Ngày của Mẹ nghe những bài hát xúc động về tình mẫu tử

13/05/2017 - 13:08

PNO - Mỗi ca khúc đều chất chứa nhiều cảm xúc sâu lắng mà chúng ta dành cho người mẹ yêu thương của mình.

(Mother's Day) chính thức được Tổng thống Mỹ Woodrow Wilson công nhận là một trong những ngày lễ kỷ niệm quan trọng của công dân nước này vào ngày 8/5/1914. Theo đó, Ngày của Mẹ được quy định là ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5. Năm nay, dịp lễ đặc biệt này trùng vào ngày 14/5/2017, đây là dịp để những người con tôn vinh người mẹ của mình cùng tình mẫu tử thiêng liêng.

Có nhiều cách để bày tỏ sự yêu thương dành cho mẹ, trong đó việc gửi gắm tình cảm vào những bài hát ca ngợi tình mẫu tử gây xúc động lòng người là một phần không thể thiếu trong ngày lễ đầy ý nghĩa này.  

Mẹ ơi mai con về

Mẹ ơi mai con về là ca khúc mới do NSƯT Hoàng Nhất sáng tác, nói lên nỗi niềm của người mẹ khi chờ con mình quay về sau nhiều năm xa vắng. Đây cũng đồng thời là ca khúc trong phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa với ra mắt công chúng cách đây chưa lâu.

Với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ da diết cùng chất giọng ngọt ngào của danh ca Hương Lan đã gây xúc động cho khán giả khi lần đầu nghe nữ ca sĩ thể hiện nhạc phẩm này.

Lòng mẹ

Lấy cảm hứng từ đức tính tần tảo và sự hy sinh cao quý của những người mẹ, cố nhạc sĩ Y Vân đã cho ra đời ca khúc Lòng mẹ. Đây được xem là một trong những sáng tác bất hủ và hay nhất mọi thời đại về tình mẫu tử cao quý. Bài hát được viết vào năm 1952, là một tác phẩm nhẹ nhàng ngợi ca tình mẹ thiêng liêng không gì sánh nỗi.

Nhật ký của mẹ

Có lẽ sẽ không có bài hát nào phù hợp hơn nữa để thưởng thức nhân Ngày của Mẹ ngoài Nhật ký của mẹ. Đây là một bài hát quen thuộc với nhiều khán giả yêu nhạc, đây là sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và được trình bày bởi ca sĩ nổi tiếng Hiền Thục. Ca khúc được viết vào năm 2008 nhưng đến năm 2011 mới được phát hành online và phổ biến với MV mang nội dung câu chuyện về tình yêu của người mẹ dành cho con mình từ lúc mới chào đời đến khi trưởng thành, khắc họa bởi những bức tranh cát chuyển động liên tục. 

Mẹ yêu

Ca khúc Mẹ yêu do nhạc sĩ Phương Uyên sáng tác được phát hành lần đầu tiên trong CD Yêu, yêu, yêu năm 1998 của nhóm Ba con mèo. Bài hát này đã đưa ca sĩ Phương Uyên đến gần hơn với công chúng yêu nhạc và trở thành một trong những bài hát về mẹ được khán giả trẻ vô cùng yêu thích cho đến ngày nay bởi giai điệu rất hiện đại nhưng không kém phần sâu lắng, đầy xúc cảm. Được biết, Phương Uyên đã sáng tác bài hát này chỉ trong vòng 30 phút để tặng cho bà nội thân yêu của cô lúc đó đang ốm nặng.

Cõng mẹ đi chơi

Cõng mẹ đi chơi là ca khúc gây xúc động nhất cho mọi lứa tuổi của nhạc sĩ Trần Quế Sơn. Từ những em bé 4 tuổi, học sinh phổ thông đến người lớn tuổi đều có thể hát ca khúc này bằng sự hồn nhiên, chân thật của mình. Giai điệu bài hát nhẹ nhàng, vui tươi nhưng không kém phần cảm động, ngợi ca tình mẫu tử dạt dào.

Gặp mẹ trong mơ

Gặp mẹ trong mơ (Mother in the dream) từng được khán giả Việt biết đến qua giọng hát của cậu bé Mông Cổ - Uudam tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng. Sau khi gây sốt trên mạng với cả phần trình diễn lẫn câu chuyện về mẹ. Gặp mẹ trong mơ phiên bản tiếng Việt được chuyển ngữ trọn vẹn cảm xúc về câu chuyện về mẹ, về tình mẫu tử thiêng liêng. Đến nay, ca khúc này vẫn là một trong những bài hát về mẹ hay và được nghe nhiều.

Mẹ tôi 

Mẹ tôi là dòng cảm xúc thực của nhạc sĩ Trần Tiến viết về mẹ của mình. Sau khi ra mắt, nó trở thành ca khúc được nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện. Ngày của mẹ, nghe bài hát để hiểu hơn về mẹ.

Cuộc đời con có mẹ

Cuộc đời con có mẹ như một lời thổ lộ cảm xúc từ một đứa con trưởng thành đến với người mẹ đã cần cù, bảo vệ con lớn khôn. Nhạc sĩ Duy Anh đã làm người nghe bài hát phải xúc động vì hình ảnh bao thăng trầm của một người con dù trưởng thành vẫn là một đứa con ngây thơ, kiên cường của mẹ. Đây là bài hát không thể bỏ qua trong Ngày của mẹ.

Mama's Song

Bài hát tiếng Anh - Mama’s Song được phát hành năm 2010 là một lời tự bạch của một cô dâu sắp cưới gửi đến người mẹ của mình, kể về những điều một người con gái cảm nhận về mẹ mình, cảm ơn mẹ mình đã cho bản thân tất cả và cuối cùng con đã tìm được một chàng trai khiến mẹ yên tâm rồi. 

Mama 

Là một trong những bài hát bất hủ hay nhất mọi thời đại về mẹ, Mama do nhóm Spice Girls thể hiện đã truyền tải thông điệp rằng mọi điều mẹ làm đều là những gì tốt đẹp nhất dành cho con - điều mà khi lớn lên chúng ta mới thực sự thấm thía được. 

Ngọc Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI