Nghệ sĩ Chí Tài: Ngôi nhà không tiếng trẻ thơ, có sao đâu!

28/11/2016 - 06:00

PNO - Chí Tài quan niệm rằng, trời cho mình sống trong hoàn cảnh nào thì mình vui với hoàn cảnh ấy, nếu không thấy vui thì phải điều chỉnh, điều chỉnh không được thì từ bỏ.

Nghệ sĩ Chí Tài chung sống với người vợ đẹp đã hơn 30 năm mà vắng tiếng trẻ thơ. Nhiều người hỏi anh rằng khi không có con, liệu có hạnh phúc trọn vẹn, anh chỉ cười: “Không con thì có sao đâu, chúng tôi tận hưởng hạnh phúc của một cặp vợ chồng son thôi. Ai lại đem chuyện nhà mình ra so với nhà người khác rồi đánh giá xem mình có hạnh phúc trọn vẹn không? Với gia đình tôi, để hạnh phúc thì dễ lắm, tôi chỉ việc chiều vợ, nhịn vợ và tự điều chỉnh mình là được”.

“Qúa nghèo, sao dám sinh con?”

Nghệ sĩ Chí Tài cười hóm hỉnh khi được hỏi lý do anh chị không sinh con: “Tôi đi kiểm tra rồi, mọi thứ tốt, không có gì à nha”. Anh chuyện trò trong tiếng cười sảng khoái như thể cuộc sống chẳng chút ưu phiền. Anh kể những ngày đầu mới sang Mỹ, khi đó, túi anh chỉ vỏn vẹn 300 USD. Cuộc sống mới thì cần nhiều tiền để sắp đặt cho ổn định, cái gì thấy cũng cần mua nhưng với số tiền đó, Chí Tài phải suy tính dữ lắm…

“Cuối cùng tôi quyết định mua chiếc xe hơi cũ để đi làm, xe cũ đến mức sàn xe lủng lỗ chỗ, giở tấm thảm lên là vừa chạy vừa ngắm mặt đường”. Với chiếc xe cũ đó, mỗi ngày anh đến nhà máy làm việc 10 tiếng đồng hồ, 4 giờ sáng đã dậy sửa soạn đi làm, tối về làm thêm 3, 4 tiếng ở phòng thu của người anh, cuối tuần chơi đàn cho các chương trình ca nhạc. Vợ anh cũng phải bươn chải vất vả nên chuyện sinh con khiến cả hai ngần ngại.

Nghe si Chi Tai: Ngoi nha khong tieng tre tho, co sao dau!

Đến khi cảm thấy có thể đủ tiền bạc, thời gian để nuôi dạy và chăm sóc con cái thì chẳng biết vì sao mãi vợ anh không đậu thai. Chí Tài thừa nhận vợ chồng anh chẳng phải kiểu mê con nít, nên chuyện không có con không thành vấn đề lớn. Nói thế nhưng cũng có đôi lúc anh nghĩ, nếu mình có một hai đứa nhỏ thì cuộc sống có vui hơn không, có thay đổi nhiều không, chắc là bận rộn dữ lắm? Cái cảm giác làm cha - anh cũng muốn biết, nhưng điều đó chỉ làm anh chùng lòng một chút, rồi công việc lập tức cuốn anh đi.

Cách đây vài năm, chị Phương Loan - vợ nghệ sĩ Chí Tài - bày tỏ muốn sinh một đứa trẻ cho nhà cửa ấm áp, Chí Tài vui vẻ: “Ừ, mai vợ chồng mình đi bác sĩ”. Thế nhưng đến sáng, chị Loan lại nói: “Thôi, không cần đâu anh. Em thấy ổn”.

Người ngoài nhìn vào dễ có cảm giác sợi dây hạnh phúc của nhà người nghệ sĩ vui tính này lỏng lẻo bởi vợ anh sống ở Mỹ còn anh đa phần ở Việt Nam. Nhưng thời đại công nghệ mà, cuộc sống của vợ chồng anh vẫn đầy ắp tiếng cười mỗi ngày, trong những cuộc nói chuyện điện thoại.

Chí Tài dí dỏm nói về vợ: “Bà xã tôi “ghê gớm” lắm, bả bắt tôi treo hình bả ở phòng ngủ vầy nè, còn điện thoại của tôi thì khỏi nói, bả cài đầy hình bả ở trong đó”. Người đàn ông này còn kể thêm vợ anh “vô địch nhõng nhẽo”, chị tự đặt biệt danh mình là Bé Heo rồi gọi chồng là Bé Ngu, mà anh lại thích cái tính nhõng nhẽo trẻ thơ của vợ.

Bạn bè Chí Tài mỗi khi chứng kiến vợ chồng anh nói chuyện điện thoại đều hết hồn vì độ nhõng nhẽo, “xì-tin” của người đàn bà chưa bao giờ giấu tuổi tác của mình (chị Loan đã 57 tuổi). Có những lần chị vừa phụng phịu “như gái mười tám” (chữ của Chí Tài dùng) vừa khôi hài nói với chồng: “Hổng có con cũng được, có con rủi Bé Ngu hết thương Bé Heo thì sao!”. Chí Tài vừa buồn cười vừa nghĩ, nếu có con thì những lúc anh đi xa còn hai mẹ con thủ thỉ cũng vui, nhưng chắc tại mình là kiểu người ham việc quá nên ông trời không cho con.

Có lãng mạng là đủ

Vợ chồng Chí Tài thường chỉ nghĩ thoáng qua về chuyện con cái chứ không phải lúc nào cũng chạnh lòng hay khát khao tiếng bi bô của trẻ. Họ sống vui vẻ, nhẹ nhàng mà không cần cố gắng hay gượng ép, chịu đựng. Dĩ nhiên, nếu hôn nhân của những cặp vợ chồng bận rộn vì con cái sẽ có những niềm hạnh phúc và xung đột dạng này, thì cuộc sống của những cặp “vợ chồng son” sẽ hạnh phúc và xung đột dạng khác.

Chí Tài kể, vợ chồng anh mâu thuẫn nhiều nhất là chuyện ghen tuông, mà biết đâu nếu bận chăm sóc con, mâu thuẫn này sẽ giảm bớt. Có lần chị Loan tát anh một cái thật mạnh trước mặt bạn bè khiến anh sững sờ, nguyên nhân là anh cười đùa với những người phụ nữ khác. Lúc đó, Chí Tài bực lắm nhưng im lặng, tối về nhà mỗi người quay mặt một góc giường mà ngủ, sau hơn một ngày, thấy vợ chủ động bắt chuyện, Chí Tài mới giải thích với vợ và bảo lần sau đừng làm vậy nữa vì người ta sẽ đánh giá vợ, chứ không phải anh.

Rất may là từ đó về sau chị Loan không cư xử như vậy lần nào nữa. Quan điểm của Chí Tài: “Mình là đàn ông mà, nhịn vợ chút đâu có sao. Sau một đêm suy nghĩ, tôi hiểu rằng vợ tôi yêu tôi vì tính tình vui vẻ, nên khi thấy tôi vui vẻ với phụ nữ khác thì sợ biết đâu có cô nào lung lay. Vợ tôi ghen là có lý, nhưng hành xử như lần đó thì vô lý, nên tôi góp ý”.

Chí Tài cho biết, lúc anh mới về Việt Nam, chị lo lắm, vì thấy nhiều trường hợp vợ hoặc chồng về nước là sau đó chia tay, nhất là khi vợ chồng anh không có con cái để níu giữ. “Thời gian đầu, tôi cũng có tơ tưởng cô này cô kia thật, nhưng chỉ hơi hơi thôi, chưa có gì quá đáng. Song mỗi lần tôi quay lại Mỹ, thấy vợ đi làm vất vả mà vẫn nấu nướng, chăm sóc mình nên tôi áy náy rồi tự điều chỉnh. Nói vậy thôi chứ đi chơi hay ăn uống tôi vẫn thích đi với phụ nữ hơn, nói chuyện và nhìn phụ nữ đẹp hơn là ngồi nhâm nhi với mấy ông đực rựa chứ. Vợ tôi nhìn tôi ngồi với cô này cô nọ riết rồi quen, thấy cũng không có gì nguy hiểm”, Chí Tài cười lớn khi anh “thành thật khai báo”.

Không có con nên suốt 30 năm qua, vợ chồng Chí Tài vẫn lãng mạn như thời son trẻ. Anh nói: “Chúng tôi vẫn yêu thương nhau nồng nàn như ngày nào, chứ không phải kiểu vợ chồng sống vì nghĩa nha!”. Anh luôn cảm động mỗi khi chị vào bếp nấu món ăn anh yêu thích và yêu thích cảm giác lãng mạn khi cùng nhau đi ăn tối, nằm bên nhau cùng coi phim, đưa nhau đi du lịch Hawaii - vùng biển yêu thích của chị và có rất nhiều kỷ niệm của hai vợ chồng.

Chị Loan thì luôn cảm động mỗi khi chồng về Mỹ, tặng mình một món tiền nhỏ mà trên mỗi bì thư đều có ghi một vài câu thân thương hoặc vẽ hình ảnh vui nhộn. Anh nói: “Đó là sở thích của nàng. Bữa nào quên không vẽ hoặc không viết một câu nào có cánh coi, giận liền, không thèm nhận!”.

Chí Tài quan niệm rằng, trời cho mình sống trong hoàn cảnh nào thì mình vui với hoàn cảnh ấy, nếu không thấy vui thì phải điều chỉnh, điều chỉnh không được thì từ bỏ.

“Thật sự, tôi ngán nói chuyện với mấy ông hay than thân trách phận, tại không có con nên mình sống không hạnh phúc, tại không có con nên vợ chồng hay lục đục. Tất cả đều ngụy biện. Cuộc sống có hạnh phúc hay không là ở cảm nhận của mỗi người, đừng đổ thừa hoàn cảnh và tuyệt đối đừng đổ thừa tại có con hay không có con. Tôi cũng không bao giờ nói với ai rằng, đừng có con làm chi hoặc là nên có con đi. Đó là nhu cầu của mỗi người và họ sẽ làm điều họ thấy hạnh phúc”.

Hạnh Nhỏ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI