Nghệ sĩ Bạch Long thi gameshow: giám khảo đàn em e dè, khó xử?

25/12/2017 - 13:10

PNO - Ngay khi thông tin nghệ sĩ Bạch Long tham gia gameshow có Việt Hương và một số khách mời: Khánh Thi, Bình Minh, Kim Tử Long, Tấn Beo… làm giám khảo, khán giả đã không khỏi bất ngờ, ai chấm cho ai mới xứng?

Nghệ sĩ Bạch Long đang là một trong những thí sinh tham gia Người nghệ sĩ đa tài mùa 2 cùng với vài diễn viên, ca sĩ trẻ khác. “Gừng càng già càng cay”, cách diễn và sự đầu tư trên sân khấu của Bạch Long lấy đi không ít nước mắt lẫn sự trầm trồ của khán giả với tiết mục: Người hoá sói, Lễ hội Kỳ Yên, Cô bé quàng khăn đỏ.

Nghe si Bach Long thi gameshow: giam khao dan em e de, kho xu?
Nghệ sĩ Bạch Long đang tham gia gameshow Người nghệ sĩ đa tài

Bạch Long mang tới gameshow một không khí hoàn toàn mới. Khán giả được xem Lễ hội Kỳ Yên – một trong những lễ hội cầu an, lễ tế thần lớn nhất ở Nam bộ ngay trên sân khấu; nghe Bạch Long kể về mối tình cũ, về thời gánh hát còn huy hoàng… Khán giả thích thú vì đó đều là những tác phẩm được xây dựng từ câu chuyện thật của nam nghệ sĩ.

Bạch Long tâm huyết với từng tiết mục dự thi. Do vậy, dù thể hiện sở đoản hát tân nhạc anh vẫn làm tròn vai của mình. Tuy nhiên, không khó để thấy đã có một sự e dè, ngại gần trong việc nhận xét chuyên môn dành cho các tiết mục của Bạch Long, từ các giám khảo vốn là đàn em của anh như Kim Tử Long, Việt Hương, Bình Minh, Hoàng Bách… Tất cả đều dành trọn lời khen và hầu như không có bất cứ góp ý, nhận xét chuyên môn nào dù số điểm dành cho Bạch Long không phải lúc nào cũng tương đồng với điều đó. 

Tiết mục Người hoá sói của nghệ sĩ Bạch Long:

Trong khí đó, với các thí sinh còn lại, Việt Hương - giám khảo chính của chương trình - vẫn thường xuyên có những lời nhận xét, nhắc nhở thẳng với các tiết mục, thậm chí là với tiết mục được chị cho điểm cao nhất. Thí sinh Lê Dương Bảo Lâm tham gia với sở đoản về xiếc - ảo thuật. Trong 2 vòng đầu mặc dù dành số điểm cao nhưng đến tập thi tối qua, Việt Hương tỏ ra thất vọng với tiết mục Cô bé bán diêm của thí sinh này.

“Có lẽ em chạy show nhiều quá nên tuần này em làm hơi đơn sơ, mộc mạc. Trong khi mấy tuần trước, ý tưởng và tiết mục của em rất hoành tráng”, Việt Hương nhận xét.

Cũng trong tập tối qua, thí sinh Quốc Đại thể hiện khả năng với tác phẩm Người giữ mộ cổ. Mặc dù giám khảo Đình Toàn cho 10 điểm, bằng với tiết mục của Bạch Long nhưng anh vẫn không quên góp ý: “Đây là một tích mới nhưng sao không viết theo thuần việt? Bình Tinh, Trường Giang hai nghệ sĩ trẻ con nhà nòi nên mỗi động tác thể hiện đều rất kỹ. Có một đoạn Quốc Đại bị “hố” khi đi xuyến. May thay anh kịp phát hiện và diễn nương theo Bình Tinh”.

Phần nhận xét của giám khảo ở 2 tập thi dành cho Bạch Long:

Tương tự, dù dành cho Lê Dương Bảo Lâm điểm 10 trong tập 2 của chương trình nhưng Kim Tử Long cũng không quên kèm lời nhắc nhở: “Một diễn viên hài làm xiếc như vậy quá giỏi. Anh tôn trọng người yêu nghề như em nhưng anh nhắc nhở, một diễn viên khi đứng trên sân khấu phải biết giữ gìn thân thể, biết tiết chế những động tác nguy hiểm”.

Nói như vậy để thấy rằng ban giám khảo không quên vai trò nhận xét, góp ý thẳng thắn trong các tiết mục để thí sinh tốt hơn. Chỉ có điều trong tiết mục của nghệ sĩ Bạch Long, hầu như ban giám khảo không phát huy vai trò này. Phần trình diễn của Bạch Long xuất sắc hay có chăng những nhận xét cũng lựa nơi mà xuất hiện?

Tiết mục Lễ hội Kỳ Yên:

Nghệ sĩ Bạch Long từng chia sẻ anh không ngại những người nhỏ tuổi hơn ngồi chấm điểm cho mình vì ai cũng có cái hay riêng, nhưng dù Bạch Long có cởi mở như thế nào, người chấm điểm cũng sẽ ở thế khó xử. Đạo diễn của gameshow mà nghệ sĩ Bạch Long đang tham dự - Nguyễn Thành Chánh Trực - từng cho biết cả ê-kíp cảm thấy áp lực khi Bạch Long tham dự chương trình. Một phần vì nam nghệ sĩ đã chuẩn bị chỉn chu trong từng tiết mục, phần còn lại vì Bạch Long là bậc cha chú đi trước, nếu có muốn chỉnh sửa góp ý gì cũng rất khó.

Trong tập mới phát sóng, Việt Hương, Tấn Beo, Đình Toàn dành điểm tối đa cho phần thi Cô bé quàng khăn đỏ của nghệ sĩ Bạch Long. Đình Toàn dành lời khen ngợi cho thầy Bạch Long: “Em bước vào nghề và được khán giả biết điến nhiều khi ở nhóm Líu Lo. Em học ở anh rất nhiều. Khi thấy anh bước ra, em lo cho anh rất nhiều vì anh diễn rất nhiệt tình. Trong khi đó, ai cũng biết một bên chân của anh bị vỡ bánh chè. Một người nghệ sĩ hết mình như vậy khiến em cảm động”.

Nghe si Bach Long thi gameshow: giam khao dan em e de, kho xu?
Việt Hương lại cho biết thêm Vũ Luân, Tài Linh do chính Bạch Long bồi dưỡng tài năng. Tấn Beo có cơ hội học thêm được từ Bạch Long những điệu nhảy, thế võ trong tiết mục và trêu chọc: “Anh Bạch Long ở tuổi gần 60 rồi mà làm được như vậy thì không còn gì để nói. Em khuyên anh nên cưới vợ đi rồi ở nhà vui vầy với con cháu”.

Nghệ sĩ Bạch Long từng cho biết anh tham dự gameshow để thoả đam mê diễn xuất cũng như truyền lại được tinh thần yêu nghệ thuật của mình đến với khán giả, đồng nghiệp trong nghề. Nhưng xét cho cùng trong một chương trình, Bạch Long vẫn là thí sinh. Khán giả phải hiểu như thế nào với những lúc Bạch Long không phải là người nhận được số điểm cao nhất nhưng các giám khảo không thể đưa ra lời nhận xét chuyên môn nào, còn với các thí sinh khác thì ngược lại? 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI