Nghệ sĩ bình luận World Cup

20/06/2014 - 14:10

PNO - PN - Diễn viên Diễm Phương: Tôi “bắt” tuyển Đức

edf40wrjww2tblPage:Content

Hồi nhỏ hay coi bóng đá cùng ba nên tôi cũng mê bóng đá, mê các cầu thủ Beckham, Ronaldinho… dù không hiểu mấy về luật lệ, các pha bóng... Lớn lên, bị cuốn vào công việc biểu diễn, tôi gần như quên luôn niềm đam mê bóng đá. Nhưng, mùa World Cup năm nay thì khác, tôi được kéo trở lại với bóng đá bằng hai cuộc “cá cược” đầy hào hứng ở sân khấu Thế Giới Trẻ. Một cuộc do các diễn viên tự khởi xướng. Mỗi người bốc thăm một đội, đội nào bị loại, người đó sẽ “được” dán hình lên bảng thông báo của sân khấu với dấu hai gạch chéo trên hình. Ai còn lại cuối cùng sẽ là người chiến thắng. “Độ” thứ hai do ban giám đốc sân khấu làm “chủ đầu tư”. Mỗi diễn viên được chọn một đội mình yêu thích, nếu đội mình chọn vô địch, “chủ nhân” sẽ được nhận giải. Hai “độ” này khiến tất cả các thành viên của sân khấu dù không mê bóng đá cũng phải theo dõi các trận đấu để cổ vũ cho “đội nhà” và cả đội bạn.

Nghe si binh luan World Cup

Bốc thăm trúng đội Thụy Sĩ, tôi nghĩ mình nắm chắc trong tay khả năng được lên bảng và có dấu chéo sớm vì trong suy nghĩ của tôi, đất nước này chỉ nổi tiếng với việc… sản xuất đồng hồ! Nhưng, khi Thụy Sĩ chiến thắng trong trận ra quân đầu tiên gặp Ecuador, cộng thêm những lời bình luận của bạn bè cho là Thụy Sĩ sẽ có cơ hội để bước vào vòng trong khiến tôi “khấp khởi mừng thầm” và quan tâm nhiều hơn đến những trận đấu sắp tới của Thụy Sĩ. Tôi cũng còn một đội khác để ủng hộ nữa là Đức cho “độ” thứ hai. Biết Brazil có nhiều lợi thế để trở thành nhà vô địch nhưng tôi vẫn chọn Đức. Có đến hai đội để cổ vũ, tôi khó có thể thờ ơ với World Cup và cũng vui lây khi nghe bạn bè sôi nổi bàn luận về World Cup mỗi khi gặp nhau. Tôi nhận ra, bóng đá có thể mang lại thật nhiều điều thú vị cho cả những người không phải là fan hâm mộ môn thể thao này.

 Thảo Vân (ghi)

Ca sĩ Đan Trường: Tôi yêu “cơn lốc màu da cam”

Lịch thi đấu của World Cup trùng với những ngày đi lưu diễn nước ngoài nên tôi sẽ không có cơ hội được xem tất cả các trận đấu. Nhưng, tôi rất có “duyên” với đất nước Hà Lan vì không chỉ quay hình MV ở đất nước này, tôi còn từng là đại sứ du lịch Hà Lan tại Việt Nam. Vì vậy, tôi luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho đội bóng được mệnh danh là “cơn lốc màu da cam”. Hà Lan đã không “phụ lòng” tôi và hàng triệu con tim của fan hâm mộ bởi những bất ngờ liên tục ở World Cup năm nay. Không chỉ hạ gục đương kim vô địch Tây Ban Nha với tỷ số cách biệt 5-1, trả được “món nợ” tại World Cup mùa trước, những cầu thủ Hà Lan còn lội ngược dòng để chiến thắng Australia 3-2 trong một trận đấu nghẹt thở. Cặp đôi tiền đạo Van Persie và Robben thực sự trở thành những người hùng trong mắt tôi và nhiều fan hâm mộ khác. Cả hai đã cho những người mê bóng đá mãn nhãn bằng lối chơi kỹ thuật, tốc độ đúng đẳng cấp của hai ngôi sao này. Vậy là đội quân HLV Van Gaal đã có trọn sáu điểm sau hai trận đấu, gần như cầm chắc tấm vé tiến vào vòng 1/8 World Cup 2014.

Nghe si binh luan World Cup

Rất khó dự đoán cho kết quả của năm nay, nhất là khi đương kim vô địch Tây Ban Nha đành chấp nhận về nước sớm. Những quả bóng tròn luôn lăn theo những con đường rất bất ngờ. Dẫu có thế nào, tôi vẫn gửi niềm tin vào Hà Lan, nhất là khi sau vài trận đấu đầu tiên, đội này đã luôn kết thúc bằng những bất ngờ thú vị. Cách đây bốn năm, Hà Lan đã để vuột chiếc cúp vô địch vào tay Tây Ban Nha, cá nhân tôi tin, nếu duy trì được phong độ như hiện nay, Hà Lan hoàn toàn có thể tiến xa và lấy lại những gì họ đã để mất vào mùa World Cup trước.

 Võ Hà (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI