Ngành giải trí Hàn Quốc và những nghịch lý từ việc sao nữ luôn luôn 'cởi'

06/08/2019 - 06:30

PNO - Khi các vụ bê bối tình dục gây chấn động dư luận quốc tế vẫn đang bao trùm làng giải trí xứ Hàn từ cuối năm 2018 đến nay, những nhóm nhạc nữ lại tiếp tục gây bỏng mắt khán giả với những trang phục... siêu hở.

Từ các quan chức cao cấp trong làng giải trí xứ Hàn đến những diễn viên, ca sĩ có tiếng hay mới nổi đều dính vào những bê bối tình dục. Nhiều câu hỏi đặt ra rằng phải chăng nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc đang bước vào giai đoạn suy thoái khi lần lượt các tội ác tấn công tình dục, xem phụ nữ như thú vui tiêu khiển đầy rẫy Kpop.

Khoe thân quá đà của các idol nữ

Thần tượng Kpop ngay từ khi mới ra mắt như SNSD, T-ara, Twice… được khán giả trẻ toàn châu Á yêu mến bởi vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết chỉ còn trong quá khứ. Gần đây, xu hướng ăn mặc phản cảm, siêu hở đang dần thay thế trên các sân khấu trình diễn, nhiều lần gây ra sự cố cho các ca sĩ. Dù Cục Kiểm duyệt văn hóa Hàn Quốc đã có những quy định rõ ràng về trang phục biểu diễn nhưng các nhóm nhạc vẫn tìm cách “lách luật”, diện những bộ cánh khoe da thịt triệt để.

Nganh giai tri Han Quoc va nhung nghich ly tu viec sao nu luon luon 'coi'
Jo Hyun (Berry Good) gây phản cảm với trang phục hở bạo

Điển hình, thành viên Jo Hyun của nhóm nữ Berry Good tham dự một sự kiện tại Seoul với bộ trang phục siêu ngắn, có những đường cắt xẻ táo bạo. Ngay sau đó, Jo Hyun lập tức trở thành từ khóa nóng được đông đảo fan Kpop tìm kiếm. Hay như Joy (Red Velvet) với lợi thế thân hình nóng bỏng, thường xuyên được stylist lựa chọn những bộ đồ bó sát, ngắn cũn gây lộ hàng trên sóng truyền hình. “Nữ hoàng gợi cảm” HyunA cũng không ít lần dở khóc dở cười trên sân khấu bởi những bộ cánh sexy, hững hờ.

Ngay cả cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2019 mới đây cũng bị chỉ trích thậm tệ vì những bộ hanbok khoe da thịt quá đà của top 6 thí sinh trong màn trình diễn trang phục truyền thống. Khán giả lên án trang phục này giống “corset” (áo ngực) hơn hanbok.

Nganh giai tri Han Quoc va nhung nghich ly tu viec sao nu luon luon 'coi'
Trang phục hanbok hở hang nhận nhiều chỉ trích trong Miss Korea 2019

Nghịch lý ở chỗ hàng loạt những vụ bê bối tình dục, xâm phạm phụ nữ liên tiếp xảy ra trong 7 tháng đầu năm 2019: nam diễn viên Kang Ji Hwan bị bắt khi tấn công tình dục 2 cô gái; giám đốc nhà hát, đạo diễn sân khấu kịch nổi tiếng xứ kim chi Lee Youn Taek phải lãnh án 7 năm tù cho 25 lần cưỡng hiếp 9 nữ diễn viên trong đoàn kịch; cách đây vài ngày, nam diễn viên Kang Sung Wook phải trả giá cho hành vi tấn công tình dục với mức án 5 năm tù; MC kỳ cựu đài SBS Kim Sung Joon bị khởi tố vì chụp lén dưới váy phụ nữ... nhưng dường như những vụ bê bối tình dục rúng động vừa qua chưa đủ sức cảnh báo các công ty chủ quản phải nghiêm khắc hơn trong việc bảo vệ hình ảnh idol của mình.

Rất nhiều nguyên nhân được lý giải rằng đó là phong cách, tạo hình riêng của từng ca sĩ, nhóm nhạc, tuy nhiên theo đánh giá của các chuyên gia xu hướng hở bạo phần lớn là để gây sự chú ý, tăng độ phủ sóng cho các thần tượng. Bởi lẽ, Suzy, IU, nhóm Twice… vẫn vô cùng quyến rũ trong những bộ quần áo lịch sự và được hàng triệu fan hâm mộ yêu quý bằng tài năng vốn có của họ.

Nganh giai tri Han Quoc va nhung nghich ly tu viec sao nu luon luon 'coi'
Jennie (Black Pink) gặp sự cố trang phục khi diện đồ ép ngực, ngắn cũn trình diễn

Khoe mẽ, trầm cảm và con rối của các công ty giải trí

Thực chất, lỗi không nằm hoàn toàn ở nghệ sĩ khi khoác lên người những bộ cánh hở bạo, họ buộc phải tuân theo chiến lược quảng bá do công ty quản lý hoạch định sẵn mà không được quyền phản kháng. Với tài năng và sức hút sẵn có, các thành viên nhóm nhạc Black Pink không cần phải diện những bộ trang phục siêu hở gây phiền toái cho chính mình. Nhưng, cuối năm 2018, tại lễ trao giải Mama, Black Pink bị cộng đồng mạng xứ kim chi tẩy chay khi không cúi chào tiền bối BTS (Hàn Quốc rất coi trọng việc chào hỏi giữa tiền bối và hậu bối- PV) và đây là bài học đắt giá cho công ty chủ quản YG vì những bộ cánh siêu ngắn khiến 4 thành viên không dám đứng dậy cúi chào vì sợ "lộ hàng".

Hay nhiều lần Jennie (trưởng nhóm Black Pink) "bức tử" vòng 1 đến nghẹt thở khiến fan lên tiếng yêu cầu stylist thay đổi phong cách cho nữ ca sĩ. Không ngoài dự đoán, lần thay đổi tạo hình này cũng nằm trong chiến lược quảng bá ca khúc hàng trăm triệu view Ddu-du Ddu-du của nhóm và lăng xê solo cho Jennie.

Nganh giai tri Han Quoc va nhung nghich ly tu viec sao nu luon luon 'coi'
Nhóm Stellar từng gây sốc khi mặc trang phục biểu diễn không khác gì đồ bơi, phải nhờ cậy quần bảo hộ để tránh lộ hàng.

Không riêng Black Pink, dù phong cách ban đầu xây dựng cho các nhóm là dễ thương, trong sáng nhưng nhiều nhóm nhạc xứ kim chi như Red Velvet, Momoland… cũng gặp phải tình trạng tương tự, đến mức các idol phải tự mặc đồ bảo hộ để bảo vệ bản thân, tránh sự cố hớ hênh đáng tiếc trên sóng truyền hình.

YG (một trong 4 công ty quản lý ca sĩ hàng đầu tại Hàn Quốc) hiện đang bị đưa vào tầm ngắm của giới truyền thông lẫn các cơ quan chức năng sau một loạt sai phạm từ Seungri (thành viên Bigbang), B.I (trưởng nhóm iKON) khi dính cáo buộc sử dụng ma túy, chủ tịch YG Yang Hyun Suk bị điều tra môi giới mại dâm… nhưng ít ai biết rằng, chính sự khoe mẽ của các thần tượng nhà YG là nhân tố châm ngòi tạo nên các cuộc điều tra chấn động sau này.

Phóng viên đài SBS Kang Kyung Yoon, người khui ra loạt bê bối tình dục ở Burning Sun gây rúng động Kpop hồi đầu tháng 3 từng chia sẻ: tin tức về buổi tiệc sinh nhật xa hoa của Seungri tại đảo Palawan, Philippines lên đến 25 tỷ đồng là yếu tố quyết định khiến cô theo đuổi vụ việc liên quan đến em út nhóm Bigbang.

Nganh giai tri Han Quoc va nhung nghich ly tu viec sao nu luon luon 'coi'
Kang Ji Hwan và Kang Sung Wook tiếp tục nối dài danh sách các diễn viên dính bê bối xâm hại tình dục.

Không ít nam nghệ sĩ hồn nhiên khoe khoang sự giàu sang, tiệc tùng, đi bar trên các chương trình tạp kỹ. Điều này gây nên khá nhiều tranh cãi ở đất nước coi trọng lễ nghĩa, xem thần tượng là tấm gương cho lớp trẻ noi theo như Hàn Quốc bởi nó (sự khoe khoang, hở hang-PV) lại tạo ra không ít sự chú ý, góp phần tăng rating cho các nhà đài. 

Các thần tượng phải trải qua nhiều năm làm thực tập sinh dai dẳng, luyện tập khắc nghiệt để được ra mắt, rồi cũng chính áp lực của sự nổi tiếng này lại giết chết không ít ca sĩ trẻ: trầm cảm, ma túy và tình dục để giải tỏa căng thẳng.

Nữ ca sĩ nổi tiếng Suzy chia sẻ: "Tôi từng mắc chứng trầm cảm trong thời gian dài và không thể chia sẻ điều đó với bất cứ ai. Thậm chí tôi từng nghĩ đến cái chết. Rồi một ngày, khi tâm sự với một người bạn, tôi đã bật khóc vì quá mệt mỏi”.

Áp lực khi phải ép bản thân thật hoàn hảo, không tì vết khiến nhiều nghệ sĩ cảm thấy cô đơn, sợ hãi chính sự nổi tiếng mà bản thân từng ao ước.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI