Nghệ sĩ cải lương Thanh Tuấn làm giám khảo truyền hình

25/07/2017 - 14:19

PNO - Lần đầu tiên, NS Thanh Tuấn sẽ ngồi 'ghế nóng' cuộc thi Chuông Vàng vọng cổ trong suốt 8 đêm thi của vòng Tuyển chọn và Chung kết xếp hạng.N

Giữ vai trò giám khảo khách mời ở vòng Tuyển chọn, trong 3 đêm thi đầu, dù không là người trực tiếp chọn TS đi tiếp, nhưng NS Thanh Tuấn sẽ là người tranh luận với ban giám khảo chính (gồm NSƯT Quế Trân, NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Lê Tứ) về quyết định chọn 2 thí sinh xuất sắc nhất đi tiếp vòng trong ở mỗi đêm thi. Ở đêm thi thứ 4, NS Thanh Tuấn sẽ là người được quyền chọn lựa thí sinh thứ  9 cho vòng thi chung kết xếp hạng.

Nghe si cai luong Thanh Tuan lam giam khao truyen hinh
NS Thanh Tuấn

Đó là một trong những nét mới ở cuộc thi Chuông Vàng vọng cổ lần thứ 12-2017. Rút kinh nghiệm từ việc chọn trực tiếp TS vào vòng trong ở vòng tuyển chọn mùa thi 2016, cách làm từng gây lúng túng cho cả ban giám lẫn thí sinh, khiến số thí sinh ở vòng chung kết xếp hạng lên đến 12 thay vì chỉ 9 như thông thường, năm nay tên các TS mà hai trong số ba giám khảo chính chọn sẽ được lưu vào danh sách “tạm chọn”, từ danh sách này, cuối đêm thi, hai TS xuất sắc nhất sẽ chính thức được chọn đi tiếp vòng trong.

Khởi động từ tháng 6/2017, vòng Sơ tuyển của mùa thi năm nay đã được tổ chức ở 6 cụm thi tại miền Tây, miền Đông Nam bộ và TP.HCM. Từ hơn 250 thí sinh đăng ký dự thi, ban tổ chức đã chọn được 36 giọng ca xuất sắc để đi tiếp vòng Tuyển chọn.

Sau nhiều năm để lại những ấn tượng đẹp cho khán giả cải lương miền Nam, mùa thi năm nay sẽ vắng bóng các thí sinh phía Bắc do thời điểm diễn ra vòng sơ tuyển CVVC trùng với thời gian diễn ra cuộc thi tài năng trẻ SK chuyên nghiệp toàn quốc. 

Nghe si cai luong Thanh Tuan lam giam khao truyen hinh
Ba gương mặt đoạt giải cao nhất CVVC 2016

Vòng Tuyển chọn sẽ diễn ra trong 4 đêm, từ 26-29/7, tại phim trường Nhà hát Truyền hình TP.HCM. Các đêm thi sẽ được ghi hình và phát sóng lúc 21g các ngày 6,13,20 và 27/8.

Vòng Chung kết xếp hạng diễn ra vào các ngày 3,10,17 và 24/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9. Cùng với NS Thanh Tuấn, ban Giám khảo vòng Chung kết xếp hạng năm nay còn có NSND Bạch Tuyết và NSUT Minh Vương.

Thảo Vân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI