Nghệ sĩ Bo Bo Hoàng nói về vai diễn của Kim Ngân

16/01/2019 - 13:08

PNO - Với nhân vật Thái hậu Dương Vân Nga, Kim Ngân không điều tiết được cảm xúc và diễn xuất của mình. Nghệ thuật phải có sự trầm tĩnh nhất định, không thể lúc nào cũng ồn ào.

Tôi khen Kim Ngân ở sự mạnh mẽ, tự tin cần thiết của một nghệ sĩ chuyên nghiệp khi bước ra sân khấu. Tôi không phủ nhận nỗ lực của Kim Ngân. Nhưng nỗ lực và tài năng trong nghệ thuật lại có sự tách bạch, nhất là khi Kim Ngân không có nhiều thời gian theo nghề hát. Với nhân vật Thái hậu Dương Vân Nga, Kim Ngân không điều tiết được cảm xúc và diễn xuất của mình. Nghệ thuật phải có sự trầm tĩnh nhất định, không thể lúc nào cũng ồn ào.

Nghe si Bo Bo Hoang noi ve vai dien cua Kim Ngan
Thái hậu Dương Vân Nga - Kim Ngân nặng nề áo xống, oang oang chiêu hồn... (Ảnh: Minh Thanh).

Tất nhiên, không thể đòi hỏi Kim Ngân diễn như các nghệ sĩ trước đây; cũng sẽ rất khập khiễng nếu so sánh Kim Ngân với bất kỳ nghệ sĩ nào khác. Hơn nữa, mỗi đạo diễn cũng có cách dàn dựng khác nhau đối với diễn viên của mình. Tuy vậy, tôi cũng từng nói thẳng với Kim Ngân về lối diễn xuất quá ồn ào, sau khi xem cô diễn ở Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc. 100 năm cải lương - nơi tôn vinh nghệ thuật và các nghệ sĩ cải lương đã có nhiều đóng góp cho sân khấu cải lương - không phải là nơi để Kim Ngân phô diễn. Tôi không hiểu đằng sau đó có ẩn tình gì không, chỉ cảm thấy ngậm ngùi.

Nói chuyện 100 năm, không thể quên những người có nhiều đóng góp cho cải lương, nhất là những người đã khuất. Với nghệ sĩ cải lương, những người đã khuất cũng là Tổ nghiệp.

Bo Bo Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI