàng Sơn…). Ngoài ra, nam nghệ sĩ cũng từng trổ tài hát vọng cổ bằng giọng Bắc trên sóng truyền hình.

Thuỵ Khuê
Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI