Ngày đầu đi đá banh thất bại của Đoàn Văn Hậu

22/11/2019 - 16:00

PNO - Trong năm đầu tham gia vào đội bóng của tỉnh Thái Bình, đội của Đoàn Văn Hậu đã bị loại.

Trong lần gặp gỡ các cầu thủ nhí của chương trình Cầu thủ nhí 2019, Đoàn Văn Hậu cho biết rất nhớ về ngày đầu những ngày đầu đá bóng. Năm ấy Đoàn Văn Hậu 9 tuổi, nhưng trước đó anh đã có niềm đam mê với quả bóng tròn.

"Gặp các cầu thủ nhí tại đây làm cho tôi sống lại những cảm xúc như hồi 9 tuổi, khi mới bắt đầu đi đá bóng. Năm đó tôi chỉ chơi bóng trong các giải của trường. Sau đó, được các huấn luyện viên tuyển chọn, rồi được thi đấu cho đội tuyển của huyện. Khi tôi đá giải huyện thì được các huấn luyện viên của tỉnh "ưng" và "bắt" về.

Từ lúc đó, tôi ăn, tập và thi đấu cho đội tuyển trẻ của tỉnh Thái Bình. Năm 2009, đến giải đấu quy mô toàn quốc đầu tiên, không may là tôi và đội đã bị loại. Sang năm sau, tôi cùng đội tuyển đã cố gắng và đoạt chức vô địch giải U11 toàn quốc. Kể từ đó, tôi được Câu lạc bộ Hà Nội tuyển chọn để tập luyện và thi đấu đến bây giờ”, nam cầu thủ chia sẻ.

Ngay dau di da banh that bai cua Doan Van Hau
Đoàn Văn Hậu trong chương trình Cầu thủ nhí 2019

Không ngừng nỗ lực học hỏi cùng niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn từ nhỏ, Đoàn Văn Hậu tâm sự: "Khi tôi còn bé và được tuyển chọn vào Câu lạc bộ Hà Nội, tôi luôn học hỏi các anh đi trước. Ngày nào tôi cũng tập luyện với trái bóng. Đi học về, tôi lại tập đá bóng. Tập luyện xong lại dành thời gian để tập thêm vì mình chơi bóng vì đam mê".

Ngay dau di da banh that bai cua Doan Van Hau
Đoàn Văn Hậu cùng cựu HLV Nguyễn Hồng Sơn và MC chương trình

Trong buổi gặp gỡ các cầu thủ nhí, Đoàn Văn Hậu cùng với HLV Nguyễn Hồng Sơn đã hướng dẫn các em về bài tập sút phạt. Nam cầu thủ đã dành nhiều thời gian chia sẻ và thị phạm cho các cầu thủ nhí một số kỹ thuật mà anh có được. 

Trước đó, trong trận gặp tuyển Thái Lan, thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022  khu vực châu Á vào ngày 19/11 vừa qua, Đoàn Văn Hậu đã có màn thể hiện tốt. Trong đó, tình huống anh lăn xả cứu thua cho đội nhà vào phút 82 được giới chuyên gia quốc tế đánh giá cao và gọi Hậu là "người hùng của đội tuyển Việt Nam".

Ngay dau di da banh that bai cua Doan Van Hau
Văn Hậu dành nhiều thời gian chia sẻ kinh nghiệm với các cầu thủ nhí

Hiện tại, Đoàn Văn Hậu đang thi đấu tại Câu lạc bộ Heerenveen của Hà Lan. Ở câu lạc bộ mới, anh thường xuyên xuất hiện trong đội hình thi đấu chính thức. 

Đoàn Văn Hậu sẽ xuất hiện trong tập 9 của chương trình Cầu thủ nhí 2019 được phát sóng lúc 15g thứ Bảy, ngày 23/11/2019, trên kênh VTV3.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI