Ngành thời trang Hàn Quốc hái ra tiền nhờ K-pop

16/10/2018 - 13:07

PNO - Trong một bài phỏng vấn mới đây, ông Jung Ku-ho - Giám đốc điều hành của Tuần lễ thời trang Seoul (SFW) - cho biết, thời trang Hàn Quốc đang hưởng lợi lớn từ K-pop.

Đây không phải lần đầu xuất hiện những thông tin cho rằng thời trang Hàn Quốc được hưởng lợi lớn từ K-pop. Khoảng 3 năm nay, sự xâm chiếm của công nghiệp giải trí Hàn Quốc tại các quốc gia diễn ra mạnh mẽ. Từ phim ảnh, âm nhạc, mỹ thuật… ở đâu có sự xuất hiện của nghệ sĩ Hàn Quốc, thời trang của họ luôn nhận được sự chú ý. Đặc biệt, ở lĩnh vực âm nhạc, mức độ ảnh hưởng của nghệ sĩ rất lớn.

Nganh thoi trang Han Quoc hai ra tien nho K-pop

Mỗi lần G-Dragon (Big Bang) xuất hiện, những trang phục anh diện đều tạo thành cơn sốt sau đó.

K-pop đang chứng tỏ sự lớn mạnh của mình khi tiếp cận được nhiều thị trường âm nhạc khó tính như Âu – Mỹ. Các nhóm nhạc như Big Bang, EXO, BTS… không còn xa lạ với khán giả quốc tế và với thời trang, đây là cơ hội quý giá để giới thiệu thương hiệu, ngoài những tuần lễ thời trang được tổ chức định kỳ.

"Có một thực tế với thời trang Hàn Quốc là những năm gần đây, những người bạn quốc tế nói với tôi rất nhiều về sức ảnh hưởng của K-pop. Một số chuyên gia hỏi tôi liệu họ có thể hợp tác với một số ca sĩ Hàn Quốc để quảng bá thời trang hay không, như cách họ đang làm rất tốt. Đó là một thành công lớn với thời trang Hàn Quốc”, ông Jung Ku-ho - Giám đốc điều hành của Tuần lễ thời trang Seoul (SFW) - nói.

Theo ông Jung Ku-ho, thời trang Hàn Quốc đã đi được những bước dài từ khi SFW ra đời vào năm 1987. Những nhà thiết kế đã tìm đến thị trường quốc tế, khẳng định Hàn Quốc cũng là một trong những kinh đô thời trang mới sau New York, London, Paris hay Milan. Nhưng, để bùng nổ hơn, cùng với sự phát triển của nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc, thời trang phải có những kế hoạch cụ thể.

Nganh thoi trang Han Quoc hai ra tien nho K-pop

Ông Jung Ku-ho - Giám đốc điều hành của Tuần lễ thời trang Seoul

Các nhà thiết kế tích cực tài trợ trang phục cho các ca sĩ, nhóm nhạc để giới thiệu thương hiệu. Ở các sự kiện càng đặc biệt, việc stylist của nghệ sĩ tìm kiếm trang phục phù hợp là cơ hội để các nhà thiết kế đặt vấn đề vì hiện tại, những biểu tượng thời trang như G-Dragon hay BTS nhận được không ít sự quan tâm của nhãn hàng quốc tế.

Ví dụ, các trang phục xuất hiện trong MV Idol của BTS là một sự cạnh tranh lớn. Trong MV, các nhãn hàng lớn như Gucci, Dries Van Noten, J.W Anderson hay Undercover xuất hiện bên cạnh một số thương hiệu của Hàn như Bean Pole, Codes Combine, Who.AU… Sau khi MV ra mắt, ngay lập tức, những sản phẩm được các thành viên BTS sử dụng được săn lùng. 

Nganh thoi trang Han Quoc hai ra tien nho K-pop

BTS xuất hiện tại lễ trao giải Billboard 2018. Ngay lập tức, chiếc áo hoa của đội trưởng RM được fan truy lùng.

Các nghệ sĩ chọn trang phục rất kỹ vì nếu có sai sót, hình ảnh của họ sẽ bị ảnh hưởng. Ngay cả khi các nhãn hàng đề cập tài trợ trang phục, chưa chắc họ được nghệ sĩ chọn. Vì ở Hàn Quốc, có quá nhiều nhóm nhạc và ca sĩ, do đó, họ không muốn có những sự cố "đụng hàng" nên nếu đề cập vấn đề với người nổi tiếng, nhãn hiệu thời trang hoặc nhà thiết kế đó phải đưa ra những lựa chọn mới lạ, có nét riêng.

SFW Xuân – Hè 2019 đang diễn ra từ 15 – 20/10 thu hút sự chú ý của giới mộ điệu thời trang khắp nơi trên thế giới. Việc những nghệ sĩ Hàn Quốc xuất hiện tại SFW không còn là việc lạ và đó là điều cần thiết để thương hiệu quảng bá hình ảnh, nhưng câu chuyện “cộng sinh” giờ đây không còn dễ dàng. Đặc biệt, với những nghệ sĩ có tên tuổi, họ nhận thức được sự ảnh hưởng của mình nên điều kiện đưa ra ngày càng nhiều.

"Chúng tôi đang cố gắng để các chuyên gia thời trang quốc tế biết rằng Hàn Quốc có một số nhà thiết kế sáng tạo để họ có thể cân nhắc hợp tác. Chúng tôi hướng đến tính toàn cầu cho thời trang Hàn Quốc, để làm được việc này, hợp tác với các nghệ sĩ K-pop là một phần tất yếu nhưng muốn “hưởng lợi” từ K-pop, thời trang buộc phải có tính toán", ông Jung Ku-ho khẳng định.

                                                                                                                      Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI