Nghệ sĩ Chánh Tín dọn đồ, giao nhà cho ngân hàng

18/09/2014 - 04:14

PNO - PNO - Cuối cùng, sau nhiều lần được hoãn thi hành án, nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín cũng phải bàn giao căn nhà đã ở hơn 20 năm cho ngân hàng Phương Nam.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nghe si Chanh Tin don do, giao nha cho ngan hang

Nghe si Chanh Tin don do, giao nha cho ngan hang
Dọn đồ - Ảnh: Phương Nguyễn

Sáng 16/9, nhiều cuốc xe đã chuyển đồ đạc của gia đình Nguyễn Chánh Tín khỏi ngôi nhà trên đường Ba Vì (Q.10 - TP.HCM). Hôm sau, trước nhà hoàn toàn vắng lặng và cửa khoá im lìm. Được biết, phía ngân hàng đã thu xếp cho gia đình ông nơi ở mới là một chung cư trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú.

Nghe si Chanh Tin don do, giao nha cho ngan hang
... và chở đi

Ngôi nhà PP1Bis đường Ba Vì, phường 15, quận 10, TP.HCM từ lâu đã thuộc sở hữu của ngân hàng Phương Nam trên giấy tờ, sau khi nghệ sĩ Chánh Tín không thể thanh toán những khoản vay và tiền lời. Suốt từ tháng 3 đến tháng 4/2014, dư luận dậy sóng với nhiều phản ứng trái chiều về việc ông khởi kiện lại ngân hàng và thua kiện, rồi làm đơn xin hoãn thi hành án - bàn giao nhà - để có thời gian ổn định sức khoẻ, tìm chỗ ở mới.

Đồng thời Nguyễn Chánh Tín và bạn bè cũng "kể khổ" để khán giả cùng các Mạnh Thường Quân giúp đỡ. Nhiều góc khuất của vụ việc phơi bày như thực hư về chuyện Chánh Tín có thực sự phá sản vì làm phim Dòng máu anh hùng hay không, chuyện ông không chỉ mắc nợ một căn nhà mà gia đình người anh kết nghĩa cũng mất nhà mất cửa vì cho Chánh Tín vay tiền... Trên hết, là thái độ "xin tiền" của một nghệ sĩ khi sa cơ cùng tấm lòng khán giả dành cho Nguyễn Thành Luân ngày nào...

Số tiền công chúng ủng hộ ông được công bố là 1,6 tỷ (những khoản đóng góp sau đó không được công bố) và ngân hàng cũng hứa hỗ trợ 500 triệu để ông tìm nơi ở mới.

Nghe si Chanh Tin don do, giao nha cho ngan hang
Trước ngôi nhà nhiều thị phi ngày 17/9: cửa khoá im lìm - Ảnh: Khám phá

Sau cuộc họp với các bên vào tháng 4, Chi cục Thi hành án quận 10 gia hạn cho Nguyễn Chánh Tín được ở lại nhà thêm 6 tháng như nguyện vọng.

Nay đã đến hạn, gia đình ông như cam kết đã dọn đồ để bàn giao ngôi nhà lại cho Ngân hàng.

Thời gian gần đây, sức khoẻ nghệ sĩ Chánh Tín tiến triển tốt và bắt đầu quay lại với nghệ thuật. Nguyễn Chánh Tín vẫn ấp ủ ý định làm phim. Ông sẽ góp mặt trong MV mới của Long Nhật sắp ra mắt.

MIÊN Ý 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI