Nghệ sĩ của nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM bị hành hung nghiêm trọng tại Đức

13/03/2018 - 13:15

PNO - Nghệ sĩ đàn violin Trúc Thuyên bị hành hung tại Đức trong dịp đi thăm người thân.

Theo trang Waz của Đức, ngày 1/3 vừa qua đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Một người đàn ông đã giết vợ mình do xảy ra mâu thuẫn trong quá trình hoàn tất việc ly hôn. Khi cảnh sát ập đến, một người phụ nữ khác (em gái của người vợ) bị trói và hành hung nghiêm trọng. Tuy nhiên, người đàn ông này lại không thể nhớ vì sao cô em gái của vợ lại bị trói trong căn hộ và bị hành hung như thế. Người em gái chính là nghệ sĩ violin Nguyễn Trúc Thuyên.

Nghe si cua nha hat Giao huong nhac vu kich TP.HCM bi hanh hung nghiem trong tai Duc
 
Nghe si cua nha hat Giao huong nhac vu kich TP.HCM bi hanh hung nghiem trong tai Duc
Chân dung nghệ sĩ violin Trúc Thuyên

Liên lạc với phía Nhà hát Giao hưởng Vũ kịch TP.HCM, nơi nghệ sĩ Trúc Thuyên đang công tác, đơn vị này xác nhận thông tin trên là có thật. Nhưng phía gia đình nghệ sĩ Trúc Thuyên chưa chia sẻ nhiều thông tin. Phía Nhà hát cũng đã làm việc với Sở Ngoại vụ và Lãnh sự quán Đức tại TP.HCM liên quan đến việc nghệ sĩ Trúc Thuyên bị hành hung tại Đức.

Hiện tại, sức khoẻ của nghệ sĩ Trúc Thuyên đang trong tình trạng nguy kịch. Tờ báo Đức cho biết bác sĩ đang cố gắng cứu chữa vì chị là nhân chứng duy nhất trong vụ việc này. Được biết, vừa qua, nghệ sĩ Trúc Thuyên đã dành thời gian sang Đức để thăm người thân định cư, nhưng không may mắn gặp nạn.

Vụ việc này đã được giao toàn bộ cho cảnh sát Đức thụ lý. Bộ Ngoại giao của Đức cũng đã có công hàm chính thức về việc này.

Nghệ sĩ Nguyễn Trúc Thuyên hiện đang công tác tại Nhà hát Giao hưởng Vũ kịch TP.HCM. Chị là nghệ sĩ độc tấu violin và là bè trưởng của dàn nhạc giao hưởng HBSO. Đồng thời, nữ nghệ sĩ đang giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM.           

Nghệ sĩ Nguyễn Trúc Thuyên là con gái của nghệ sĩ cello, GS.TS Cửu Vỹ, nguyên giám đốc Nhạc viện TP.HCM. Chị từng du học ở Nga trong 4 năm (1987-1991) khi nhận được học bổng. Năm 1999, nghệ sĩ Nguyễn Trúc Thuyên tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM với tấm bằng loại xuất sắc.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI