Nghe Hiền Thục hát acoustic

02/12/2016 - 11:42

PNO - Nghe Thục hát là album mới nhất của Hiền Thục, cũng là album nhạc acoustic thứ hai của cô trong vòng 10 năm kể từ Mộc - đĩa nhạc chính thức đưa Thục lên tầm cao mới trong sự nghiệp.

Hiền Thục là trường hợp khá đặc biệt của nhạc Việt. Cô hát không quá xuất sắc nhưng dễ nghe, đặc biệt rất nữ tính. Nhạc online lên ngôi nhưng các CD của cô đều bán với số lượng ổn định, được nhiều người tìm mua. Nghe Thục hát được cô và nhạc sĩ Vĩnh Tâm thực hiện theo lối chơi nhạc unplugged (không sử dụng nhạc cụ điện tử), gồm tám bài hát, mang phong cách ngẫu hứng nhiều hơn album trước.

Nghe Hien Thuc hat acoustic

Cũng chính vì thế mà phong cách chung của Nghe Thục hát có phần hơi lộn xộn về cấu trúc âm nhạc. Các ca khúc không được chọn theo một chủ đề nào mà theo kiểu ca sĩ “thích gì hát nấy”, thính giả có thể nhấn nút shuffle để nghe một cách ngẫu nhiên mà không ảnh hưởng đến tinh thần của album. Chính vì vậy mà CD có cả nhạc Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng cho đến Đình Văn, Khắc Việt, kể cả hai bài nhạc Hoa lời Việt của Khúc Lan.

Hiền Thục có khả năng biến báo từ “cưa sừng” hát nhạc thiếu nhi, nhạc teen cho đến hát nhạc xưa, dân ca… Trong album mới, người ta vừa thoáng thấy cô nũng nịu với Tình sắc muôn màu, Vì nhớ anh đã quay sang dịu dàng, nhiều tiếc nuối trong Hoa nào anh quên, Mỗi người một giấc mơ, thoắt cái lại đằm thắm, có phần chững chạc với Đêm thấy ta là thác đổ, Lối cũ ta về - hai bài hát đặc biệt trong album.

Hiền Thục chia sẻ: “Ở thời điểm mà những ca khúc này mới được công bố, nổi đình đám trên thị trường âm nhạc, được đông đảo công chúng từ trung niên đến giới trẻ yêu thích thì tôi lại không cảm được. Có lẽ do lúc đó tôi còn bé quá, chưa đủ trải nghiệm để hiểu được những gì nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng gửi gắm vào bài hát. Đến thời điểm này, khi đã làm mẹ một cô con gái bước vào tuổi thiếu nữ thì tôi mới cảm nhận được cái hay của bài hát. Chính điều đó làm tôi muốn hát lại…”.

Sau chín năm kể từ collection album Sunflower, Hiền Thục lại hát Bong bóng bay (hay còn gọi là Tình yêu và chiếc bóng bay) của cố danh ca Ngọc Lan với một phiên bản mới và vẫn… để sai tựa đề lẫn tên tác giả trên bìa. Thay vì là Nhật Ngân thì lại nhầm sang Quốc Dũng.

Nghe Thục hát không quá ấn tượng hay có bất kỳ đột phá nào nhưng nghe khá dễ chịu. Công đầu thuộc về nhạc sĩ Vĩnh Tâm với phần hòa âm dùng tiếng guitar chủ đạo khá bắt tai.

Nguyễn An Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI