Nghe hòa nhạc hàn lâm giá rẻ ở Hà Nội và TP. HCM

21/07/2016 - 14:32

PNO - Chỉ với 600.000-300.000 VNĐ/2 đêm diễn, khán giả yêu thích âm nhạc cổ điển sẽ được thưởng thức những bản nhạc giao hưởng lừng danh do các nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu thế giới và Việt Nam biểu diễn.

Nghe hoa nhac han lam gia re o Ha Noi va TP. HCM
Màn biểu diễn của các nghệ sĩ

Liên hoan Âm nhạc VNCMF (Vietnam Connection Music Festival) 2016 sẽ bắt đầu được tổ chức vào lúc 20h, ngày13/08/2016 tại Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Hà Nội.

Đây là cơ hội để các nghệ sỹ tên tuổi, uy tín của Việt Nam cùng với các nghệ sỹ, nhà hoạt động âm nhạc tài năng quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau để cọ sát, học tập và giao lưu văn hóa lẫn nhau.

VNCMF là một sự kiện văn hóa đặc biệt, đến nay đã bước vào năm thứ 2. Trong Liên hoan Âm nhạc 2015, VNCMF đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nghệ sỹ đến từ Mỹ, BaLan, Estonia, Đức, Brazil, Venezuela, Nam Phi, Đài Loan, Nhật Bản, Hà Lan…. Bên cạnh đó các nghệ sĩ quốc tế, VNCMF 2016 còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi Việt Nam như nghệ sĩ violin Bùi Công Duy, nghệ sĩ violin Phạm Trường Sơn, tiến sĩ Ngô Hoàng Linh, nghệ sĩ Lê Hoàng Lan, nghệ sĩ violin Tăng Thành Nam, nghệ sỹ Lê Thư Hương, tiến sĩ Nguyễn Huy Phương…

Nghe hoa nhac han lam gia re o Ha Noi va TP. HCM
Nghệ sĩ Bùi Công Duy

VNCMF năm nay sẽ tổ chức 5 đêm diễn tại tp.HCM và Hà Nội với các nội dung chương trình phong phú khác nhau. Với lịch sử và truyền thống từ nhiều thế kỷ, âm nhạc cổ điển luôn chiếm lĩnh một vị trí nhất định trong đời sống xã hội ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, ban tổ chức VNCMF đã xây dựng nội dung chương trình hướng đến sự gần gũi, quen thuộc, dễ nghe và dễ tiếp cận đối với khán giả Việt Nam.

VNCMF 2016 sẽ giới thiệu 02 chương trình chuyên đề về âm nhạc thế kỷ 17 thời kỳ “Baroque” (phục hưng) của nhạc sỹ nổi tiếng người Đức được coi là người đứng đầu trong các thể loại âm nhạc Polyphony (phức điệu) J.S.Bach với những bản nhạc nổi tiếng vượt thời gian như “Brandenburg concerts”, concerto viết cho 2 violon, concerto cho 2 piano…vv

Kế đến sẽ là một chương trình đặc biệt khác dành cho các khán giả yêu thích âm nhạc của nhạc sỹ nổi tiếng người Ý Antonio Vivaldi với những bản concerto nổi tiếng viết cho Violon cùng dàn nhạc thính phòng hay bản tổ khúc “Bốn Mùa” bất hủ của Vivaldi quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả nghe nhạc cổ điển của Việt Nam.

Hiện nay âm nhạc “Baroque” đang có xu hướng được hồi sinh mạnh mẽ trên thế giới, các nghệ sỹ nổi tiếng thời nay hầu như đều dành một sự quan tâm đặc biệt đối với thể loại âm nhạc này thông qua các chương trình hoà nhạc “Baroque” với những nhạc cụ đặc trưng của thời kỳ này. VNCMF đã thực hiện một chương trình hoà nhạc chuyên đề “Baroque” chơi bằng các nhạc cụ đặc trưng của thời kỳ “Baroque” tại Liên hoan Âm nhạc 2015 và đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực từ khán giả thủ đô.

Đặc biệt trong VNCMF 2016 sẽ mang đến sự tương phản và cũng là điểm nhấn của VNCMF 2016 đêm hoà nhạc cuối cùng “Gala concert” với chủ đề  “Lễ hội của các bài hát và các điệu nhảy” sẽ giới thiệu đến khán giả các tác phẩm hoàn toàn mới và được công diễn lần đầu tiên tại Việt Nam, đây hứa hẹn sẽ mang đến một không khí lễ hội đa màu sắc, tương phản, khác biệt và nhiều cảm xúc.

P.V.  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI